17 ตอบกลับ

สำหรับตัวเราเอง พ่อแม่เราก็ห้ามนะคะ แต่เราติดโควิดอยู่ช่วงหนึ่ง ต้องไปกักตัวที่ รพ.เจอทั้งคนคลอดก่อนกำหนด เจอทั้งคนที่ไม่ได้เตรียมอะไรมาเลย เราเล่าให้แกฟังค่ะว่าเตรียมไว้ดีกว่ามาซื้อตอนใกล้คลอด เราเริ่มซื้อตอน6เดือนค่ะ ตอนนี้8เดือนก็ได้ซักผ้า ได้เตรียมตะกร้าไว้แล้วค่ะ

เราพยายามอธิบายให้แกฟังแล้วค่ะพี่ แกว่าถ้าเตรียมไว้ก่อนจะเป็นลางไม่ดี หนูแอบน้อยใจมากเลยเวลาที่เราจะซื้อจะทำอะไรแล้วแกมาขัดใจ😭😔

ส่วนตัวคิดว่าจริงๆควรเตรียมไว้นะคะ แอบซื้อไว้ได้มั้ยแม่แล้วค่อยทะยอยเข้าบ้านยิ่งตอนใกล้คลอดไม่น่าทัน เผื่อฉุกเฉิน เผื่อเลือก ของเตรียมคลอดตั้งหลายอย่าง พอถึงวันใครจะซื้อให้ ถูกใจเรารึป่าว จิปาถะอะแม่

ถ้า คลอด รพ.เอกชนไม่ต้องซื้อคะ...เขามีให้เราเลย...แล้วก็อีกอย่าง...บอกคุนปู่ย่านะคะ ออกไปซื้อให้ ห้ามบ่น ซื้อให้ครบด้วยออกตังค์ด้วย เพราะหลังคลอดกว่าจะฟื้นตัวไม่ใช่วันสองวันคะ ใกล้คลอดก็เดินไม่ไหวล่ะจ้า

อ้างไปสิค่ะ บอกหมอให้เตรียม เราซื้อตั้งแต่ 20W จนตอนนี้จะคลอดยังไม่ครบเลย ซักตั้งแต่29W แพคใส่ถุงซิบเรียบร้อย พร้อมคลอด เหนื่อยมากกว่าจะซื้อจะซัก จะมาซื้อใกล้คลอดบอกเลยพังงง

หนูสรรหาคำมาพูดกับแกจนหนูไม่อยากเห็นหน้าแกแล้วพี่ พูดอะไรแกก็ไม่ฟังเลยค่ะ 😔

VIP Member

คนที่บอกไม่ให้เตรียมถึงเวลามาเขาเตรียมให้เราไหม ก็ไม่ค่ะ เข้าไตรมาส3เมื่อไหร่อืดอาดยืดยาดเดินเกือบจะคลานแล้วค่ะจะไหวเหรอคะ เตรียมไปเลยค่ะอย่าเก็บมาใส่ใจ

นี่เข้า8เดือนแล้วค่ะ แกไม่ให้ซื้ออะไรเลยเสื้อผ้าน้องก็ไปเอากับป้าข้างบ้านมาให้😔

VIP Member

ทำไปเลยไม่ต้องไปปรึกษา​ เพราะคนที่ลำบากคือเราต้องมาทุลักทุเล​ ติดขัดตอนคลอด​ 8เดือนนี่กระเป๋าเตรียมคลอดพร้อมไว้เลยยิ่งดี

ขอบคุณมากเลยนะคะแม่🙏

บ้านนี้ก็โดนห้ามค่ะแต่แม่ไม่สนแอบทยอยซื้อจนจะครบแล้วค่ะพอถึงเวลาจริงๆเขาไม่ได้มาซื้อให้เราค่ะ😊😊

ซื้อเลยค่ะ บ้านนี้เดินช้อปไม่ไหว สั่งซื้อออนไลน์เอา 🤣 เริ่มทยอยซื้อตั้งเเต่ 5 เดือนแล้วค่ะ

ซื้อเลยค่ะ บ้านนี้เดินช้อปไม่ไหว สั่งซื้อออนไลน์เอา เริ่มทยอยซื้อตั้งเเต่ 5 เดือนแล้วค่ะ

VIP Member

ซื้อค่ะ ไม่ต้องสนใจชาวบ้าน ไม่ต้องอธิบายหรือพูดอะไรอีกค่ะ เพราะพูดไปก็จะเหมือนเดิม

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ มีกำลังใจขึ้นเยอะเลยค่ะที่ยังมีคนอื่นเข้าใจถึงคนในครอบครัวจะไม่เข้าใจก็ตาม😔❤️

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต