เครียด

คลอดน้องได้แค่ 36 วัน ย้ายไปอยู่บ้านสามีค่ะ พอไปอยู่บ้านเขาแค่วันสองวัน ฝากพี่น้องเขาดูเเปปๆ เราไปอาบน้ำ. กลับมาดูอีกที เขาป้อนข้าวเม็ดๆ ให้น้องกินแล้วคะ คิดผิดมาก สงสารลูกที่สุด แอบร้องไห้อยู่คนเดียว

เครียด
52 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เข้าใจความรู้สิกแม่เลยค่ะ เราครอดได้12วัน เราอยู่กับสามืค่ะ เราไปเข้าห้องน้ำออกมายายทื่บ้านค่ะไม่ใช่ยาดเรานะแค่รู้จัก ทั้งเอามือบืบหน้าผากลูกเรา ทั้งกดขาทั้งบืบจะมูกเราเห็นเราร้องไห้เลยค่ะ ยังไม่พอค่ะ บอกให้เราเอาสื่ลูกเช็ดลิ้นอืก เราก็ได้แต่เก็บอารมไว้ค่ะได้แต่น้ำตาชิม คือเราโกรดมากจนไม่อยากให้ใครอุ้มลูกเราเลย

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

หัวอกเดียวกันเลยค่ะ สู้ๆนะคะ

เราก็ย้ายมาอยู่ที่บ้านสามีค่ะ อึดอัดมาก ชอบเอาลูกเราป้อนน้ำ เอ๊ะอะก็ให้กินแต่น้ำๆ แถมจะเอาผ้าอ้อมเปียกฉี่เช็ดลิ้นลูกเราอีก อุ้มลูกเราจนติดมือ พอทีนี่จะนอนก็ต้องคอยอุ้มตลอด วางหรืออยู่เฉยแทบไม่ได้ เราอาบน้ำให้ลูกเรา เขาก็บ่นบอกไม่ดัดขา เขาเลยมาอาบให้ อาบที่เป็นครึ่ง ช.ม.จนลูกเราปากเขียว ปากม่วง

4y ago

คงลำบากใจน่าดู ??

ลองคุยดูนะคะ ไม่งั้นก็หาข่าวที่เด็กเสียชีวิตจากการป้อนข้าวให้เค้าดูเลยค่ะ เราเป็นแม่ นี่ลูกเราเค้าเคยเรียกแบบไหนมาก็ปล่อยเค้า แต่ลูกเราเราจะเลี้ยงแบบของเรา บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แต่นี่ไม่ยอม อธิบายหลังชนฝาเลยค่ะ ไม่กันก็ลองคุยกับสามีให้สามีไปพูดแทนก็ได้จ้า สู้ๆเป็นกำลังใจให้จ้า

นี่ก็คือพยายามเลี้ยงลูกเอง จะให้ลูกไปอยู่กับคนอื่นคือเราต้องให้เค้ากินนมให้เสร็จลูกจะได้ไม่ร้อง นี่ก็กลัวโดนป้อนน้ำเหมือนกัน พยายามบอกรอบข้างตลอดว่าอยากให้หลานกินไรซื้อมาให้แม่นี่ ลูกกินนมแม่ แม่กินไรลูกได้กินด้วยเอามาจะกินเอง! สู้ๆนะคะแม่เป็นกำลังใจให้

4y ago

ขอบคุณนะคะ ตอนนี้คุยกันแล้ว แต่ก็ยังไม่ไว้ใจอีกเช่นเดิม

ลองอธิบายเหตุผลไปค่ะ ว่าเด็กวัยนี้ห้ามกินอะไร ถ้าอธิบายไปแล้วเค้าไม่ฟัง และยังทำอีก ก็ด่าไปเลยค่ะ เค้าจะโกรธจะเกลียดก็ช่างเค้า ต้องเลือกนะคะ ระหว่างรักษาน้ำใจคนอื่น กับรักษาชีวิตลูก เลือกไม่ยากเลยค่ะ

4y ago

ตอนนี้ไม่ไว้ใจใครแล้ว จะกินข้าว หรือเข้าห้องน้ำ ก็ยอมให้ลูกอยู่คนเดียว ดีกว่าฝากกับเขาไว้

ด่าให้กระเจิงเลยแบบนี้ไม่ต้องเกรงจงเกรงใจแล้วค่ะ ป้อนน้ำยังพอเข้าใจได้นี่เล่นข้าวเป็นเม็ดๆเลยเหรอ สงสารลูก แต่โชคดีบ้านแม่ผัวเราเขาทันสมัย แม้แต่แป้งก็ไม่ทากลัวฝุ่นแป้งเข้าจมูกหลาน

4y ago

สู้ๆค่ะแม่ เราพูดไม่ได้ก็ให้แฟนพูดค่ะ✌✌

เป็นเรานี่ด่ายันโคตรเหง้าเลยนะบอกเลย ขนาดเราอยู่บ้าน ยังไม่กล้าฝากใครเลี้ยงเลย ไปอาบน้ำก็คือหาอะไรมาเซฟน้อง หมอนข้างแนบ2ข้าง เราอาบน้ำไม่ถึง5นาทีทุกวันนี้ ถ้าร้องก็คือปล่อยร้องเลย

ต้องบอกเหตุผลกับญาติๆ พี่ๆ น้องๆ ด้วยค่ะ น้องเป็นอะไรขึ้นมา เขาไม่ได้ต้องมาดูแลกับเรา ไม่ได้เดือดร้อนจะเป็นจะตายเหมือนเรา สงสารลูก ต้องเตือนเขาด้วยนะคะ สู้ๆ ค่ะ แม่ต้องกล้าที่จะบอก

เป็นแม่แล้ว อย่ายอมให้ลูกอยู่ในอันตราย เราเป็นแม่ปกป้องลูกคือสิ่งที่ควร พูดค่ะ ต้องพูดแทนลูก ลูกเป็นอะไรขึ้นมา มีแต่เราที่เสียใจที่สุด อย่าเกรงใจใคร ในเรื่องความปลอดภัยของลูกค่ะ

โมโหแทนค่ะ เป็นเราเราด่าไม่ไว้หน้าเลย บอกสามียังคะ มีที่อยู่อื่นมั้ยคะ เพื่อความปลอดภัยของน้องนะ ต่อไปไม่รู้จะเอาอะไรเข้าปากน้องอีก อันตรายค่ะถ้าปล่อยให้อยู่กับคนแบบนี้อะ ??

4y ago

ใช่คะต่อไปไม่รู้จะป้อนอะไรอีก เด็กเท่านี้ใครป้อนอะไรก็กินหมดแหละ. ตอนนี้กลับมาอยู่บ้านตัวเองแล้วคะ ส่วนสามีก็อยู่บ้านเขาไป

คำถามที่เกี่ยวข้อง