คลอดน้องได้6วัน

คลอดน้องได้6วันค่ะอยากถามแม่ๆว่าน้องกินนมแม่เยอะมากๆบางทีกินจนสำลอกออกมานี้อันตรายมั้ยใจไม่ดีเลยค่ะ.กังวลมากค่ะกลัวน้องจะเป็นอะไร?

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราตอนคลอดมาแรกๆไม่ยอมเข้าเต้าเลยค่ะ ทำยังไงก็ไม่เอา พยาบาลมาช่วยก็ไม่ดูด จนตัวเหลืองต้องส่องไฟ พยาบาลเอานมที่เราปั้มไว้ใช้ไซริงค์ป้อนทุก 2 ชม. หลังจากนั้นมากินทุก 2 ชม. พอได้ ประมา 15-16 วันกินที 4-5 ออนซ์ กินจนพุงออกปากออกจมูกเลยค่ะ เราก็ตกใจ พาไปหาหมอ หมอบอกให้ลดปริมาณนมลงค่ะ หลังจากนั้นไม่เป็นอีกเลย น้องคลอด 3,840 กรัม พอได้ 1เดือน 10 วัน น้ำหนัก 6.3 โลค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

น้องไม่ได้อยากทานนมเยอะๆหรอกค่ะ ทารกทานนมแค่1-2ออนซ์​/ครั้ง/2-3ชม.เท่านั้น แต่ที่น้องดูดๆๆเพียงเพราะน้องอยากดูด การดูดของทารกเป็นแค่อาการปลอบประโลม​ตัวเองแม่สามารถใช้จุกหลอกกับน้องได้ แต่ถ้าแม่ไม่สบายใจแม่สามารถปรึกษาหมอได้นะคะ(ในเพจนมแม่แฮปปี้ก็ให้ข้อมูลค่ะ)​

จับนอนตะแคงเลยค่ะ อย่างน้อยถ้าสำรอกออกมาตอนนอน ท่านี้จะช่วยกันไม่ให้นมไหลย้อนเข้าหลอดลม และจมูกลูกค่ะ กินนมเว้นห่าง 3 ชั่วโมงดูค่ะ จะได้ย่อยทัน กินถี่ไปก็อ้วกได้นะคะ จับเวลา 3ชั่วโมง นับจากตอนที่น้องดูดเสร็จค่ะ

ให้อุ้มจนกว่าจะเรอค่ะ ลองศึกษาวิธีการอุ้มเรอท่าทางๆ ในเพจนมแม่ หรือในเว็บไซต์ต่างๆ ดูนะคะ ปล่อยไว้แบบนี้อันตรายมากค่ะ ถ้าน้องสำลักนมเข้าปอด

ถ้าจับน้องเรอแล้ว จับนั่งจับพาดบ่าสัก 10-15 นาที พอนอนแล้วน้องยังสำรอก แนะนำให้ปรึกษาหมอนะคะ

VIP Member

หลังกินนม แม่จับนอนเร่อ ทุกครั้งเลยค่ะ

น้องน่าจะoverfeed

จับเร่อค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง