ปั๊มนม

คลอดน้องได้1อาทิตย์​ ปั๊มนม2ข้าง10นาทีได้นม2ออนซ์​นิดๆ น้อยไปไหมคะ??... ตอนน้องเข้าเต้ารู้สึกว่าใช้เวลานานกว่าจะอิ่ม กลัวน้ำนมแม่มีน้อยและไม่พอต่อความต้องการของน้องจังเลยค่ะ แม่ๆมีวิธีไหนเพิ่มน้ำนมแบบไหลสม่ำเสมอพอให้น้องได้อิ่มในเวลาที่พอสมควรไหมคะ??.. ปล.แม่ให้น้องเข้าเต้าทุกๆ2ชม. ถ้าน้องนอนอาจจะเลทกว่า2ชม.นิดหน่อยค่ะ

ปั๊มนม
20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆคะ 2ข้าง10นาทีถือว่าโอเคอยู่นะ ของเราคลอดใหม่ๆไม่ถึงออนซ์ หลังลูกดูดเสร็จอิ่มที่เต้าแล้ว บีบมือต่อเลยจ้า บีบบริเวณลานนม ใช้นิ้วหัวแม่มือกับนิ้วชี้จับและนวดเบาๆสบายๆพอนมเริ่มจี๊ด บีบลานนมเลยจ้า ไม่ต้องกังวลว่าน้ำนมจะน้อยนะคะ ลูกโตขึ้น นมจะมาเอง ขอแค่แม่ไม่ต้องรอบปั้ม สู้ๆคะ

4y ago

ขอบคุณมากนะคะแม่

ปกติค่ะลูกเข้าเต้าจะดูดนานครึ่งชั่วโมงถึง1ชั่วโมงเลยค่ะ อย่าเข้าใจผิดคิดเอาขวดให้ลูกดูดเด็ดขาดเดี๋ยวจะเป็นเหมือนลูกบ้านนี้ เพราะดูดขวดอิ่มเร็วกว่าน้องเลยไม่เอาเต้าอีกเลยค่ะ แต่ถ้าแม่ตั้งใจให้น้องดูดขวดอยู่แล้วก็ไม่เป็นรัยค่ะ

4y ago

ค่ะ หลังลูกเข้าเต้าแม่ปั๊มหลอกได้เลยค่ะจะเหมือนว่าลูกกินเก่ง ต้ำนมจะสร้างเพิ่มขึ้นค่ะ แต่ถ้าแม่ยังไม่พร้อมให้น้องออกเต้า แนะนำให้ป้อนนมผ่านแก้วค่ะ ถ้าฉุกเฉินต้องป้อนนมสต๊อก

VIP Member

ตอนแรกๆท่อน้ำนมยังเปิดไม่หมดค่ะ ให้น้องเข้าเต้าไปเรื่อยๆเดี๋ยวจะดีเอง และต่อด้วยปั้มนม เด็กแรกเกิดยังกินไม่เยอะค่ะ แต่ปั้มได้ปริมาณนี้ถือว่าดีค่ะ ดื่มน้ำเยอะๆนะคะ จะได้เพิ่มน้ำนม สู้ๆ

4y ago

ขอบคุณค่ะแม่

ปกติค่ะแม่ เดี๋ยวน้ำนมจะมามากขึ้นเองตามการกินและปั๊มของแม่ค่ะ เด็กวัยนี้ยังกินไม่เก่งมาก จะยังใช้เวลาอยู่ค่ะ ให้น้องดูดข้างละ15นาทีหรือจนเกลี้ยงเต้านะคะ ที่เหลือแม่ปั๊มเก็บได้เลยค่ะ

4y ago

นมแม่ให้กินไปเลยค่ะ ถ้าไม่แหวะเยอะให้ได้เลย ไม่ลดนมค่ะ แต่แม่อาจจะเหนื่อยหน่อยแค่นั้นค่ะ หรือจะปั๊มให้กินบ่งมื้อสลับกันไปก็ได้นะคะ แม่จะได้ไม่เหนื่อยมาก

ถ้าปั้มเครื่อง เสร็จ ให้ปั้มมือต่อนะค่ะ จะได้เกลี้ยงเต้า ถ้าเกลี้ยงเต้าตลอดจะกระตุ้นการสร้างน้ำนม และกินน้ำขิง แต่ไม่ควรเยอะไปเพราะก้นน้องจะแดงค่ะ และกินน้ำอุณหภูมิห้อง วันละ3ลิตร

4y ago

ขอบคุณมากนะคะแม่

VIP Member

บ้านนี้ปั๊มได้แค่วันละ2ออนซ์เองค่ะ ปั๊มไม่ออกเลยน้อง1เดือน แต่เวลาน้องเข้าเต้าเหมือนจะไหลเยอะบางทีกลืนไม่ทันสำลักเลย เวลาน้องหยุดกินน้ำนมก็ยังไหลอยู่ แต่ปั๊มไม่เคยได้

ของเราตอนลูกคลอดได้อาทิตย์นึงก็ป้ำได้นิดเดียวเองค่ะ หมอบอกน้องกระเพาะยังเล็ก กินได้ไม่เยอะ นมแม่เพียงพออยู่แล้ว เลยไม่กังวลเท่าไหร่ค่ะ

แม่ต้องกินอาหารบำรุงให้ถึงด้วยค่ะ พวกผัดขิง แกงเลียง น้ำขิงอุ่นๆ ดื่มน้ำเยอะๆ และปั๊มให้นานกว่านี้นะคะ 10 นาทีน้อยเกินไป

4y ago

😁😁😁

พยายามอย่าคิดมาก ยิ่งคิดว่าน้อยก้อจะยิ่งน้อย ดื่มน้ำอุ่นเยอะๆ เอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆคะแม่

4y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ

ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆคะ หลังจากเข้าเต้าปั้มต่อเลยคะ ช่วยให้น้ำนมมาเยอะมากๆคะ