เจ็บหัวนม

คลอดน้องมาได้2วันเพิ่งมีน้ำนมเจ็บหัวนมมากค่ะเวลาน้องดูเจ็บท้องน้อยอย่างทรมานเลยค่ะอยากทราบว่าอีกนานไมค่ะกว่าที่หัวนมหายเจ็บเวลาน้องดูดนมค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ใหม่ๆที่คลอด เนื่องด้วยหัวนมแม่อีกข้างบอด อีกข้างสั้น ลูกดูดแต่ข้างที่สั้นข้างบอดไม่เอาเลย ลูกปากหนักดูดแรงดูดมิดแต่หัวนมแม่ก็แตกเป็นแผลส่วนอีกข้างที่บอดจะให้ดูดเฉพาะตอนเข้าหิวจัดๆเข้าถึงจะยอมดูด แต่อีกข้างที่สั้นยิ่งฝืนให้ลูกดูดมากเท่าไหร่แผลจะใหญ่มากเท่านั้นเอาน่ำนมทาก็แล้วไม่มีวันหาย ทรมาน ดูดทีแม่นี้น้ำตาแทบไหล เลยตัดสินใจงดเข้าเต้าเป็นปั้มให้แทน แต่การปั้มไม่ต่างจากดูดเลย แต่มันทำให้รู้ว่าลูกได้รับนมมากน้อยแค่ไหน ถ้าเขาเต้าแม่เดาไม่ออก ไม่สามารถรู้ได้ว่าลูกได้รับนมมากน้อยแค่ไหน เพราะตอนให้ลูกเข้าเต้าอย่างเดียวนมไม่ค่อยมี ลูกชอบงอแงบ่อย พอปั้มกระตุ่นบ่อยๆนมถึงมาดีลูกกินเต็มที่ไม่งอแง

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

บ้านนี้ปั้มตั้งแต่ลูกอายุ 10 วันค่ะ จนตอนนี้ลูกอายุ 1 เดือน 22 วันแล้วก็ปั้มให้ดูดขวดสลับเต้าค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะเข้าใจเลยว่าเจ็บมากจริงๆหัวนมเเตก บ้านนี้ทนค่ำได้ประมาณสองอาทิตย์ทนไม่ไหวถึงขั้นเลือดออกซื้อเครื่องปั้มเเบบคันโยกมาใช้เลยค่ะจน1เดือนค่ะถึงจะหายสนิท สู้ๆนะคะ ที่ปวดท้องน้อยเพราะเพิ่งคลอดมดลูกกำลังเข้าอู่ค่ะเวลาน้องดูดก็ไปกระตุ้นมดลูกค่ะ พยาบาลบอกเเม่มาค่า

บ้านนี้ก็เป็นตอนแรกคลอดเหมือนกันค่ะ น่าจะเกิดจากการที่เราเอาลูกเข้าเต้าผิดท่าและลูกงับไม่ลึก เลยทำให้หัวนมแตกค่ะ จนต้องไปปรึกษาคลินิกนมแม่ให้คุณหมอสอนการจับลูกเข้าเต้าให้ค่ะ ทั้งท่านั่งกินและนอนกินให้ค่ะ

ให้น้องอมให้ลึกถึงลานนมค่ะ ใหม่ๆจะยังดูดไม่เป็น แม่ช่วยเอานิ้วดันนมเข้าปากน้องด้วย ส่วนที่ปวดท้องน้อยมดลูกบีบตัวเพื่อเข้าอู่ค่ะ ถ้าไม่สบายใจลองปรึกษาคุณหมอดู เดินเยอะๆ กับนวดคลึงท้องน้อยมดลูกจะได้เข้าเร็ว

4y ago

บ้านนี้2-3วันก็ค่อยๆดีขึ้นจ้า

แสดงว่าตอนน้องดูด ดูดแค่หัวนมแม่น้องดูดไม่ลึกเลยทำให้เจ็บหัวนม ตามนี้เลยค่ะรูปจากเพจนมแม่แฮปปี้

Post reply image
VIP Member

เข้าเต้าผิดท่าค่ะ ลองเสิร์จดูท่าให้นมนะคะ หรือไม่ก็หาคลินิคนมแม่ค่ะ

บ้านนี้จะเดือนละค่ะ..ยังเจ็บยุเหมือนกัน

บ้านนี้เกือบเดือนเลยค่ะ หัวนมอักเสบค่ะ

ถ้าดูดถูกท่าจะไม่เจ็บค่ะ.

เข้าเต้าผิดท่ารึเปล่าค้ะ

4y ago

ใช่ค่ะคลอดที่ญี่ปุ่นภาษาไม่เก่งคลอดวันแรกปุบให้ลูกอยู่กับเราตลอดค่ะ