คลอดแล้วจ้าเด็กแฝด 34w

คลอดน้องตั้งแต่วันที่3ค่ะ คลอดแบบธรรมชาติ+ทำหมัน วันที่2อิแม่มีมูกใสออกมาพอตี4น้ำคล่ำแตกและมีอาการปวดหน่วง ตี5ถึง รพ.ปากมดลูกเปิด1เซน หมอให้ยาระงับคลอดเพราะยังไม่ถึงกำหนดแต่เอาไม่อยู่ปากมดลูกเปิดเพิ่มเรื่อยๆจน3เซนหมอปล่อยคลอดค่ะ แม่เข้าห้องคลอด14.00คลอดแฝดพี่ 14.08 หนัก2010 และคลอดแฝดน้อง 14.33 หนัก2190 น้องแข็งแรงดีทั้งคู่ค่ะ #แม่คลอดธรรมชาติเพราะน้องเอาหัวลงทั้งคู่

คลอดแล้วจ้าเด็กแฝด 34w
447 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เก่งมากคะคุณแม่ แลดูออกง่ายมากเลยคะ อิจฉาแม่เลย บ้านนี้ยังกังวลตอนออกมากเลยคะ จากอ่านประสบการณ์ของแม่ๆหลายๆคน เเต่ละคนไม่เหมือนกันก็อย่างว่า บ้านนี้แอบคิดนิดๆ😂🙏

มีแม่คนคนไหน ก่อนที่จะท้อง มีประจำเดือนมา2รอบบ้างคะ ของเราเริ่มทานโฟลิค2วัน วันนี้มีประจำเดือนเลือดน้ำตาลออกมาคะ กังวล อาการแบบนี้จะท้องมั้ยคะ

ขอถามค่ะ ตอนท้องแฝด มีภาวะแทรกซ้อนอะไรมั้ยคะ บ้านนี้แฝด ญ 24 w รู้สึกปวดอุ้งเชิงกราน และมีน้ำใสๆไหลออกมา กังวลมากค่ะ กลัวคลอดก่อนกำหนดจังค่ะ

4y ago

โดนระงับคลอดตอน28wค่ะ เพราะท้องแข็งถี่ทุก2นาที ฉีดยาครบ4เข็มแล้วก็ให้ยาทานทุก2อาทิตย์ ช่วง30w+ปวดอุ้งเชิงกรานจนร้องไห้กินยาแก้ปวดทุก4ชม.เลยค่ะ สุดท้ายก็ระงับไม่อยู่คลอดตอน34w พอดี

คุณแม่เก่งค่ะ คลอด2คนในครั้งเดียว เพราะลำพังคลอดคนเดียวก็เจ็บปวดมากพออยู่แล้ว นี้ต้องคลอด2คนใน1ครั้ง เป็นความเจ็บปวดที่งดงามจริงๆค่ะคุณแม่

4y ago

ความเจ็บปวดที่ภูมิใจมากค่ะ

บ้านนี้ก็แฝดจ้าตอนนี้ 31week 5Day หัวลงทั้งคู่แล้วด้วยรอแตกแล้วตอนนี้ท้องที่2ด้วยคลอดเองได้ก็จะทำหมันเลย อยากรู้ว่าตัวเองเจ็บมั้ยตอนทำหมัน

5y ago

ทางแฟนมีกรรมพันธุ์ค่ะ ทำหมันไม่เจ็บค่ะ แค่ตึงแผล2วัน

คุณแม่บำรุงอย่างไรบ้างค่ะ นน น้องดีจัง บ้านนี้ก็แฝดค่ะ แฝดชาย 33 วีคเเล้ว โดนกระตุ้นปอดเด็กไปเมื่อวันเสาที่เเล้วเอง ค่ะ

แม่เก่งมากเลยค่ะ สามารถอดทนคลอดเองได้ ยินดีด้วยค่ะ ขอให้คุณแม่และน้องๆทั้งสอง แข็งแรง สุขภาพดี จ้ำม้ำไวๆค่ะ

บ้านนี้แฝดหญิงค่ะ 37+1แล้วขอหมอผ่าหมอบอกว่าไม่ได้หมอนัดผ่า วันที่8 ธันวาครบ38+5 แม่อยากแตกแล้วค่ะ

3y ago

บ้านนี้ก็ได้37 หมอนัดอีก3ธ.ค. 38w ยังไม่นัดผ่าอะไรเลยค่ะ น้องกลับหัวทั้ง2แล้วค่ะ นอนยากมาก

คุณแม่เก่งมากๆเลยค่ะ..คลอดเองด้วย น้ำหนักน้องก้อตามเกณฑ์ ขอให้น้องและคุณแม่แข็งแรงนะคะ ☺️

โชคดีจังเลยค่ะเป็นแฝดแถมแม่ยังคลอดธรรมชาติหายากมากค่ะส่วนใหญ่ที่เจอผ่าคลอดทั้งนั้น