คลอดวันแรก

คลอดก่อนกำหนด36วีคพอดี น้ำหนัก2400gนอนอย่างเด่วเรยไม่ยอมกินนมอันตรายมั้ยค่ะ

คลอดวันแรก
92 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องยังชินกับการอยู่ในท้องแม่ พยาบาลบอกให้ช่วยกระตุ้นเกาๆเท้าลูบแก้ม ถ้าดูดขวดให้หมุนๆขวดเบาๆเลยค่ะลูกจะได้ดูดนม น้องต้องกินทุก 2-3 ชม.ไม่งั้นอาจจะตัวเหลือง น้ำหนักลดได้นะคะ

บ้านนี้คลอดก่อนกำหนดเหมือนกันค่ะ36weekนน.3460กรัม แรกๆน้องไม่ยอมกินนมนอน3-4ชั่วโมงปลุกก็ไม่ยอมตื่น บอกหมอค่ะหมอจับตีก้นร้องไห้เลยค่ะ เปนวิธีที่ตื่นกินนมแต่โดยดีจนออกรพ.555

5y ago

แต่ดีค่ะที่ไม่ได้อบ แต่น้ำตาลต่ำได้เจาะน้ำเกลือตั้งแต่เกิดเลยค่ะ

เหมือนกันค่ะ คลอดน้อง 8 เดือน ตอนนี้น้อง 2 เดือนแต่คุณหมอบอกนับจริงๆเท่ากับน้องได้แค่เดือนเดียว น้องก็ยังนอนตลอด คุณหมอบอกว่าเขาจะพัฒนาช้ากว่า เด็กครบกำหนด

ถ้าลูกไม่ยอมตืนใช้ผ้าชุบน้ำมาเช้ดหน้าให้น้องค้ะไม่ก้ดีดที่เท้าน้องค้ะ.ไม่ก้เอามือแม่ไปโดนน้ำแล้วมารุปตามหน้าตามตัวเดียวน้องจะตื่นค้ะ.บ้านนี้ทำประจำ

พยายามให้เข้าเต้าทุกๆ2-3ชั่วโมงค่ะ เดียวตัวเหลือง น้องนอนอยู่ก็ปลุกขึ้นมากินค่ะแต่ถ้าปลุกแล้วไม่ค่อยตื่นก็เอาหัวนมใส่ปากน้องค่ะให้น้องดูด

ตรวจค่าตัวเหลืองเกินไหมค่ะ 3วันแรกหลังออก รพ.จะติดจามผลค่าเหลืองค่ะ ต้องเน้นกินนมเยอะๆ ขับถ่ายเยอะๆ เพื่อชับสารเหลืองออกมาให้มากที่สุดค่ะ

เขาขี้เซาแบบนี้เหละค่ะ น้ำหนักเขาน้อยอยู่เเล้วพยาปลุกลูกกินนมบางน่ะค่ะ ถ้าน้ำหนักน้อยลดลงเยอะหรือตัวเหลืองหมอไม่ให้ออกจากโรงพยาบาลน่ะ

บ้านนี้37+5 น้ำหนัก2030เองคับแต่โชคดีแข็งตัวไม่เหลืองอยู่โรงบาลสองวันกลับบ้านมาทำน้ำหนีกต่อคับ แม่พยามอัดนมนะคับสู้ๆ💕

ของเราคลอดวันแรก หมอก็บอกให้ปลุกทุก2-3 ชม.เหมือนกัน เราก็อ่อนเพลียจากคลอดเนอะ กลายเป็นลูกปลุกเราแทน เขาตื่นบ่อย

น้องจะไม่กินอะไรได้ 1-2 วันหลังคลอด แต่กรณีแม่ น้อง นน น้อยกว่า2500 แม่ต้องปลุกน้องทาน พยายามให้น้องดูดนมทุก2-3 ชม จ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง