ปรึกษาทีค่ะ เมื่อตอนปลายปีที่แล้วแท้งและขูดมดลูกตอนนี้ปล่อยแล้วแต่ไม่มีลูกซะที ควรทำไงบ้างแนะนำทีค่ะ

ครั้งแรกท้องง่ายมาก

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่าเครียจนะคะคุณทำใจให้สบายคะเราเคยแท้งจนต้องตัดมดลูกข้างขวาทิ้ง แถมยังเคยท้องนอกมดลูกอีก จนเราเลิกคิดเรื่องการมีลูกไปเลยเทอเอ้ย เราไม่เคยคุมอะไรเลย เพราะคิดว่าฉันคงไม่มีโอกาศแล้วแน่ๆ จนจู่ๆเค้าก็มาเกิดในท้องฉันคะ จนตอนนี้ลูก คนแรก 3 ขวบ กว่าแล้วคะ ดีใจมากๆถึงมากที่สุด ละก็หลังจากมีลูกคนแรกห่างมาประมาณไม่ถึงปี เราดันมาท้องลมไปอีก 1 คนคะ ตรวจขึ้น2 ขีดแต่ดันไปซาวด์เจอแค่ถุงตั้งครรภ์ไม่มีตัวอ่อนคะ ละแลืวเราเองกับ สามีคือคิดในใจกันมาตลอดคะว่าเราคงมีบุญแค่นี้มีลูกแค่คนเดียวแล้ว แหละ ละก็เลิกคิดเรื่องลูกคนที่2 ไปเลยคะ ละเราก็มีความคิดเหมือนเดิม ไม่เคยคุมไม่เคยอะไรเลย ปล่อยธรรมชาติมาตลอด ละก็ผ่านมาประมาณ 2ปีกว่านิดๆคะตัวเอง จนตอนนี้แหละ จู่ๆ ปจด ไม่มา แถมมีอาการปวดหัวแทบจะระเบิด ยากกินแต่ของหวานๆ อยากจะนอนทั้งวันไม่อยากลุก เลยลองตรวจ ครรภ์ดู สรุปขึ้น 2 ขีดค่า ในใจเราใจนึงก็ดีใจแต่อีกใจนึงก็เผื่อใจ ใว้เจ็บคะ เพราะความที่รุว่าตัวเองมดลูกไม่ปกติเราทำใจไปเผื่อฟังคุณหมอพูดละคะ ว่าเราต้องผิดหวังอีกแน่ๆ กลัวคิดไปหมด กลัวหมอจะบอกว่า คุณแม่ท้องลมคะ คุณแม่ท้องนอกมดลูกคะ เผื่อใจไปแล้ว ว่าถ้าเราผิดหวังกลับมาเราจะต้องไม่เสียใจเยอะ !! เพราะเราตัดปีกมดลูกข้างขวาออกไงเทอ เราเคยเจอท้องนอกมดลูก เราเลยทำใจใว้เยอะคะ สรุป คุณหมอบอกว่า เจอถุงตั้งครรภ์เจอตัวน้องแล้ว ละก็ใด้ยินเสียงหัวใจของน้องด้วยคะ คุณหมอบอกว่ายินดีด้วยนะคะคุณแม่ ท้องนี้ตัวอ่อนฝังตัวอยู่ในมดลูกปกติ แบบธรรมชาติเลยคะ คุณแม่ เราดีใจมากๆ จนปัจจุบันนี้ ท้อง 2 ของเรา 28w7 เดือนแล้วคะ เราถึงอยากมาบอกว่าใม่ต้องเครียจอย่าคิดมากทำใจให้สบายปล่อยวาง ดูแลตัวเองให้ดีๆ มดลูกปกติแข็งแรงดี เหมือนเทอ เรากล้าพูดเลยคะ เดะน้องมาให้ คุณพ่อคุณแม่สมหวังดังใจแน่นอน จากประสบการณ์ตัวเราเองล้วนๆเลย .. ยาวหน่อยแต่เรา อยากบอกให้เธอสู้ๆนะ เดะน้องก็มาแน่นอนคะ

อ่านเพิ่มเติม

ทุกคนเรากลับมาอีกครั้งพร้อมข่าวดี หลังจากที่เราแท้งและต้องขูดมดลูกไป เราพยายามออกกำลังกายบ่อยๆ หลังจากรอเขากลับมาปีกว่า ในที่สุดเขาก็กลับมาอีกครั้ง ช่วงนี้ยังอยู่ในไตรมาสแรก เลยต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุด 🥰

2y ago

อุตส่าห์มาบอกข่าวดี แต่ชั้นผู้ต้องยอมรับความจริงให้ได้ แต่จะไม่ยอมแพ้เด็ดขาด ไม่ว่าจะผิดหวังอีกซักกี่ครั้ง จะสู้จนกว่าจะถึงที่สุดของที่สุด

VIP Member

ต้องรอให้มดลุกแขงแรงค่ะ ทานอาหารมีแระโยช ช่วยได้ค่ะ