ท้อง

คนโบราณเขาดูท้องกันว่าผู้หญิงผู้ชายเขารู้ดูจากท้องกระสะดือ ของเราเขาทักว่าเป็นผู้ชายแต่หมอซาวว่าเป็นผู้หญิงเขาบอกว่าบ้างคนซาวว่าได้ผู้หญิงยังออกมาเป็นผู้ชายเลย. เราควรเชื่อทางไหนดี

ท้อง
69 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นี่ปี 2020 แล้วจ๊ะ ลักษณะของท้องและสะดือบอกเพศ "ไม่ได้" ค่ะ มันขึ้นกับสรีระร่างกายของแต่ละคนในช่วงเวลาที่ตั้งท้องค่ะ "ไม่เกี่ยวอะไรใดๆ"กับเพศของลูกทั้งสิ้นเลยค่ะ ยกตัวอย่างจากประสบการณ์จริงนะคะ คุณแม่เราตั้งท้องสามท้อง ท้องแรกคุณแม่เราท้องกลม ท้องที่สองท้องแหลมมากสะดือคว่ำ ท้องที่สามแหลมนิดๆสะดือจุ่น *แต่* ได้ลูกสาวทั้งสามท้องค่ะ และมีอีกหลายบ้านมากค่ะ ที่ท้องกลม สะดือหงายได้ลูกชาย (คนมักจะบอกกันว่าต้องท้องแหลมสะดือคว่ำได้ลูกชาย) และ ท้องแหลม สะดือคว่ำได้ลูกสาว (คนมักจะบอกกันว่าต้องท้องกลมสะดือหงายได้ลูกสาว) วิธีการรู้เพศของลูก มีแค่ 3 วิธีเท่านั้น คือ 1.อัลตราซาวด์ 2.ผลน้ำคร่ำ 3.ผลเลือด nifty ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ซาวด์มีโอกาสผิดพลาดได้อยู่แล้ว ทายลักษณะสะดือหรือท้องเช่นกัน แต่โอกาสผิดพลาดจากอัลตราซาวด์มันน้อยกว่าทายสะดือมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆไงคะ ก็อยู่ที่แม่จะเลือกเชื่อแบบไหน เป็นเรา เราจะรอลุ้นสนุกๆตอนคลอดดีกว่า ไม่เอาเวลามากังวลอะไรไร้สาระ ส่วนเสื้อผ้า สีกลางๆสมัยนี้มีเยอะมากเช่นกัน ไม่จำเป็นต้องใส่ชมพูกับฟ้าแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เชื่อหมอค่ะ บ้านนี้มีแต่คนทักท้องเล็กผู้หญิงทรงนี้ผู้หญิง แต่ไปหาหมออัลตราซาว์ได้ผู้ชายค่ะใครมาพูดว่าลูกผู้หญิงแม่บ้านนี้บอกเลยผู้ชายแต่ความคิดคนแก่ก็ชอบว่าเชื่อแก่สิผู้หญิงคลอดออกมาหญิงแน่นอนเลยบอกไปว่าหาหมอมาสามคนอัลตราซาว์สามคน หมอก็บอกผู้ชายค่ะอย่าเถียงหมอ

แนะนำลองซาว3มิติ ที่คลีนิกน่า 1,000 กว่าบาท คราวนี้รู้แน่นอน แต่เพราะหมอก็มีโอกาสพลาดได้ แต่ก็น่าจะถูกต้องกว่าการทายแบบโบราณ เพราะเราท้องป้าน ได้ลูกชาย ส่วนพี่อีกคนท้องแหลมได้ลูกสาว หรือไม่ก็รอลุ้นยันคลอดเลย แต่เวลาซื้อของก็ซื้อแบบกลางๆไว้ 😘

เบื่อค่ะ คนสมัยก่อนหัวโบราณชอบทักว่าได้ผู้ชาย จะให้เขาได้แต่ผู้ชายรึไง บางทีจะพูดไรก็เห็นใจคนเป็นแม่เด็กบ้างนะ เขาอยากได้ผู้หญิงแต่ทักเขาได้ผู้ชายคือเคืองมากค่ะเอาจริงๆ อับตร้าซาวน์คุณหมอชัวแล้วนะคะแม่ คุณหมอสมัยนี้เขาเก่งค่ะ

4y ago

555 วันนั้นเราเดิน รพ. มีผู้ชายใครไม่รู้มาทักว่า ท้องลูกชาย เรางี้โวยวายกลาง รพ.เลย เราอยากได้ผู้หญิง ไม่มีมารยาทมา ไร้มารยาทตอบคะ ไม่รู้จักด้วย บางคนเสือกดูแต่ท้องก็รู้เพศ เก่งเกินหมอคะ 5555

เชื่อคนโบราณจ้าแล้วเวลาจะคลอดก็ให้พวกคนโบราณทำคลอดให้จ้า เพราะคนโบราณน่าจะเรียนจบปริญญาเอกมานะเพราะรู้ดีจัด ส่วนเธอก็กินข้าวบ้างนะอย่ากินแต่หญ้า มั่นหาความรู้ใส่หัวเยอะๆอายุคงจะยังน้อยอยู่แน่ๆ

4y ago

ว่่แต่คนอื่นหัดดูด้วยน่ะค่ะว่าตัวเองใช้คำและวาจาส่อกว่ากัน

เราดูสะดือกับอาการแพ้ของตัวเอง คิดว่าได้ผู้ชาย พอไปซาวหมอบอกได้ชายค่ะ (บางทีหมอก็ไม่ชัว ลูกคนที่สองหมอซาวบอกได้ผู้ชายแต่ออกมาเป็นผู้หญิงค่ะ) ไม่แน่นอนทั้งคู่ ส่วนตัวคิดแบบนี้

4y ago

แค่ความคิดส่วนตัวมั้ยค่ะ เพราะหมอซาวให้คนที่สองผิดอ่ะ หมอยังไม่100% เลย เราแล้วก็ไม่ได้บอกว่า. ดูสะดือ แน่นอนกว่าต่ะเชื่อเรา คุณเป็นอะไรมากมั้ย

เชื่อหมอค่ะ อัลตร้าซาวด์ถ้าเห็นชัดมันก็ไม่ผิดเพี้ยน นอกจากจะเห็นไม่เคยชัดเลย ถึงจะไม่มั่นใจว่าเพศไหน ส่วนตัวได้ ผช ซาวด์กี่ครั้งก็เห็นทั้งไข่ทั้งจู๋ คงเป็น ผญ ไปไม่ได้

อย่ากังวลเรื่องเพศคะ​ ควรดูแลสุภาพของคุณกับลูกคะว่าแข็งแรงสมบูรณ์ดีรึป่าวคะ​ ลูกจะออกมาผญ.หรือผช.ออกมาก็ต้องเลี้ยงคะ แค่ออกมาปลอดภัยแข็งแรงครบ32ก็ดีมากแล้วคะ

เชื่อหมอดีกว่าค่ะ ท้องแรกเราสะดือคว้ำหลายคนก็ทักกันว่า ได้ลูกชาย สรุปถึงเวลาคลอดเราได้ลูกสาวจ้า ฉะนั้น สะดือจะคว้ำหรือหงายไม่เกี่ยวกันค่ะ😁😁