16 ตอบกลับ

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่ 12W .. ตอนนี้ 34W น้องแข็งแรงสมบูรณ์ดีค่ะ สมัยก่อนมีแต่หมอตำแย รอลุ้นตอนคลอดทีเดียวเลส ไม่รู้ว่าเด็กแข็งแรงมั้ยหรือเพศอะไร เค้าเลยไม่ให้เตรียม .. เหตุผลมีแค่นั้นค่ะ แล้วก็ห้ามต่อๆกันมาจนกลายเป็นความเชื่อ

ถ้าผ่านไตรมาศ 2 แล้วก็ทยอยซื้อได้คะ เดี๋ยวจะเตรียมไม่ทันตอนคลอดนะคะ เป็นกลอุบายของคนเพราะถ้าซื้อเร็วตอนไตรมาศแรกมีความเสียงแท้งง่าย ท้องลม ซื้อมาก็สิ้นเปลือง แถมยังซึมเศร้าถ้าเห็นของที่ซื้อด้วยคะ

บ้านนี้ซื้อครบทุกอย่างแล้วคะ 27w ทยอยซื้อตั้งแต่รู้เพศเลย เราสะดวกแบบนี้รู้สึกว่าถ้าซื้อครั้งเดียวเลยหมดเงินก้อน55 กลัวของไม่ครบ หลังจากนี้คือเก็บค่าคลอดอย่างเดียวเลยจ้า

VIP Member

แล้วแต่ความเชื่อค่ะ แต่นี่เริ่มซื้อตั้งแต่รู้ว่าท้องเพราะมันได้ของที่ถูกกว่า ถ้าไปซื้อทีเดียวเราเลือกไม่ได้แถมยังแพงอีกต่างหาก

บ้านนี้แม่แฟนก็บอกแบบนั้นค่ะ แต่เรากะแฟนไม่เชื่อ เริ่มซื้อตอนรู้ว่าท้อง2เดือน ครบตอน4เดือน ตอนนี้7เดือนเริ่มเดินไม่ค่อยไหวแลเวค่ะ

แล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคลเลยค่ะ จากประสบการณ์ท้องแรก ก็ซื้อก่อนคลอดเพราะถึงวันคลอด วันที่นอนรพ จนออกรพ ไม่มีเวลาได้ไปไหนเลยคะ

VIP Member

สมัยก่อนการแพทย์ยังไม่เจริญ เค้ากลัวว่าถ้าซื้อมาก่อน เกิดเด็กตายในท้องหรือตายระหว่างคลอดมันจะไม่ได้ใช้มันจะเสียเงินเปล่า

มันใช้ได้กับคนมีเงินค่ะถ้าเราไม่ค่อยมีต้องหาไว้ก่อนค่ะถึงเวลาหาไม่ทันแน่นอนค่ะใกล้คลอดหมอแนะนำให้เตรียมไว้เลยค่ะ

เตรียมไว้เถอะค่ะถ้าสะดวก บ้านนี้คลอดก่อนกำหนด หาไม่ทันเลยค่ะแต่โชคดีทีเพื่อนๆดีค่ะเตรียมหาให้ไว้ค่ะ

ขอโทษน่ะค่ะ​ น้องเกิดมาน้ำหนักกี่โลค่ะ​ คลอดก่อนกำหนดกี่เดือน

ถ้าเขาไม่ให้เราซื้อ หลังคลอดให้เค้าจัดเตรียมซื้อให้เราค่ะ ไม่งั้นวุ่นวายค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง