คนท้องมีเพศสัมพันธ์ได้ไหมค่าบ จะเปนรัยหรือป่าว ผมกลัวแฟนอยากมี แต่ผมไม่กล้า

คนท้องมีเพศสัมพันธ์ได้ไหมค่าบ จะเปนรัยหรือป่าว ผมกลัวแฟนอยากมี แต่ผมไม่กล้า

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

3 เดือนแรกของการตั้งครรภ์ ที่การปฏิสนธิเพิ่งจะเริ่มต้นก่อตัว เริ่มสร้างอวัยวะต่างๆ ร่างกายของลูกจึงบอบบางมาก หากได้รับการกระทบกระเทือนในช่วงนี้ อาจเป็นอันตรายต่อลูกได้ ควรงดเว้นการมีเพศสัมพันธ์ไว้ก่อน เพื่อป้องกันการแท้ง และควรหลีกเลี่ยงท่าที่ต้องกดทับท้องของคุณแม่โดยตรง ไม่ทำกิจกรรมเพลิดเพลิน หักโหมจนเกินไป และจะต้องปราศจากความรุนแรงโดยสิ้นเชิง , ระมัดระวังเรื่องความสะอาด และใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้ง จะช่วยป้องกันการติดเชื้อต่างๆ หลังการทำกิจกรรมได้ การมีเพศสัมพันธ์และการถึงจุดสุดยอดมีข้อห้ามทางการแพทย์ที่ควรทราบ โดยหากมีภาวะแทรกซ้อนของการตั้งครรภ์ เช่น มีเลือดออกจากช่องคลอด มีอาการจะแท้ง มีถุงน้ำคร่ำแตกก่อนกําหนดคลอด ปากมดลูกเปิดก่อนกําหนด ท้องที่แล้วคลอดทารกก่อนกําหนดแล้วเด็กเสียชีวิต หรือมีเพศสัมพันธ์แล้วมดลูกบีบตัวนานกว่าปกติจนลูกไม่ดิ้นเจ็บปวดหลังมีเพศสัมพันธ์มีเลือดออกหลังมีเพศสัมพันธ์ ภาวะเหล่านี้ห้ามมีเพศสัมพันธ์ หากจะมีเพศสัมพันธ์ควรปรึกษาแพทย์ก่อนเพราะอาจจะเกิดอันตรายต่อคุณแม่และทารกในครรภ์ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ใครที่บอกว่ามีได้ขอเถี่ยงนะคะ เพราะร่างกายคุณแม่แต่ละคนไม่เหมือนกัน. ถามหมอมาแล้วหมอบอกว่าห้ามมี ควรเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์เพราะหมอเจอคนไข้ที่เลือดออกและเเท้งเพราะเรื่องนี้เยอะมาก ใครบอกว่ามีได้นี้ได้ถามหมอดีๆหรือยังว่ามีความเสี่ยงมั้ย

5y ago

ขอบคุนค้าบ

มีได้ค่ะ​ แต่ต้องหาท่วงท่าที่เหม่ะสม​ อย่าสอดใส่ลึกเกินไป​ อย่ารุนแรง​เกินไป​ ให้เว้นช่วงก่อนคลอด2เดือนค่ะ​ ในกรณีที่​สอดใส่แร้วมีเลือดออก​ หรือในกรณีที่​เคยแท้งลูกมาก่อน​ ควรเว้นค่ะ​ (เรียนพยาบาลมาค่ะ)​

5y ago

ขอบคุนค่าบ

มีได้ค่ะ ทำเบาๆอย่ารุนแรง อย่าปล่อยใน และอย่าทำบ่อยค่ะ เห็นเขาว่าอสุจิจะทำให้มดลูกบีบตัว คลอดก่อนกำหนดได้ค่ะ

5y ago

แล้วที่เค้าบอกว่าแตกในแล้วจะคลอดก่อนกำหนด จริงไหมคะ

มีได้ค่ะ อย่ารุนแรงและเป็นท่าทีเหมาะสม ลองค้นหาในกูเกิ้ลว่า ท่ามีเพศสัมพันธ์สำหรับคนท้องนะคะ

5y ago

ขอบคุนค่าบ

มีได้ค่ะ แต่2-3เดือนก่อนคลอดต้องหลีกเลี่ยง

ได้ค่ะเเต่ต้องทะนุถะนอม ด้วยคะ

5y ago

ขอบคุนมากค่าบ ท้องแรกมีรัยก้อช่วยแนะนำบ้างนะค่าบ