24 ตอบกลับ

แล้วแต่คนนะคะ จริงๆร้านนวดส่วนใหญ่ไม่รับนวดคนท้อง ยกเว้นร้านนวดคนท้องโดยเฉพาะ ห้ามนวดแผนไทย โดยเฉพาะช่วงไตรมาสแรก กับไตรมาสสุดท้าย แต่เราเคยแอบไปนวดค่ะ (คือไม่บอกเค้าว่าท้อง) โชคดีมากๆๆๆที่ไม่เป็นอะไร เพราะตอนหลังมารู้ว่าเคยมีคนไปนวดแล้วแท้งด้วยค่ะ แบบมันจะมีจุดที่กดแล้วทำให้มดลูกคลายตัว เสี่ยงแท้งได้เลย ส่วนมากหมอนวดจะแนะนำให้สามีบีบๆให้เอาค่ะ พอดีเราสามีอยู่ไกลเลยแอบไปนวดเอา ดีที่ไม่เป็นอะไรค่ะ //อีกอย่างที่ทำได้คือนวดประคบค่ะ อันนี้ได้แน่นอน ปลอดภัย ทำได้ทุกวันยันคลอดเลยค่ะ คุณพ่อไปซื้อลูกประคบ มานึ่งประคบให้คุณแม่เองก็ได้ค่ะ

นวดได้ค่ะ ดีด้วย ช่วยคลายเส้น เลือดลมหมุนเวียนดีด้วยค่ะคุณหมอบอก เพราะแม่ท้องน้ำหนักลงเท้าหมด นี่สามีนวดให้ยันท้องที่ 3 แล้วค่ะ แค่ไม่ใช้ไม้กดจุดเท่านั้นเองค่ะ คุณแม่ก็คงปลื้มด้วยที่คุณพ่อนวดให้

นวดแบบเบาๆรีแลคๆนะคะห้ามกดจุดรีดเส้นเด็ดขาด แต่ให่แนะนำจริงๆสามีบีบๆนวดๆให้เขาจะดีกว่านะคะ ถ้าจะไปนวดแบบที่เขารับนวดคนท้องเฉพาะเลย บางที่รับอายุครรภ์6เดือนขึ้นไปเลยค่ะ

นวดได้ค่ะ ต้องกำชับหมอนวดด้วยนะคะว่านวดผ่อนคลายเท่านั้น ไม่นวดจับเส้นหรือนวดแผนไทยแบบหนักๆ นวดได้เฉพาะ คอบ่าไหล่,ขา,เท้าค่ะ นวดเบาๆ แจ้งหมอนวดด้วยนะคะว่ากำลังท้อง 😊

ขอบคุณครับ

โดยทั่วไป คุณแม่ตั้งครรภ์สามารถนวดเฉพาะจุดบริเวณแขนขาได้ แต่ต้องไม่ลงน้ำหนักแรงเกินไป และควรเลือกนวดกับสถานที่ปลอดภัยและไว้ใจได้เท่านั้น https://pregskin.com/th/blog-detail/can-pregnant-women-massage

VIP Member

นวดเพื่อ? ห้ามนวดเลย​ ยิ่งขากับเท้ามีจุดอาจทห้แท้งได้​ แล้วจะเดินเยอะเพื่ออะไร? อย่าไปเชื่อคนโบราณว่าเดินเยอะลูกคลอดง่าย

เราด็ให้สามีบีบๆให้ค่ะ​ แต่จะบอกให้เบามือแล้วก็​เว้นช่วงเอว​ สะโพก​ เพราะกลัวกระเทือน​น้องค่ะ

คนท้องห้ามนวดเท้านะคะแม่เราเป็นหมอนวดงดนวดเท้าทุกกรณีสำหรับคนท้องแต่นวดอย่างอื่นได้ค่ะ

นวดได้ค่ะ บ้านนี้ตอนท้องให้สามีนวดตลอด เเต่เเค่อย่ากดจุดพอค่ะ นวดๆคลายเส้นพอค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-51478)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง