เรื่อง น้ำมะพร้าว

คนท้องดื่มน้ำมะพร้าวได้ตอนไหนค่ะ ใครรู้ช่วยบอกที

48 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้กินตั้งแต่รู้ว่าท้องค่ะ กินได้ไม่เป็นไรค่ะ ตอนนี้ จะ 4 เดือนแล้วก็ยังกินอาทิตย์ละ 3 ลูก พอหายอยาก (ที่ว่าดื่มแล้วแท้งเป็นกับแม่ที่เคยแท้งมาและแม่ที่ครรภ์เป็นพิษมักแท้งง่าย)

บ้านนี้กินตั้งแต่2-3เดือนแรกเลยค่ะ บางครั้งกินทีละ2ลูกเลย แต่บ้านนี้ไม่มีปัญหาเรื่องเบาหวาน ตอนนี้21วีคแล้ว น้องปกติแข็งแรงดีค่ะ แต่สำหรับบางคนต้องระวังเรื่องน้ำตาลด้วยค่ะ

กินตั้งแต่ 10 วีคแล้วค่ะ ลูกก็ออกมาแข็งแรงปกติดีนะคะ ส่วนเรื่องไขเรื่องขาวก็ตามกรรมพันธ์พ่อแม่ค่ะ แต่อย่าดื่มเยอะ ระวังเบาหวานค่ะ บ้านนี้ 1-2 อาทิตย์ต่อ 1 ลูกค่ะ

5y ago

จริงๆคุณหมอบอกในน้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนบีบมดลูกน้อยมาก โอกาสแท้งน้อยมาก แต่ถ้ามีอาการปวดท้องเวลาเป็นประจำเดือนบ่อยๆ ก็ค่อยทานสักตอน 3-4 เดือนก็ได้ค่ะ เอาที่คุณแม่สะดวกและสบายใจนะคะ ถ้าหิวมากๆก็จิบๆพอหายอยากค่ะ 😆

ตามหลักแล้วนะคะคนท้องจะสามารถกินได้6เดือนขึ้นไปค่ะ แต่บางคนก็ขยั้นขยอจะกินตอนท้องอ่อนๆ ซึ่งไม่เป็นผลดีกับตัวเด็กค่ะ มันจะทำให้ตกเลือดหรือแท้งได้

ตั้งแต่รุ้ว่าท้องค่ะ แม่สามีหามาไว้ให้เลย ทั้งแม่ตัวเอง พอรุ้ว่าหมดก้หามาไว้ให้ตลอด กินตอนเช้าตอนท้องว่างจะดีค่ะ แต่กินแค่น้ำน่ะค่ะเนื้อไม่ต้องกิน

4y ago

ใช่ค่ะแต่จะเป็นเฉพาะคนที่เคยแท้ง และแม่ร่างกายไม่แข็งแรงอาจจะตกเลือดได้ แต่บ้านนี้กินตั้งแต่ตรวจเจอเลยค่ะ จนตอนนี้ได้8เดือนล่ะค่ะหมอบอกว่าน้องน้ำหนักตามเกณฑ์ดีค่ะ

จากที่คุยกับคุณหมอมา หมอแนะนำให้กินได้ช่วง6เดือนขึ้นไป แต่ไม่แนะนำให้กินเยอะเพราะว่าน้ำตาลสูงค่ะ อาจจะทำให้เป็นเบาหวานได้ นี่กินอาทิตย์ละ1ลูกค่ะ

VIP Member

ดื่มน้ำมะพร้าวสดได้วันละลูก เพราะน้ำตาลเยอะมาก จริงๆการดื่มน้ำมะพร้าวไม่ได้ช่วยล้างไขลูกนะ พยาบาลต่างหากที่ล้างไขให้ลูกของเรา 😁

ดื่มตลอดค่ะ มันไม่ได้มีผลบีบมดลูกมากมายอะไรถ้าดื่มไม่มากเกินไป ระวังผลเรื่องน้ำตาลมากกว่าค่ะ

บ้านนี้เริ่มกินตอน 3 เดือนคะ แต่ไม่บ่อยมากเพราะมะพร้าวมันหวาน อาจเสี่ยงต่อการเป็นเบาหวานได้คะ

บ้านนี้ตั้งแต่6วีคเลยค่ะ เพราะเป็นคนที่ชอบกินอยู่แล้ว แต่ไม่ได้เยอะนะคะ พอประมาณให้หายอยาก