82 ตอบกลับ

แม่ว่าตอนท้องเล็ก ท้องยังไม่ออกติดก็มีประโยชน์นะ ช่วยได้เพื่อให้คนสังเกตุว่าเราท้อง เขาจะได้ระวัง จะได้เห็นอกเห็นใจช่วยเหลือคนท้อง แต่ท้องโตไม่น่ามีประโยชน์ น่าจะอันตรายด้วยค่ะ เผื่อไปเกี่ยวกับอย่าอื่นเพราะท้องยื่น เผื่อล้มแล้วเข็มทิ่มท้อง แต่ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลค่ะ แล้วแต่ใครถือใครไม่ถือ แต่ตัวแม่ไม่เคยติด ใช้การระวังเอา

ไม่จำเป็นค่ะ บ้านนี้ตอนท้องไม่เคยติดเข็มกลัดเลย บางคนติดตามความเชื่อ บางคนติดเฉพาะช่วงท้องอ่อนๆ แบบที่มองแล้วไม่แน่ใจว่าท้องหรือลงพุงกันแน่ เพื่อให้คนอื่นทราบว่าท้องจะได้ระวังไม่มาเดินชนหรือกระแทก พอท้องใหญ่จนใครๆ ดูออกก็ไม่จำเป็นต้องติด

มีครั้งนึงลืมติดคะ ไปเดินตลาด โดนผู้ชายเดินชนด้วยคะ ดีที่แฟนมองทันเขาดึงเราหลบทัน ไม่งั้นชนแรงมากคะ จนมองหน้าเขาๆก็งงๆ ขนาดท้องโตแล้วนะคะ 6-7 เดือนละคะ สงสัยเขาคงคิดว่าลงพุงคะ เราทั้งโมโหด้วย หลังจากนั้น ติดตลอดคะ😊

ถ้าอายุครรภ์ยังอ่อนควรติดค่ะ คนอื่นจะได้รู้ว่าเราท้องไม่ได้อ้วน จะได้รับการอำนวยความสะดวกในที่สาธารณะ เช่นที่นั่ง ห้องน้ำ ฯลฯ ถ้าไปที่ที่มีคนพลุกพล่สนเค้าจะได้ระวังไม่มาชนเรา

ท้องแรกไม่ได้ติดค่ะ ท้องสอง ท้องเล็ก ติดไว้กันเผื่อใครไม่รู้ว่าเราท้องเขาจะได้ระวัง หับมีปัญหาแท้งคุกคาม พอติดแล้วเอาตรงๆสบายใจขึ้นเหมือนเป็นที่พึ่งทางใจได้ส่วนนึงค่ะ

มันเป็นความเชื่อของคนนเฒ่าคนแก่เค้านะค่ะว่าเวลาไปไหนมาไหนต้องกัดเข็มกัดไว้ที่ท้องเพื่อไม่ให้ผีสางมาเอาลูกไปนะคนแก่ๆเค้าว่า เราติดนะค่ะเพราะว่ามันไม่ได้เสียหายอะไร

ท้องเล็กๆควรกลัดค่ะ เพราะคนอื่นที่ไม่รู้เข้าจะได้ระวังเรา ถ้าท้องใหญ่แล้วไม่ต้องก็ได้ค่ะ แต่ถ้าแม่อ้วนควรกลัดเพราะเขาจะแยกไม่ออกว่าท้องหรืออ้วนค่ะ(แม่เจอมาแล้ว55555)

คนสมัยนี้ ยิ่งคนแออัดพลุกพล่าน บอกตรงๆไม่สนใจอะไรหรอกค่ะ ยิ่งกะเข็มกลัดเล็กนิดเดียว ทางที่ดีเลี่ยงไปที่แออัด คนเห็นแก่ตัวมันจะชน ยังไงก็ชน ไม่สนใจอะไรทั้งนั้นก็มี

ติดก็ดีค่ะ บางคนแยกไม่ออกระหว่างคนท้องกับคนอ้วน เดินกันไม่ระวังเลย บ้านนี้เคยไปโดนเดินชนซะเจ็บเลย พอติดเข็มกลัดใหญ่ๆ มีแต่คนหลีกทางให้ กับคอยระวัง ดี๊ดีค่ะ

VIP Member

สำหรับเรา อยู่บ้านไม่ติด แต่ถ้าออกไปข้างนอกถึงติด ติดเพื่อให้คนอื่นรู้ว่าเราท้อง เพราะเมื่อก่อนไม่ติดชอบมีคนมาสูบบุหรี่ใกล้ๆ พอติดก็จะเกรงใจหน่อย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต