คนท้องเล่นน้ําตกได้ไหม มีคนชวนไปเที่ยวน้ำตก ไปดีไหมคะ

คนท้องเล่นน้ำตกได้ไหมค่ะ แค่นั่งเล่นเท้าจุ่มน้ำ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อันนี้ไม่รู้จริงๆหรือแกล้งถาม ถ้าเกิดคลื่นแล้วแท้งลูกมาจะทำยัง เดี๋ยวมาโพสต์บ่นโทษตัวเองอีก รำคาญเรื่องง่ายๆใกล้ๆยังมาถามอีก (ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมหน่อย) #เป็นแม่คนแล้วลูกโตไปจะสอนลูกแบบไหนเรื่องง่ายแบบนี้ ยังไม่ใช่สมองคิดเองเลย

อ่านเพิ่มเติม

เราเคยไปเที่ยวน้ำตกตอนที่ยังไม่รู้ว่าท้องค่ะ ทั้งๆที่พยายามเดินดีๆแล้วนะคะ แต่ตะไคร่น้ำมันเยอะมาก เลยทำให้ทรงตัวไม่ดี ลื่นล้มก้นกระแทกพื้นเต็มๆเลยค่ะ ทั้งที่ท้องอ่อนๆอยู่ด้วย แต่โชคดีมากที่ลูกไม่เป็นไร

แนะนำให้ไปเล่นน้ำในสระดีกว่าค่ะ น้ําตกเล่นได้ไหม อย่าเลยจะดีกว่านะคะ ถ้าจะเล่นน้ำทั้งที ว่ายน้ำให้ได้ประโยชน์เหมือนในบทความนี้จะดีกว่าค่ะ https://th.theasianparent.com/คนท้องว่ายน้ำเสริมพัฒนาการทารกในครรภ์/web-view

แม่ ๆ ท้องคนไหนอยากเล่นน้ำแนะนำให้อ่านอันนี้ก่อนนะคะ https://th.theasianparent.com/สิ่งที่แม่ท้องควรทำและไม่ควรทำระหว่างว่ายน้ำ/web-view แนะนำเป็นสระที่มีการฆ่าเชื้อ ส่วนคนท้องเล่นน้ําคลองได้ไหม อันนี้ไม่แนะนำเลยค่ะ

คหสต คิดว่าถ้าดูแลตัวเองได้ดี ก็ไม่น่ามีปัญหา ตอนเราท้อง 5 เดือนจำได้ว่าไปล่องแก่งกับเพื่อน ๆ เหมือนกันค่ะ แต่แค่ล่องตามน้ำไปเรื่อย ๆ นะคะ น้ําตกเล่นได้ไหม ถ้าลงไปแช่น้ำเฉย ๆ ก็น่าจะได้นะคะ

ถ้าไปถามเพื่อน ๆ ไม่ก็ญาติ ๆ ว่า คนท้องเล่นน้ําตกได้ไหม เค้าก็คงไม่อยากให้เล่นอ่ะค่ะ แต่ถ้าอยากเล่นคงเล่นได้ แต่อยากให้ระวังเพราะน้ำตกหินจะลื่น คนท้องปกติก็เเดินลำบากอยู่แล้ว

เล่นได้แต่ต้องระมัดระวังค่ะ ดูแลความสะอาดด้วยค่ะ คุณหมอบอกว่าการว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายของคนท้องที่ดีมากค่ะ เราก็ไปว่ายน้ำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ตอนนี้ท้องจะ 7 เดือนแล้ว

ได้ลองไปสอบถามพี่ ที่เป็นหมอสูติมาให้นะครับว่า คนท้องเล่นน้ําตกได้ไหม ก็คือเล่นน้ำได้ครับ นั่งแช่น้ำอะไรยังงี้โอเค แค่ระมัดระวังอย่าผาดโผนมากเท่านั้นเองครับ

คิดยังไงถึงอยากไปเที่ยวน้ำตกกันครับ ถ้าอยากเล่นน้ำ เปลี่ยนเป็นสระว่ายน้ำปกติก็ได้มั้งครับ เพราะเป็นคลอรีนฆ่าเชื้อแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหา

เราคิดว่าว่าเล่นแค่สระว่ายน้ำคงพอแล้วค่ะ คนท้องเล่นน้ําตกได้ไหมนี่อย่าเสี่ยงเลยค่ะ ลื่นล้มนี่ไม่คุ้มเลยนะคะ หินทั้งนั้นเลย