แม่ๆบ้านไหนยังนั่งซ้อนมอไซค์อยู่มั้ยค่ะ

คณะตั้งครรภ์แม่ๆบ้านไหนนั่งซ้อนมอไซค์อยู่ไหมค่ะอันตรายมากมั้ยค่ะ

60 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ยังซ้อนอยู่ค่ะ เพราะ สามีขับเป็นแต่มอไซค์ ซ้อนตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าท้องจนตอนนี้ 17 วีคแล้วค่ะ ตอนซ้อนก็จะระวังตัวเอง และคอยให้สามีระวังด้วยค่ะ ผู้ใหญ่ที่บ้านจะห้ามไม่ให้ซ้อน ความจำเป็นในชีวิตเราต่างกันค่ะ เขาเลยเตือนว่า ถ้าต้องซ้อนให้นั่งข้างแบบผู้หญิง อย่านั่งคร่อม เพราะเวลากระแทกมันจะโดนลูกแบบตรงๆ เลย นี่ก็รับฟังไว้ค่ะ เขาก็เป็นห่วงถึงเตือน #ดูแลตัวเองนะคะแม่ #ขอให้แข็งแรงปลอดภัยตลอดการตั้งครรภ์

อ่านเพิ่มเติม
3w ago

เหมือนบ้านนี้เลยค่ะทุกวันนี้17วีคแล้วก็ยังซ้อนไปทำงานทุกวัน แต่เรานั่งคร่อมตลอดเลยค่ะแม่ช่วงท้องอ่อนตกหลุมทีรู้เลยค่ะโดนลูกเต็มๆหน่วงท้องทั้งวัน แต่เด็กดื้อค่ะเกาะแน่นมากถือว่าโชคดีตรงนี้ค่ะ ทุกวันนี้ก็ไม่เคยนั่งเบี่ยงข้างเลย😹

ขับตั้งแต่ท้องได้3เดือนยันตอนนี้9เดือนแล้วก็ยังนั่งยังขับค่ะเพราะส่วนตัวเป็นวัยรุ่นไม่มีรถใหญ่ด้วยเลยไม่ได้นั่งแต่เอาจากใจความสบายให้รถใหญ่นะมอไซค์บางครั้งก็ขับกระแทกแรงเจ็บจุกต้องพยุงท้องตลอดแต่น้องก็ยังไม่ออกนะคะดื้อถึงจะนั่งมอไมค์ทุกวันก็เถอะ😂

TapFluencer

บ้านนี้กำหนดคลอด30/5/67นี้ขับมอไซตั้งแต่ท้องอ่อนๆ ไปทำงานทุกวันจนตอนนี้ 39วีค+2ยังขับอยู่น้องยังไม่ยมออกเลยค่ะดื้อมาก แต่ต้องระวังๆนะคะ ความโชคดีไม่ได้เกิดกับทุกคน คุณแม่จะใช้จะซ้อนรถมอเตอร์ไซค์ยังไงต้องดูแลตัวเองดีๆค่ะ

3w ago

เช่นกันนะคะ

บ้านอยู่อโศกนั่งไปตลาดปากน้ำ นั่งไปจังหวัดตรังก็ทำมาแล้วค่ะ ปัจจุบันคลอดลูกมาได้6เดือนนิดๆแล้ว เอาจริงๆคือถ้าชินเส้นทางก็ไม่อันตรายนะ ไม่ชินแล้วตกหลุมหรือเบรคกระทันหันบ่อยๆอันนี้จะอันตรายค่ะ เคยตกหลุมท้องแข็งอยู่24ชม.

นั่งตั้งแต่ท้องอ่อนๆเลยคะ นั่งเดินทางไปต่าง​จังหวัด​320กิโลตอนท้อง6เดือน​ ตอนนี้8เดือนก็ยังนั่งซ้อนปกติ​ เพราะสามีคือคนขับ เขาจะขับเรื่อยๆ/ไม่เร็ว​ จะหลีกหลุมให้ตลอด​ และจะไม่ขับเร็วทำให้เกิดอันตราย​ สามีจะขับระวังมากคะ​

Super Mum

บ้านนี้ซ้อนคุณพ่อตั้งแต่ท้องอ่อนค่ะตอนนี้ก็ซ้อนอยู่แต่คุณพ่อขับเร็วมากบิด80-90ตลอดบางทีก็120 ขับทีพาลงหลุมลงท่อก็เจ็บหน่วงจนต้องตีไหล่เตือนบางทีมีสติก็จอดรถถามว่าเจ็บมั้ยลูบท้องขอโทษลูกแต่ก็ทำแบบเดิมค่ะ เอือมมาก😒

3w ago

ขอบคุณค่ะแม่ระวังๆด้วยน่ะค่ะ

9เดือนครึ่งยังนั่งซ้อนอยู่เลยค่ะทั้งซาเล้งมอไซค์ แต่ขับคือไม่กล้าเลยมันต่างกันมากๆเคยขับไปเมื่อไใกี่วันก่อนกลับบ้านมาปวดท้องท้องแข็งหน่วงท้องเลยค่ะ

เราก็ซ้อนอยู่นะคะ 27วีคแล้ว แต่แฟนจะขับแบบระวังมาก ขับช้ากว่าเดิม ยิ่งถนนไม่เรียบแฟนจะหยอดเลยไม่ทำให้สะเทือน แต่เราจะปวดหลังถ้านั่งนานๆแค่นั้นเอง

บ้านนี้ท้องได้7เดือนแล้วยังขับมอไซค์ไปส่งลูกที่ รร. ทุกวันเลยค่ะ ไปไหนมาไหนก็ขับมอไซค์ไป ส่วนใหญ่ไปใกล้ๆไม่เกิน5กิโลเมตรน่ะค่ะ ขับไม่เกิน40😂

ซ้อนมอไซค์ตั้งแต่ท้อง1เดือน วันคลอดก็แว้นมอไซไปคลอดกับแฟนค่ะ 🤣 สำหรับเราซ้อนได้นะคะ แต่ต้องระวังเรื่องการกระแทกแค่นั้นเองค่ะ

3w ago

เหมือนกันเลยค่ะ แว้นจนโดนหมอตำแยตำหนิเอาค่ะ☺️ เพราะโดนหมอฉีดยากันแท้งให้แล้วทุกๆ2สัปดาห์ ถึงอายุครรภ์ที่ 36วีค เลยคิดว่าไม่เป็นไร (แต่แม่ต้องระวังตัวเองให้ดีน่ะค่ะ)ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ แม่สู้ไหนละลูกจะไม่สู้เนาะ พออายุครรภ์ที่ 37+4 น้องแตกเลยจ้า หมดยากันแท้งพอดี🥰