คุนแม่ๆค่ะ ลูกชายวัย4เดือน19วัน เวลาดีใจอะไร ชอบกริ๊ดเสืยงดังมากค่ะอยู่ชั่น4 ดังไปถึงชั่น1นั้นเลยค่ะโตมาจะหายไหมค่ะ?

82 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตั้งแต่เกิดจน4เดือนครึ่ง ไม่มีเสียงเลยค่ะ ร้องก็ร้องเป็นจังหวะเบาๆ ร้องแล้วหยุด เพื่อเรียกเรา หิวก็ไม่ร้อง ง่วงก็ไม่ร้อง จนแม่งงไปหมดว่าจะทำยังไงกับลูกดี ต้องดูเวลาจดเอาว่ากินนมไปตอนไหน บางทีเลยเวลาไปนาน ลูกยังไม่ร้องหิวเลยค่ะ เวลาเล่นๆอยู่ ง่วงก็ไม่ร้อง ก็หลับคาของเล่นไปเลยค่ะ อารมณ์ดีเกินไป นอนเล่นกับตัวเองคนเดียว กล่อมตัวเองนอนเอง นอนยาวไม่ตื่นกลางดึก แง เหมือนมีลูกไว้หยอกเฉยๆเลยแม่ตอนนี้ แต่เคล็ดลับคือ เราพูดกะเค้าเบาๆค่ะ ไม่ใช้น้ำเสียงดัง

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เป็นเหมือนกันค่ะ จะกรี๊ดตอนที่มีความสุขหรือดีใจค่ะ ส่วนตัวคิดว่าน่าจะหายนะคะ เพราะช่วงนี้น้องแสดงอารมณ์ออกมาชัดเจนมาก เช่น เวลาไม่ได้ดั่งใจก็จะร้องไห้และบ่นงึมงำๆ ในแบบภาษาของเค้า เวลาเสียใจปากก็จะเบ๊ะๆ แล้วร้องไห้ค่ะ คิดว่าไม่น่ากังวลนะคะคุณแม่

3y ago

อาการเดียวกันค่ะ หมอบอกว่าเป็นพัฒนาการทางด้านอารมณ์ของน้องค่ะ

สอบถามแม่ๆหน่อยคะ ลูกสาวใกล้ 4 เดือนแล้วไม่ค่อยกินนมและ ชอบอมผ้า เล่นอมมือเล่นน้ำลายตัวเองซะมากกว่า พอง่วงก็เผลอหลับไปเอง ไม่ค่อยกินนม แบบนี้ต้องทำยังใงดีคะ น้องกินนมน้อยลง แบบนี้น้องจะผอมลงมั้ยคะ

ควรสอนให้ลูกค่ะ ว่าแบบนี้ไม่ดี ทำแบบนี้ไม่น่ารัก ห้ามทำแบบนี้แม่ไม่รักนะ กลัวโตมาจะติดนิสัยเอานะคะ หลานเรา 2ขวบ ติดนิสัยนี้แล้วค่ะ ไปห้างทั้งกรี๊ดทั้งโวยวาย เสียงดังมากไม่อยากอยู่ใกล้เลย

หายค่ะ หลานก็เป็นค่ะกรี๊ดตั้งแต่3เดือน แต่จะติดเป็น1-2ขวบค่ะ ดีใจ เสียใจ ก็จะกรี๊ดค่ะ แต่ต้องคอยเตือนค่ะ ตอนนี้หลานใกล้3ขวบแล้วไม่กรี๊ดแล้วค่ะ แต่นานๆจะกรี๊ดค่ะถ้าเสียใจหรือไม่ได้ดั่งใจ

อ่านเพิ่มเติม

น้อง1ขวบแต่น้ำหนัก9.3กิโลกัมนี้ือว่าน้ำหนักตัวลูกน้อยว่าเกณหรือเปล่าค่ะแต่ตอนนี้ฟันน้องก็เริ่มขึ้นนะค่ะแต่ก็พยายามป้อนข้าวให้ได้มากที่สุดค่ะ

5y ago

บ้านนี้4เดือน8โลค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ 4เดือนค่ะ เอาแต่ใจมากร้องกรี๊ดๆยิ่งเวลาโมโหไม่ฟังอะไรเรยร้องอย่างกับโดนตีเรย คนอื่นก็ว่าเราทำไมปล่อยลูกร้องกรี๊ดๆ

1y ago

เป็นเหมือนกันคะ

น้องอยู่ในวัยที่ยังบอกอะไรคุณแม่ไม่ได้ ทำให้พอดีใจก็กริ๊ด เสียใจก็กริ๊ดค่ะ คุณแม่เพียงแต่ไม่ต้องมีท่าทีอะไรกับการกริ๊ดของน้องก็พอค่พ

ขอถามหน่อยนะคะลูกหนูเปนตับอักเสบตอน2เดือนแต่ตอนนี่ผ่าตัดเสร็จแล้วตอนนี้น้องได้4เดือนค่ะแต่ต้องไปหาหมอกินยาต่อเนื่อง น้องจะหายขาดเลยได้มั้ยคะ

ลูกชายบ้านนี้เหมือนกันจ้า คิดว่าปกตินะ อารมณ์ดีเล่นร้องกรี้ดๆ งอแงก้อร้องไห้บ้าง ส่วนตัวแม่รู้สึกโอเคนะคะที่ลูกเราแสดงอารมณ์ออกมาได้จ้า 🤗🤗

คำถามที่เกี่ยวข้อง