7 ตอบกลับ

ถ้าน้องต้องเติบโตไปพร้อมๆกับเพื่อนๆกลุ่มเดิม แนะนำว่าควรซ้ำขั้นอีกรอบก็ไม่เสียหายนะคะ น้องจะได้อยู่กับเพื่อนๆในวัยเดียวกัน จะได้มีความมั่นใจ และเล่นด้วยกันได้ดี ในวัยนี้ยังไม่ต้องซีเรียสเรื่องการเรียนมาก เน้นการเข้าสังคมและการร่วมกิจกรรมกับเพื่อนๆดีกว่า เพราะถ้าน้องมีสังคมเพื่อนดี สิ่งแวดล้อมดี การเรียนดี ส่งผลดีต่อการเรียนในระดับชั้นที่สูงขึ้นไปค่ะ ตามกฏหมายไทย เด็กไทยทุกคนต้องได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เมื่ออายุ 7 ปีเป็นต้นไป ดังนั้น ถ้าลูกคุณแม่จะเข้าเรียนระดับประถมศึกษาตอน อายุ 7ขวบเต็มก้ไม่เสียหายค่ะ ส่วนตัวเคยพาลูกไปทดลองเรียนในระดับชั้นปฐมวัยเมื่อตอน 2.5 ขวบ แต่คุณครูจัดให้น้องไปเรียนกับน้อง 3ขวบ น้องดูช้า และไม่มีความมั่นใจเวลาครูถามหรือให้ทำกิจกรรมอะไร แต่เวลาปกติอยู่กับกลุ่มเพื่อนวัยเดียวกันเค้าจะมีความมั่นใจในการะูดคุย ตอบคำถามกับครูมาก แต่ในคลาสทดลองน้องจะพูดเบาๆหรือไม่ตอบเลย ยกเส้นถ้าไม่มีใครตอบได้จริงๆถึงพูดออกมาค่ะ เลยเห็นว่าให้เป็นไปตามวัยแบะอยู่กับเพื่อนๆในกลุ่มวัยใกล้เคียงกันจะดีกว่าค่ะ

บ้านนี้เกิด 14พ.ค.56ค่ะ ถ้าไปเรียนเอกชนเคเาก็จะให้เข้าป.1เลย แต่ตอนนี้ลูกเราอายุกำลังจะครบ6ขวบ ก็เลยให้เรียนอนุบาล3ก่อน ไม่อยากให้เค้าขึ้นก่อนเกณฑ์ค่ะ เพราะยังไงสมองเค้าก็ไม่เท่าเด็กตามเกณฑ์หรอกค่ะ กลัวตามเพื่อนไม่ทัน ยังไงตามเกณฑ์ก็ดีกว่านะค่ะคุณแม่

ไม่จำเป็นต้องซ้ำชั้นค่ะ น้องจะสามารถปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนๆได้เองค่ะ ถ้าเรื่องเรียนไม่มีปัญหาแล้ว ก็พยายามให้เค้าเข้าสังคมเยอะขึ้น เพื่อที่เค้าจะได้มีพัฒนาการที่เท่ากับเพื่อนๆค่ะ จะได้ไม่รู้สึกแตกต่างค่ะ

ไม่ต้องคร่า เครือแคทอลิคสามารถพูดคุยได้คะ จะมีการสมัครสำหรับเด็กตกเกณฑ์คร่า ถ้าลูกเราเรีนยได้ ช่วยเหลือตัวเองได้ดีหว่าคนตามเกณฑ์ โรงเรียนก็รับคะ แต่ว่าเมษายน 54 ไม่น่าตกเกณฑ์นะคะ ปีหน้าน้องจะ 6 ขวบ เรียนได้นะคะ

ลูกสาวเราเมษายน2556ตอนนี้กำลังเรียนปรับพื้นฐานป.1ไม่ทราบว่าพอดีกับวัยลูกไมค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-9830)

บ้านนี้ เกิด 4 กันยา 56 ค่ะเข้า ป. 1 ปีหน้า ทำไม่น้องถึงเข้า ป.1 ช้าจัง

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง