คุณแม่ทาโลชั่นให้ลูกกันบ้างมั๊ยคะ - ทาตั้งแต่ลูกอายุเท่าไหร่ - ทาตอนไหน - โลชั่นยี่ห้ออะไร - มีวิธีทดสอบความแพ้ยังไงบ้างคะ - ถ้าแพ้แล้วทำยังไงบ้างคะ ตอนนี้น้องอายุ 2 เดือน 7 วัน ใช้ เบบี้ออยล์ตั้งแต่อยู่โรงพยาบาล

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทาตั้งเเต่ขวบกว่า หลังอาบน้ำตอนเย็น น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เเต้มที่ท้องแขนก่อน 1 หยด แล้วสังเกตอาการประมาณ 2 ชั่วโมง ถึง 1 วัน เเพ้แล้วหยุดค่ะ แต่ถ้าเป็นสารธรรมชาติลูกจะไม่แพ้ เบบี้ออยล์เคยใช้ แต่ส่วนผสมไม่ชัดเจน รีวิวเมืองนอกแย่กว่าแบรนด์ที่เป็นออร์แกนิกอยู่หลายขุม เลยหันมาใช้ของไทยๆ ไม่เสียเงินให้การตลาดดีกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ใช้ตั้งแต่แรกเกิดค่ะ อองฟองออแกนิค หลังๆมาเปลี่ยนเป็น sebamed ตอนนี้ซื้อซื้อจอนสันมารอ ถ้าหมดก็ใช้จอนสันค่ะ มาทุกครั้งหลังอาบน้ำ ตอนนี้น้อง 1.7 ขวบแล้วค่ะ 2 ยี่ห้อที่ใช้มาไม่มีแพ้เลยค่ะ เนื้อครีมข้นไม่เหมือนบางยี่ห้อกดมานี่ไหลเป็นน้ำตกเลย

ยูเซรีนโอเมก้าค่ะ มีแบบทาตัวกับทาหน้า ใช้มาตั้งแต่แรกเกิด ซื้อได้ตามร.พ. แม้ว่าจะแพงหน่อยแต่ใช้ได้นาน ใช้สลับกับลงออยก็ได้ค่ะ ครีมดีลูกก็ผิวดีค่ะ ลูกเราผิวนุ่มอมชมพูไม่มีผื่นแพ้เลยค่ะ

สามารถใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิดเลยค่ะ ทาเช้ากับเย็น หลังทาอาบน้ำเสร็จใหม่ๆค่าา ควรเลือกยี่ห้อที่ทำมาให้เด็กโดยเฉพาะค่ะ เลือกสินค้าที่ไม่มี SLS & SLES ด้วยจะดีมากค่ะ แนะนำของ Bebeganic ค่ะ

ตอนนี้น้องอายุ 3 เดือน ทางเหนืออากาศเริ่มเย็น เลยใช้ยี่ห้อ Sebamed baby ค่ะ เวชสำอางค์ ที่เค้าทดสอบมีค่า Ph5.5 ใช้มา 1 สัปดาห์แล้ว ปกติไม่แพ้ค่ะ ทาหลังอาบน้ำ 2 เวลาเช้าเย็นค่ะ

ใช้ Eucerin ทาตัวค่ะ ส่วนทาหน้าใช้ Anfant extra mild ค่ะ เอาอยู่ ไม่มีผดเเดงๆขึ้นเลย ลูกผิวเเห้ง เเละ ผิวหน้าบอบบางมาก เเพ้ง่าย นี่คือ เลือกที่ดี เเละ เหมาะกับสภาะผิวลูกเเล้ว

เราใช้โลชั่นอองฟองตั้งแต่เกิดค่ะ ลูกไม่แพ้ ไม่มีผื่น ผิวชุ่มชื่นดี หอมติดทนด้วยค่ะ แต่จะไม่ใช้แป้งเพราะกลัวลูกเป็นภูมิแพ้ค่ะ

ไม่ได้ทาทั้งครีม ทั้งแป้งค่ะ แรกๆ กลับจากรพ.ใหม่ๆ มีผิวแห้งบ้าง แต่ตอนนี้ ปกติไม่มีแห้งลอกผดผื่นค่ะ อายุ 1 เดือนค่ะ

ทาเลยคะ ใช้ยูซูรินฝาน้ำเงินคะ การทดสอบของครีมนั้นหมอสั่งให้ใช้คะ เคยเปลี่ยนครีมผื่นขึ้น กลับมาใช้ตัวเดิมคะ

6y ago

มีรูปไหมคะ

ทาให้น้องตั้งแต่แรกเกิดเลยค่ะ ใช้ Aveeno Baby เพราะไม่ได้ใช้แป้ง ทาครีม ทาโลชั่นเอา

คำถามที่เกี่ยวข้อง