คุณแม่คนไหนซึมเศร้าหลังคลอดบ้างค่ะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนแรกๆคุณแม่ก็เป็นค่ะเพราะเลี้ยงลูกคนเดียวสามีทำงาน7วันไม่มีวันหยุดเวลาลูกไม่สบายด็ต้องดูแลคนเดียวไปหาหมอต้องไปคนเดียวจะไปไหนก็ต้องเอาลูกไปด้วยจนบางครั้งก็คิดว่างตัวเองเป็นคนแม่เลี้ยงเดี่ยวเลยล่ะค่ะเวลาเครียดคุณแม่ก็จะไปหาแม่ไปหาพี่สาวเพื่อจะได้มีเพื่อนคุยหรือพาลูกออกไปข้างนอกไปช้อปกับลูก ก็ช่วยได้ค่ะ สู้ๆน่ะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

หาคนช่วยดูแลลูกเวลาที่รู้สึกเหนื่อยล้าค่ะ เพราะหลังคลอดฮอร์โมนจะลดลงมากส่งผลต่ออารมณ์คุณแม่ ต้องบอกให้สามีและคนรอบข้างเข้าใจในจุดนี้ค่ะ แม่หลังคลอดต้องการการดูแล การเอาใจใส่จากคนใกล้ชิดไม่ต่างกับทารกค่ะ

8y ago

เหนื่อยมาก ก้วางลูกซักพักก้ได้ค่ะ ถ้ารู้สึกอารมณ์ไม่ปกติ สูดบมหายใจก่อน ลูกอาจร้องก้ต้องปล่อยร้องไปก่อนค่ะ ปรับอารมณ์ให้ปกติก่อนค่อยอุ้มลูก ช่วงกลางคืนลองนอนให้นมลูกจะได้หลับพักผ่อนไปด้วยกันค่ะ ถ้าเป็นมาก ควรพบแพทย์นะคะ อย่าปล่อยให้ตัวเองซึมเศร้าจนถึงกับทำร้ายตัวเองและลูกค่ะ

เราเป็นค่ะปกติเป็นคนร่าเริงมาก รู้เลยว่านี่ไม่ใช่เรานั่งมองลูกก็จะร้องค่ะ ตั้งสติว่าเดี๋ยวก็หายๆ ผ่านไปสักพักจะหายเองนะคะ คุณแม่สู้ๆนะคะ

พยายามหาเพื่อนคุย ถ้ามีตายายอยู่บ้านด้วยจะดีมากค่ะ บางครั้งเราเหนื่อยมาก เราจะรู้สึกแย่ ต้องหาเวลาพักผ่อนบ้างค่ะ

เราเลี้ยงคนเดียวสามีทำงานแต่เราตั้งสติมากๆเลยคร่า คิดว่าทำเพื่อลูกอย่างเดียวเลยคร่าสู้ๆคร่า

8y ago

สู้ๆๆนะคะ

ลองกลับไปอยู่กับคุณตาคุณยายของน้องมั้ยคะ กลับไปที่ที่เราคุ้นเคยจะทำให้ดีขึ้นค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-15513)

❤❤❤ให้กำลังใจคุณแม่อีกเเรงก็เเล้วกันนะค่ะ สู้ๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง