1875 ตอบกลับ

พูดคุยกันสิคะ คนเป็นสามีภรรยาสิ่งที่ควรทำเวลามีปัญหาคือการหันหน้าเข้าคุยกัน จับเข่าคุยกันสองคนแบบจริงจัง คุณต้องการอะไร ฉันต้องการอะไร คนท้องฮอร์โมนรุนแรง มีความขี้น้อยอกน้อยใจสูง ตอนเราท้องเราก็เป็นแบบนี้ แต่พอมีปัญหาก็หันหน้าเข้าคุยกัน บอกเขาคุณคะเราช่วงนี้ขี้น้อยใจมากๆ อยากให้คุณช่วยเอาใจเราหน่อยมากขึ้นกว่าเดิมนะ จำเอาไว้นะคะ บางอย่างในความสัมพันธ์ เราไม่ควรเอาความคิดตนเองเป็นที่ตั้ง เช่น เราท้องอยู่ คุณต้องเอาใจเรามากๆสิ เวลาเรางอแงคุณต้องเข้าใยเรา ต้องเอาใจเรานะ เพราะเราท้องอยู่ ลองคิดกลับกันดูค่ะ สามีไม่ได้อุ้มท้องก็จริงแต่เขาก็มีหน้าที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน คือการดูแลคุณ หาเงินเข้าบ้านไหนจะค่ากินค่าคลอดค่าโน่นนี่ ถึงเขาไม่ท้อง มันก็ไม่ได้แปลว่าเขาไม่เหนื่อยนะคะ บางทีเขาอาจจะเหนื่อยจากการทำงานมามากจนลืมที่จะเอาใจคุณ สิ่งที่เราควรทำคือบอกเขาค่ะ ไม่ใช่ไปงอแงใส่ ถ้าบอกเขาดีๆ เราเชื่อว่าสามีถ้ารักคุณมาก เหนื่อยแค่ไหนเขาก็เต็มใจจะทำให้ค่ะ เรื่องง่ายๆคือ การอยู่กันแบบใจเขาใจเรา คิดกลับกันบ่อยๆค่ะ ถ้าเขาทำแบบที่เราทำ เราจะโอเคมั้ย

VIP Member

* เป็นเหมือนกันค่ะแม่ ฮอร์โมน​นะคะ ปกติเลยค่ะ เรานี่ก่อนท้องก็ขี้งอแงและติดแฟนอยู่แล้ว พอมีน้องนี่โอโหหห 55 ไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ ฟาดงวงฟาดงา หงุดหงิดเหวี่ยงงอแงเอาแต่ใจ นอยด์เก่ง คิดมากเก่ง ร้องไห้เก่งสุดๆเลยคร้าบ ขนาดอยู่ด้วยกันตลอดนะคะ แต่พยายามเข้าใจอาการ แต่แฟนก็เข้าใจค่ะ บางทีก็มีหงุดหงิดเราด้วยเพราะเขาเองก็เหนื่อยงานแล้วเรางอแงเยอะมากกก ทะเลาะก็มีแต่ไม่เคยอยากแยกกันไปไหนเลย เรานี่เคยงอแงน้อยใจจะกลับบ้านหลายครั้งแล้ว แต่อยู่ด้วยกันดีกว่า ดีที่เขาเข้าใจและยอมค่ะ บางทีเขาก็ขำเรา 😅 พูดคุยบอกกันนะคะ เขาจะเข้าใจค่ะแม่ 💗

บ้านนี้ตอนเดือนเเรกๆเบื่อเเฟนเบื่อเเม่ย่าพ่อปูมากคะทำอะไรเราก็โหใส่ตือเเย่มากคะเเต่ก่อนตัวดิฉันไม่ใช่คนเเบบนี้คะเเต่ย่ากับปู่ก็เข้าใจ เเต่ตอนนี้คืออะไรก็เริ่มกลับมาดีขึ้นเช่นเดิมคะบางทีก็คิดนะคะเเปลกมาก555เเต่ตอนนี้ติดเเฟนมากคะอยากให้เขาเอาใจเเฟนก็เป็นคนเอาใจคนไม่เก่งคะ😁ปรับอารมณ์ตามเราไม่ทันบางทีเเฟนก็สับสนกับเราบางทีเขาก็โมโหเขาก็ว่าเราตัวดิฉันก็น้อยใจร้องไห้สิคะ😅 ตอนนี้ดิมีลูกสองคนเเล้วคะลูกชายคนโต4ขวบคะคนในท้องยังไม่รู้เพศเลยคะ สรุปครอบครัวเรามีความสุขคะ มันขึ้นอยู่กับความคิดบวกของเราคะขอบคุณคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ช่วงก่อนท้องรู้ตัวว่าท้อง ร้องไห้ง่าย โมโหพ่อแฟน ที่ผิดคำพูด เหวี่ยงสุดๆ พอรู้ว่าตัวเองท้องก็เข้าใจตัวเองว่าเพราะฮอร์โมน พอช่วงท้องก็ร้องไห้ให้สามี เรื่องเล็กๆน้อยๆ แต่ก็ปรับความเข้าใจกัน สามียอมเปลี่ยน สนใจและเอาใจใส่มากขึ้น ช่วงท้องรู้สึกรักความสะอาดมาก กระตือรือร้น ทั้งงานบ้านและงานนอกบ้าน ขี้บ่นสามีมากขึ้น อะไรนิดๆหน่อยๆ ก็พูดเยอะขึ้น ช่วงนี้ใกล้คลอดก็เย็นลงเยอะ เข้าใจตัวเองและยอมรับ คิดอะไรที่เรามีความสุข โฟกัสที่ตัวเองและลูก อะไรควบคุมไม่ได้ก็ปล่อย เดียวมันก็ดีขึ้น สู้ๆนะคะ

ไม่เคยถูกเอาอกเอาใจตั้งเเต่ครั้งเเรกที่สามีรู้ว่าท้อง เค้าไม่ดีใจเลยที่เรามีลูกให้เค้า นอนหันหลังให้กันทุกคืน บางคืนต้องตื่นมานั่งร้องไห้คนเดียวแบบเงียบๆเพราะกลัวเค้าจะตื่นมาว่าเราร้องไห้เรื่องไม่เป็นเรื่อง ไม่เคยถูกกอดแบบที่ภรรยาคนอื่นได้รับ ตั้งเเต่ท้องมาสามีไม่เคยคุยกับลูก ไม่เคยกอดลูก ไม่เคยหยอกลูกเวลาลูกดิ้น ไม่เคยถามว่าลูกเป็นยังไง ดิ้นเเรงมั้ย เจ็บมั้ย นี่เเหละค่ะ ชีวิตคู่ของฉันไม่มีความสวยหรูอะไรเลย ไม่มีความสมบูรณ์แบบอะไรเลย😓

ไม่มีอาการแบบนี้เลย มีแต่อยากดูการ์ตูน อยากเล่นเกมส์ ไม่อยากคุยกับสามี ตอนนั้นไม่ได้อยู่ด้วยกันกับสามีตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์จนถึงตั้งครรภ์ได้ 26 สัปดาห์ค่ะ พออายุครรภ์มากขึ้น ลาออกจากงาน ย้ายมาอยู่บ้านกับสามี เจอกันทุกวัน ก็ไม่มีอาการอยากเอาแต่ใจเลย วันๆ เอาแต่นอนบนเตียง เข้าห้องน้ำ กินข้าว ไม่อยากไปไหน อยากกินอะไรก็ไลน์บอกสามีให้แวะซื้อด้วยถ้าผ่าน หรือไปเอาจากตู้เย็นให้ด้วย เพราะขี้เกียจลุก 😂😂 ขยับมากไม่ได้ กลัวน้ำหนักไม่ขึ้นค่ะ 😂😂

เป็นเหมือนกันค่ะ​ เเฟนขัดใจนิดเดียวเเอบร้องไห้ยิ่งเเฟนทำไรไม่ให้พอใจคืออยากเลิกมาก​ โมโหมากๆ​ ด่าคือด่า​ เเต่เเฟนไม่เข้าใจค่ะ​ หาว่าเราบ้าคิดไปเอง​ ยิ่งร้องใหญ่​เรยพูดไรนิดหน่อยรึพยายามทำให้เรารุ้สึกว่าเราผิดหนักกว่าเดิมค่ะ​ ไม่หลับไม่นอนเรยทีนี้​ คิดมาก​ เหมือนจะเป็นโรคซึมเศร้า​เรยค่ะ​ เเค่เเฟนยึดโทรสับเเล้วให้นอนเร็วๆคือร้องไห้อยากเอามีดรึอะไรคมๆกีดเเขนตัวเองมากเเต่ทำไม่ได้คิดถึงลูก

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนไม่ท้องก็ติดสามีอยู่เเล้ว ยิ่งท้องก็ยิ่งติด งอเเงเก่ง ร้องไห้เก่ง นอยด์เก่ง เก็บเรื่องไม่เป็นเรื่องมาคิด สาระพัดค่ะ ตอนเเรกสามีก็ไม่ได้เอาใจเลย เเต่พอเห็นเราร้องไห้บ่อยๆงอแงบ่อย เค้าก็เริ่มตามใจเอาใจเก่งผิดหูผิดตาจากเมื่อก่อนมาก จากคนที่เเทบจะไม่เคยหอมเเก้มเราเลย ตอนนี้หอมเช้าหอมเย็นเล่นกับลูกเเหย่ลูก เเค่นี้เเม่คนนี้ก็ดีใจมากเเล้วค่ะ อยากจะเจอตัวเล็กเร็วๆเเล้ว🥰

แม่ๆบ้านเครียดมากตอนตั้งครรภ์ไหมค่ะมีผลเสียต่อลูกในท้องไหมค่ะ บ้านนี้น้อยใจสามี ที่ไม่ใส่ใจ ไม่ดูแล ไม่แคร์ความรู้สึกกัน อยู่ไกลบ้านตัวเองด้วยพูดกับใครก็ไม่ได้ ต้องเก็บไว้คนเดียว เขาเชื่อแต่กับพูดของคนอื่น ไม่เคยเชื่ออะไรเราเลยทั้งที่เราพูดเพราะหวังดี พอคิดก็นอนร้องไห้คนเดียว สามีไม่เคยปลอบไม่เคยเห็นใจเลย แม่ๆมีวิธีแก้ยังไงไหมค่ะ มันท้อจนไม่มีแรงจะอยู่ต่อไปแล้วค่ะ 😞

บ้างนี้ลำคานสามีค่ะ เหม็นขี้หน้าสามีมากเลยค่ะ ด่าสามีทีมีน้ำตาเล็ดเลยล้ะค่ะ สามีใส่ใจเกินจนลำคาน บางทีอยากมีอารมณ์อยู่คนเดียวบ้างนะคะ แต่เป็นแท้งคุกคามคุณหมอกำชับว่าต้องให้สามีอยู่ด้วยตลอด จะทำอะไรก็ต้องให้สามีทำให้ เราเบื่อที่ต้องนอนเฉยๆนะคะ เลยอยากทำอะไรเองบ้าง แต่ก็ไม่วายสามีทำให้ตลอด เลยเบื่อสามีมากค่ะ บางทีมองน่าสามีอยู่ดีๆแพ้ท้องแล้วอ้วกแตกก็มีจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต