ผื่น

น้องเป็นผื่นตามขาหนีบตามก้นค่ะ ใช้ยาอะไรค่ะถึงหาย น้อง1เดือนค่ะ

ผื่น
72 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

อาบน้ำน้อง ฟอกแชมพู(สำหรับผิวแพ้งายของทารกที่น้องไม่แพ้)ให้สะอาด ล้างแชมพูออกให้สะอาด ซับด้วยผ้าเนื้อนุ่มให้แห้ง แล้วทาวาสลีน(สำหรับทารก)บางๆ *กระปุกสีฟ้าที่ทางคุณหมอให้มาน่าจะเป็นวาสลีนนะคะ เพราะเราก็ได้มาทากันผื่นผ้าอ้อม(พยาบาลแนะนำ)...ลองดูนะคะ😊

ใส่แพมเพิสหรือผ้าอ้อมธรรมดาคะ น่าจะแพ้ ลองงดน้ำยาปรับผ้านุ่ม ล้างผ้าหลายๆน้ำ ส่วนตัวน้องอาบน้ำเปล่าๆไม่ต้องฟอกสบู่ ใช้สำลีชุบน้ำต้มสุกเช็ดทำความสะอาด ดูแดงๆน่าจะอักเสบด้วยรีบไปหาหมอนะคะ คงคันน่าดู เดี๋ยวจะเสียดสีเป็นแผลติดเชื้อ

ของเราก็เป็นกลุ้มมากเลยหยุดใช้แป้งเปลี่ยนยี่ห้อแพมเพิส ใช้ยาที่หมอให้มาทาสะดือ(ยาใส่แผลทาบางๆแล้วห่อผ้าอ้อม)สองวันหายแล้วแพมเพิสเปลี่ยนมาใช้แพมมี้สีขาวฟ้าแบบกางเกงนุ่มซึมสับได้ดีไม่ล้นไม่เปื้อน

Post reply image
VIP Member

ลูกเป็นเหมือนกันค่ะเพิ่งเริ่มดีขึ้นตอนเเรกใช้บีเเพนเทินไม่หาย เลยใช้ครีมออร์เเกนิกตัวนี้ทาไปเเล้วตามด้วยแป้งเด็กอาการดีขึ้น ผื่นค่อยๆยุบลงใกล้หายเเล้วค่ะ

Post reply image
5y ago

+1จ้า ใช้ดีทีเดียว

บ้านนี้ใช้บีเพนเทน ตอนกลางวันใส่ผ้าอ้อม กลางคืนค่อยใส่แพมเพิส ตอนกลางวัน จะไม่ใส่อะไรให้น้องเลย วัก 10-15 นาที เอาผ้ายางรอง ยาทา เพื่อให้ จู๋น้องได้โดนลมบ้างค่ะ

ใช้แป้งนิวบอนค่ะแม่ ลูกที่บ้านเคยเป้นผื่นแพ้น้ำยาซักผ้าผื้ขึ้นทั้งตัวขึ้นยันหัวเลยค่ะ ใช้แป้งนี้และหายเลย หลังจากนั้นใช้แป้งนี้มาตลอดเลยค่ะ

Post reply image
5y ago

ต้องดูร้านขายยาที่ขายของเกี่ยวกับเด้กเช่นพวกนมผงแพมเพิสอะไรต่างๆๆๆของเด้กอะค่ะ หรือไม่ก้ลองดูในห้างค่ะ

เวลาอาบนำ้ พยายามเช็ดบริเวณข้อพับให้แห้งอย่าให้ชื้น. หลังน้องฉี่ก็เช็ดด้วยผ้าเปียกแล้วซับให้แห้ง. ใช้บีแพนเธนทาบางๆค่ะ ไม่ต้องทาหนา.

น้องไม่ได้ใส่แพมเพิสค่ะ บีแพนเทนใช้จะหมดหลอดแล้วค่ะ ยังเปนเหมือนเดิม ไปหาหมอมาแล้ว หมอก็ไม่บอกอะไรเนยค่ะ ให้แค่ยากระปุกสีฟ้ามา

บ้านนี้ใช้บีแพนเทนทาจนหมดหลอดเลยค่ะกว่าจะหาย พยายามอย่าให้น้องอับชื้นนะคะ ไม่ทาแป้งไม่ทาอะไรนอกจากบีแพนเทนอย่างเดียวเลยค่ะ

เพิ่งไปหาหมอมาคะ ก่อนหน้าใช้บีแพนเทนไม่หาย ลูกงอแง สงสารมาก หมอบอกเป็นเชื้อรา ใช้บีแพนเทนไม่ช่วยอะไร ทางที่ดีก็คือหาหมอคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง