มารยาท

ขอโทษนะคะ เบลอภาพไม่เป็นกันหรอ? ให้เกียรติคนอื่นบ้างสิ รูปอึ รูปตกขาว เข้าใจว่าเป็นแม่ต้องเจอ แต่เกรงใจกันหน่อย บางคนกินข้าวอยู่ บางคนยังไม่กินข้าว เข้าแอพมาแทบอ้วก วันนี้4โพส เอาจริงๆ ไม่ให้คำแนะนำอะไรเลยนะ ด่ากราดถ้าไม่เบลอ เพราะเลื่อนไปก็เจอๆๆๆโพสเดิมอีก มารยาทนิดนึงค่ะ ขอบคุณจ้ะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงค่ะรูปอึบางทีกำลังกินข้าวเข้าแอพมาแทบไม่อยากกินต่อเลยค่ะรู้นะคะว่าจะมาปรึกษาแต่ถ้าเลือดออกเยอะๆตกขาวปนเลือดหรืออะไรที่มันผิดปกติก็แทนที่จะไปปรึกษาหมอที่โรงบาลเรื่องที่ตัวเองเป็นหนักๆยังมีเวลาเข้ามาถามว่าควรไปหาหมอมั้ยคือไม่กลัวลูกตายบ้างหรอนี่ก็งง

คุณแม่บางคนอาจจะกดเบลอไม่เป็นก็ได้นะคะ บางคนรนจนรีบโพสต์ไม่ได้นึกถึงตรงนั้น บางทีก็ต้องยอมรับให้ชินค่ะ แต่ก็ไม่ควรเข้าไปเม้นแบบไม่ให้เกียรติกันนะคะ ควรติเตียนด้วยคำพูดสุภาพค่ะ คุณแม่ด้วยกันอย่าให้เขามาคิดมาเพราะเรื่องคำพูดนะคะ 😅😅😅

4y ago

ไม่เกี่ยวว่าโลกสวยไม่สวยนะคะ คำพูดคำจาในคนหมู่มากเขาพูดกันแบบนี้หรอคะ ? แล้วคุณเจอรูปแบบนี้มา4อัน แต่คุณไปโวยวายใส่ใต้เม้นเขามันใช่แล้วเหรอคะ ? แดกเป็นภาษาที่ใช้สำหรับคนที่สนิทกันนะคะ ถ้าคุณไม่รู้จักเขาคุณก็ไม่ควรพิมพ์ รู้จักไหมคะคำว่าให้เกียรติ? เห็นบอกคนอื่นบ่อยจังแต่ตัวเองกลับไม่มี งงค่ะ ส่วนเรื่องรูปเราควรเตือนด้วยคำพูดดีๆค่ะ ไม่ใช่แบบนี้ หวังว่าจะเข้าใจและไม่ไปเม้นโวยวายของคนอื่นอีกค่ะ :)

เห็นด้วยค่ะ มารยาทนิดนึง ของๆเรา เราไม่รังเกียจ แต่ต้องนึกถึงคนอื่นที่เลื่อนมาเห็นด้วย มันไม่เจริญหูเจริญตาจริงๆค่ะ อี๋มาก คือจริงอยู่ที่ใครๆก็เป็นกัน ทำเป็นอี๋ แต่ไม่รู้สิ สามัญสำนึกมันสอนกันยาก ใครมีก็ดีต่อสังคม ใครไม่มีก็ไม่รุ้จะสอนยังไง

ขอบคุณมากค่ะที่ตั้งโพสได้ตรงใจเราเลย วันอื่นๆยังเจอนิดหน่อย วันนี้แจ๊คพ๊อตมากเจอประมาณ 4-5โพสได้แล้วเลื่อนลงมาบางทียังเจอโพสเดิมซ้ำๆ แทบไม่อยากเข้าแอพฯเลยค่ะเมื่อเย็น #อึลูกคุณไม่ได้น่าดูสำหรับคนอื่น

VIP Member

ยังไม่เคยลงภาพที่ไม่น่ามอง อยากรู้วิธีทำ เบลอตรงไหนคะ อันนี้ไม่ทราบจริงๆคะ เห็นอึที่แม่โพสต์ตอนเช้า ก็ไม่ไว้จริงๆคะ เบลอตรงไหนคะ ยังเบลอไม่เป็นคะ

4y ago

ไม่ต้องกดตรงเพิ่มรูปเจ้าตัวน้อยค่ะแม่ ให้กดตรงถามคำถามหรือแชร์เรื่องราว แล้วก็ตั้งหัวข้อ ใส่รูปข้างล่างพร้อมข้อความ แล้วมันจะมีตรงกดเบลอนะคะ ถ้ารูปไม่สุภาพ ถ้ารูปน้องน่ารักๆ ไม่ต้องกดเบลอค่ะ บ้านนี้ชอบดู 5555 ข้อมูลในนี้เยอะมากค่ะแม่ นี่อายุ21เอง ท้องแรก ข้อมูลแน่นพอสมควรค่ะ ไม่เข้าใจอะไรถามได้นะคะแม่

นี่คงไม่ใช่โพสต์สุดท้ายหรอกค่ะ เคยเห็นคนโพสต์ว่าให้ระวังเรื่องแบบนี้บ่อยมากๆแต่ก็ยังมีคนไม่สนใจ ไม่เบลออยู่ดี ตรรกระคนพวกนี้แปลกๆ

4y ago

ควรมีปุ่มรีพอทนะคะ ใครไม่ทำตามกฎเตือนก่อนถ้ายังทำอีกก็บล็อคเลย

บางคนเราบอกว่าทุเรสมันยังตอบกลับมาว่าไม่ได้ทุเรสขนาดนั้นก็ใช่สิกางเกงในมึงหนิหน้าด้านตอบกลับมาอีกแทนที่จะสำนึกแย่มากๆ

เจอ​ 2​ โพสก่อนหน้าแล้วมาเจอโพสแม่เลยค่ะ​ เพิ่งกินข้าวเสร็จ​พอดี​ แพมเพิร์สลูก​ ท้องมีเลือดออก​ 🙄🙄🙄

เจอวันนี้เลยค่ะกินข้าวไปเลื่อนโทรศัพท์ไป รีบเลื่อนหนีอย่างไว

Super Mum

ข้าวแทบพุ่งออกจากปากค่ะ ไม่เคยเล่นตอนกินข้าวอีกเลย เข็ด 🤣🤣

4y ago

เหมือนกันค่ะ ปกติกินข้าวจะชอบเลื่อนๆดูรูปเด็กๆ วันนั้นสะดุดรูปเกงในเปื้อนเลือด ไม่มีเบลอภาพอ้วกพุ่งเลยค่ะวันนั้น😫

คำถามที่เกี่ยวข้อง