ผ่าตัด

ขอเสียงคุณแม่ผ่าตัดหน่อยค่ะเจ็บไหม

68 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ผ่าคลอดค่ะเเม่ ตอนผ่าไม่เจ็บเลยค่ะค่ะ ไม่รู้สึกเลยตื่นเต้นอย่างเดี๋ยว ก่อนคุณหมอจะผ่า คุณหมอบล้อคหลังให้ค่ะ คือฉีดยาชาเข้ากระดูกสันหลัง ประมาณ4-5จุดนี้เเหละค่ะ ขดตัวงอเป็นกุ้งเลยจี๊ดๆ ประมาณไม่ถึง2นาทีเริ่มชาไปหมดเลยตั้งเเต่ใต้ราวนมไปถึงปลายเท้าค่ะ หลังผ่าไป อีกวันพยายามลุกเดินเองเลยค่ะ มีเจ็บๆตึงๆเเผล ลำบากทรมานหน่อยๆตอนฉี่ค่ะ อารมณ์เหมือนออกซิเจนต่ำหายใจไม่ตัวท้อง เป็นเเบบนี้ประมาณ1อาทิตย์ เเล้วค่อยๆดีขึ้นตามอาการค่ะเเม่ ยังไงสู้ๆนะคะ ผ่าคลอดไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ พยายามบำรุงเสริมเอาค่ะ ส่วนตัวผลกระทบคือน่าจะปวดหลังไหล่ บ่าง่ายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนผ่าไม่รู้สึกอะไรเลย พอตื่นมารู้สึกตัวเท่านั้นและจ๊า บ้านนี้เจ็บมากเจ็บแบบตึงๆ คืนแรกที่ รพ หมดยาแก้ปวด4เข็มฉีดใส่สายน้ำเกลือ เราว่าเจ็บมากๆเวลาให้นมลูกต้องค่อยๆตะแคงให้นมลูก พอเช้าวันที่สองที่นอน รพ ถอดสายฉี่ ถอดสายน้ำน้ำเกลือ อ่ะจ้า พยายามลุกเดินเองจ้า ลำบากมากขึ้นลงเตียง ไปกลับห้องน้ำ30นาที ห้องน้ำอยู่200เมตร เวลาฉี่ก็ลำบากต้องยืนฉี่ นั่งไม่ได้เดี๋ยวทับแผลผ่า เราโชคดีที่น้ำคาวปลาไม่เยอะ4วันหมดคะ แต่ลำบากเวลาฉี่สุด กับเวลาเดิน คลอดช่วงเดือนเมษา63 ช่วงโควิคแม่ไปเฝ้าเราส่วนสามีกักตัวอยู่บ้านคะ

อ่านเพิ่มเติม

รู้สึกตัวขึ้นมาเจ็บแผลผ่าคลอดเป็นอันดับแรก เจ็บแบบตึงๆ นอน รพคืนแรกเราหมดยาแก้ปวด3-4เข็ม ปวดมากเลย (เราผ่าแนวตั้ง) พอน้ำเกลือหมดบ่ายๆถอดสายฉี่ออก พยายามลุกเดินเอง ก็ยังปวดขึ้นลงเตรียมลำบากมาก ใช้เวลาไปกลับ15นาที ห้องน้ำอยู่200เมตร #เหตุการณ์วันนั้นจำไม่เคยลืมเลย เจ็บสุดในชีวิตค่ะแม่ ใครว่าเจอลูกแล้วหายเจ็บจากความเจ็บปวด ไม่จริงค่ะ เราขอเที่ยง แต่ก็คุ้มค่าที่เราอุ้มท้องมาตลอด9เดือนคนแปลกหน้าที่อยากเจ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ใช่แล้วค่ะ บ้างครั้งกว่าจะกลับมาถึง ลูกตื่นร้องไห้ หิวนมแล้วคะ

ผ่าตัดหรือผ่าคลอดค่ะ ??? เจ็บมากค่ะ วันแรกที่ผ่าคลอดเสร็จลุกไม่ได้นอนตะแคงให้นมลูกค่ะ ลำบากปวดแผลสุดๆวันที่2จากผ่าคลอดก็ค่อยขยับตัวลุกนั่ง ให้นมลูกเองตอนนั้น เราพยายามมากค่ะ เพื่อให้ตัวเองลุกได้แฟนก็ไม่ได้ไปเฝ้า แม่ไปเฝ้าเราแม่ก็แก่แล้วแต่แม่เราอยากให้ลุกให้ได้ แม่เราพยายามช่วยประคองเราให้ลุกรอบแรกให้ได้ ปวดสุดเลยต้องเดินบ่อยๆ จะได้ฝืนตัวเร็วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราผ่าคลองแบบบล็อกหลังค่ะ ได้ผ่าแบบฉุกเฉินเลยรู้ถึงการปวดท้องคลอดก่อน 😂 ถ้าพูดถึงความเจ็บ น่าจะเป็นตอนที่โดนสอดสายฉี่นี่แหละ ทั้งเจ็บและแสบเลย นอกนั้นปกติมาก อาจจะเป็นเพราะยาแก้ปวดช่วยชีวิตไว้อยู่ หลังผ่าเสร็จยังมึนๆยา อยากนอนมากๆ และต้องอดข้าวอดน้ำด้วย พอวันรุ่งขึ้นหมอก็บังคับให้ลุกเดินแล้วค่ะ เพราะกลัวจะมีพังผืดที่แผล

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ใช่ๆๆค่ะนุ่ก้อผ่าแบบฉุกเฉินเลยรุ้สึกปวดท้องก่อนแบบตั้งแต่23.00-10.00นะค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ผ่าสองท้องเลยค่ะ ตอนแรกกลัวมาก ผ่าตัดครั้งแรกในชีวิต ผลคือไม่เจ็บเท่าที่คิดค่ะ ยาบล็อกหลังแรงมากไม่ทันรู้สึกเจ็บที่โดยเข็มแทงเข้าที่หลัง ไม่มีอาการปวดหลังคลอด ผ่าเสร็จนอนพัก 1 วันค่ะ วันต่อไปแนะนำให้ฝืนลุกเดินนิดนึง ก็จะหายไวขึ้นค่ะ ส่วนท้องสองระบมมากกว่าเพราะหมอบอกว่าเริ่มมีพังผืดค่ะ สู้ๆนะคะ 😊

อ่านเพิ่มเติม

เจ็บมากค่ะ สำหรับเราที่สุดของชีวิตเลยหลังจากยาบล็อคหลังหมดฤทธิ์ ต้องให้พยาบาลฉีดยาให้ฉีดปุ๊ปเบลอหลับไปเลย ทั้งสายฉี่ทั้งเลือด แทบตาย ขยับตัวเจ็บมากแต่ต้องขยับไว้แผลได้ไม่เป็นพังผืด ต้องฝืนและอดทนมากๆ เราเพิ่งผ่าได้4วันค่ะ ดีขึ้นเยอะแล้ว เจ็บ1-2แรก ค่ะ ต้องหัดขยับตัวเยอะอย่านอนเจ็บ

โดนส่วนตัวคนแรกคลอดเองคนที่2ผ่าเราว่าผ่าทรมานสุด เพราะเจ็บแผลผ่ายิ่งเลี้ยงลูกเองคนเดียวยิ่งทรมานมากเวลาจะลุกจะเดินก็เจ็บแผล ขนาดตอนนี้ลูกได้2เดือนเวลาลุกเร็วๆยังเจ็บแผลผ่าอยู่เลยค่ะ คลอดเองทรมานตอนคลอดพอลูกออกก็หายเจ็บละคะ

ตตอนแรกตั้งใจจะคลอดเองค่ะ แต่มีภาวะครรภ์เป็นพิษ หมอให้แแอดมิทผ่าด่วน ไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน ตื่นเต้นตอนจะผ่า ตอนยาขาหมดฤทธิ์ก็เจ็บค่ะ แต่ก็ไม่เท่าไหร่ ลุกเดินตั้งแต่วันแรก เดินเบาๆแต่เกินบ่อยๆ อาการเจ็บจะดีขึ้น สู้ๆนะคะ

หลังผ่าคลอดพยายามเดินให้มากๆนะค่ะถ้านอนติดเตียงอย่างเดียวเส้นมันจะยึดแผลมันจะตึงทำให้ปวดมากขึ้นเพราะก้ามเนื้อเรามันไม่ผ่อนคลายลองทำดูนะค่ะไม่ถึงอาทิตเรานั่งรถไปเที่ยวที่ไกลๆยังได้เลยค่ะ 😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง