#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ขออนุญาติสอบถามผู้รู้หน่อยค่ะ น้องอายุได้1เดือนครึ่งขึ้นผื่นแบบนี้คือน้องแพ้หรือว่าร้อนค่ะ ไม่ไ ด้ใช้แป้งค่ะ ทาครีมบีเพนเทนให้น้องแต่ผื่นก็ไม่ยอมลด ต้องพาไปหาหมอมั้ยค่ะ หรือใครมีประสบการณ์รบกวนแนะนำหน่อยค่ะ สงสารน้องมาก ปล.ผื่นที่หลังพึ่งขึ้นเมื่อคืน ส่วนตรงคอเป็นมา3วันแล้วค่ะ #น้องกินนมผงค่ะ

#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ
22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องทานนมอะไรค่ะ มันมีได้หลายสาเหตุ แพ้นม ก็ได้ แพ้ น้ำยาซักผ้าก็ได้ อากาศร้อนเกินหรืออับเกินไปก็ได้ พาไปหาหมอนะคะ น้องน่าจะเจ็บและคันค่ะ ถ้าหมอบอกว่าแพ้อากาศ ทาบีแพนเธน​ไม่หายหรือครีมที่หมอให้ไม่หาย ให้ใช้ แป้งเด็กผงศรีจันทร์ เบบี้นะคะ เพราะลูกชายเป็นเหมือนกันแต่น้อยกว่าทาหายค่ะ เอาทาตรงที่คอน้องด้วยนะคะ เด็กชอบคอเปื่อย​

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าให้เดา น้องอาจจะแพ้หรืออาจติดเชื้อได้ เวลาที่แม่ทายาใช้นิ้วมือหรือใช้สำลีก้านป้ายยาทาให้ลูก เด็กที่ทานนมผง มีปัจจัยหลายอย่าง แม่ต้องคำนึงถึงความสะอาด หรือเวลาอาบน้ำแม่ทำน้ำร้อนเกินไปไหมผิวเด็กบอบบางมาก ทั้งนี้ทั้งนั้นควรปรึกษาแพทย์นะคะ

VIP Member

รีบพาไปหาคุณหมอนะคะ น้องเป็นผื่นแบบนี้อาจเกิดจากการแพ้ ควรให้คุณหมอวินิจฉัยจะได้ให้ยามารักษาได้ค่ะ หรือถ้าแพ้นมจะได้เปลี่ยนชนิดนมที่ทานค่ะ ขอให้หายไว้ๆ แล้วคุณแม่แวะมาอัพเดทอาการให้ฟังด้วยนะคะ

3y ago

ขอบคุณมากๆเลยนะคะสำหรับคำแนะนำพาน้องไปหาหมอมาแล้วค่ะหมอบอกว่าน่าจะแพ้น้ำยาซักผ้าหรือไม่กับครีมอาบน้ำตอนนี้ให้ยามาทาดู ถ้ายังไม่หายหมอให้พากลับไปหาใหม่🙂

ขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำนะคะตอนนี้พาน้องไปหาหมอมาแล้วค่ะหมอคาดว่าน่าจะแพ้น้ำยาซักผ้าหรือไม่ก็ครีมอาบน้ำแนะนำให้หยุดใช้และให้ยามาทาดูถ้าไม่หายให้พากลับไปหาใหม่ค่ะ🙂🙂🙂

เเพ้อากาศร้อนจ้า บ้านนี้ก็เป็น เป็นเเต่เกิดเลย โตก็หายไปเองใช้ยาอะไรก็ไม่หาย หยุดใช้ก็ขึ้นอีก ขึ่นตั้งเเต่หัวยันเท้า ยกเว้นหน้าไปม่ขึ่น

Post reply image
3y ago

Post reply image

อุ้ยแม่ !!! เป็นเราพาไปหานานแล้ว ไม่มาโพสรอคำตอบแบบนี้หรอก ขึ้นเยอะมากเลยน่ะนั้น

Super Mum

ขึ้นเยอะมาเลย น้องน่าจะมรมาณน่าดู ควรปรึกษาแพทย์นะค่ะ

น้องแพ้. อะไร หรือป่าว. ให้คุณหมอ. ดู ดีกว่า ค่ะแม่

แพ้น้ำยาซักผ้ารึน้ำยาปรับผ้านุ่มไหมคะ

หาหมอเถอะคร้า เป็นขนาดนี่ สงสารลูกกก😭