ขอสอบถามหน่อยนะคะ

ขออนุญาติสอบถามนะคะ ว่าคุณแม่ท่านอื่นใช้อะไรท้องถึงหายลายค่ะ อยากใช้ให้หายลายมาก เวลาไปพบคุณหมอ คุณหมอชอบบอกว่าท้องลายมากเลยนะ ทั้งอายทั้งเขิน คุณแม่บ้านอื่นใช้อะไรบ้างคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ทีมมิถุนาคะ

ขอสอบถามหน่อยนะคะ
36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่าไปอายอย่าไปคิดมากคะ เราป้องกันทุกอย่างสุดท้ายก็แตกลาย ตอน8เดือน พอเข้าเดือน 9 ไปซาวก่อนคลอด หมอบอกน้องตัวใหญ่เกือบ 4 โล ผ่าคลอดตอน40 weeks ออกมามาแข็งแรง ทุกลวดลายบนท้องเราภูมิใจมากคะ ที่ได้ทำหน้าที่อันยิ่งใหญ่ในการฟูมฟักลูกน้อย ให้ตัวใหญ่แข็งแรง เป็นท้องแรกที่ไม่เจ็บท้องคลอด เหมือนบ้านอื่น

Post reply image

บ้านนี้ทาออยตั้งแต่4วีค มาแตกตอน7เดือน ตอนนี้35+4 วีค อย่างที่เห็นอ่ะคะว่าไม่รอด😂 คงต้องรอหลังคลอดบำรุงกันต่อ ความคิดของแม่นะคะ มันอยู่ที่ท้องของแต่ล่ะคน บางคนไม่ทาอะไรไม่แตกเลยก็มีค่ะ

Post reply image
3y ago

จิงค่ะะ

บ้านนี้แตกยิ่งกว่านี้อีกค่ะ ท้องเริ่มออกตอน5เดือนกว่าก็แตกเลย ทาครีมทาออยตั้งแต่ท้องอ่อนๆยังเอาไม่อยู่ค่ะ.บวกกับน้ำหนักเราขึ้นเยอะด้วยค่ะตัวใหญ่ขึ้นเยอะมากๆ

ให้ใช้น้ำมันมะพร้าวทาอันดับแรก แล้วหาครีม หรือโลชั่นข้นๆ มาทาเสริมค่ะ เมื่อก่อนเราทา เช้าเย็นค่ะ แต่ก็ลาย เลยคิดว่า รู้งี้ทาเช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอน 😉

แม่ทางนี้ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นค่ะ แต่แล้วแต่ท้องคนด้วยมั้งค่ะ ตอนนี้ 6เดือนกว่า ยังไม่แตกลาย แต่ถ้าท้องแก่กว่านี้ไม่รู้จะเอาอยู่มั้ยนะคะ

ต่อยไปหาทาตอนคลอดเลยดีกว่าค่ะ ทาไปก็หาย เราทามาตั้งแต่ตั้งท้องมาแตกเอาช่วง 8 เดือน ขนาดทามาว่าเยอะแล้วยังเอาไม่อยู่ หนังท้องเราบาง

บ้านนี้ทั้งครีม น้ำมัน เซลั่ม สุดท้ายมาแตกลายไตรมาสสุดท้ายคะ แต่ไม่ค่อยคัน #เรื่องปกติของคนท้องไปแล้ว #ใครไม่แตกลายเลยโชคดีมากคะ

ของเราท้องเนียนกริ๊บ แต่ว่าที่ก้นลายหนักมากค่ะ ส่องกระจกทีไรใจแป้วทุกที ไม่รู้ว่าคลอดแล้วจะบำรุงให้กลับมาเป็นแบบเดิมได้มั้ย 😩

หนูใช้น้ำมันมะพร้าว ครีมทาผิวเบบี้ออยสีเขียว น้ำมันมันกอกค่ะ แต่ใช้ตั่งแต่รู้ว่าท้องค่ะท้องไม่แตกเลยค่ะกำหนด24มิ.ยนี้ค่ะ

แตกเหมือนกันแม่แตกแต่เข้าเดือนที่4ทาครีมก็เอาไม่อยู่ตอนนี้ได้6เดือนแล้วกว่าจะ9เดือนคงแตกหนักกว่านี้อีกทำใจไว้รอเลย😂😂

Post reply image