ขอคำแนะนำที่คะจิตตกมาก

ขออนุญาตินะคะ ขอความรุ้จากแม่ๆที่มีประสบการณ์หน่อยคะ พอดีปวดท้องน้อย4-5วันแร้วไปหาหมอที่อนามัยหมอตรวจขึ้น2ขีด2อันเรยชัดมากๆ หมอให้ไปฝากท้องที่ รพ ตรวจเจาะเลือดท้อง แต่หมอซาวไม่เจอถุงตั้งครรภ์เลยคะ เราก็ไม่แน่ใจว่าประจำเดือนมาล่าสุดตอนไหนจำได้แค่เดือนตุลาเพราะมันเคลื่อนบ่อยมากๆ หมอบอก3เดือนน่าจะเจอแร้ว สงสัยท้องนอกมดลูกจิตตกมากเรยนอนไม่หลับเลยคะ แฟนก็ปลอบบอกเราอาจพึ่งท้องรึป่าวแต่มันชัดมากๆคือพี่สาวบอกว่าน่าจะต้อง10สัปดาห์ขึ้นแร้วชัดขนาดนี้ 😫😫 ขอความรู้ทีคะ🙏🙏#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ขอคำแนะนำที่คะจิตตกมาก
20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

รออีกหน่อยนะคะ บางทีการนับประจำเดือนกับอายุครรถ์ไม่ตรงกัน ของเรานับจากประจำเดือนหมอกบอกท้อง 2 เดือนพอไปซาวไม่เจอเหมือนกัน แต่พอทิ้งไว้สัก 1 อาทิตย์กลับไปซาวใหม่เพราะอาการเริ่มชัด หมอเจอถุงตั้งครรภ์แล้ว หมอบอกพึ่งได้ 5 สัปดาห์เองค่ะ อย่าวิตกกังวัลเลย

ตอนนั้นพี่ ได้ 6 สัปดาห์แดงเข้มแบบนี้เลยค่ะ ไปอัลไม่เจอ หมอต้องใช้เครื่องสอดทางมดลูก ถึงเจอน้องน้องตัวเล็กมากๆค่ะ และพึ่งมารู้ว่าได้ลูกแฝดตอน 9 สัปดาห์ค่ะ สีแดงแถบแรกเลยแดงมากๆ เพราะค่า hCG คนท้องแฝดจะสูงกว่าท้องปกติ ยังไงสู้ๆนะคะ ลองไปตรวจคลีนิคดูค่ะ

Post reply image

ไข่อาจจะตกช้าค่ะ​เพราะตอนนั้นก็เป็นเหมือนกันหมอบอกอาจท้องนอกมดลูก​เพราะปวดท้องด้วยหมอเลยนัดเจาะเลือดดูค่า​ HCGค่ะแล้วนัดอัลตร้าซาวด์อีกทีสรุปว่า​ ใข่ตกช้าและเป็นการตั้งครรภ์​ปกติค่ะ​ รออีกทีนะคะ

หนูเคยเป็นค่ะตอนหนูท้องแรกๆไปฝากเขาซาวเลยไม่เจอนะคะแต่ตรวจเข้มบอกท้องนอกมดลูกแต่พอผ่านไปหลายอาทิตย์หนูเปลี่ยนที่ฝากเขาบอกเห็นหัวใจแล้วค่ะพี่ต้องรออีกสักหน่อยนะคะเดี๋ยวก็เจอ

ของเราประจำเดือนขาด3วันก็เข้มแบบนี้เลยค่ะ แต่พอซาวด์ดูถุงแล้วปรากฏว่าอายุครรภ์คลาดเคลื่อนไปจากการนับประจำเดือน2-3วีคค่ะ บางคนไข่ตกช้าก็มีค่ะ รอสักหน่อยนะคะ

ของเราประจำเดือนก็มาครั้งล่าสุดเดือนตุลาตอนนี้16weekแล้วค่ะ แนะนำให้หมอซาวในช่องคลอดน่ะค่ะจะชัวร์ที่สุดถึงจะไม่เห็นตัวเด็กแต่ก็จะรู้สาเหตุว่าเพราะอะไร

Post reply image
4y ago

เครียดมากเลยคะ เพราะไม่รุ้เรยว่าท้องตอนไหนไม่ได้สังเกตุเรยคิดว่าประจำเดือนเคลื่อน

เกี่ยวกันเหรอค่ะ. ตอนเราตรวจแค่4สัปดาห์ก็เข้มค่ะ เราว่าเธอจำประจำเดือนคลาดเคลือนรึเปล่า. ลองไปตรวจที่คลินิกอื่นๆหลายที่ดูก่อนค่ะ อย่าพิ่งรีบด่วนสรุป

4y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ

ของหนูก็ชัดแบบนี้แต่ไปซาวด์ตอนนั้นน้องแค่7สัปดาห์เองค่ะ ซาวด์ผ่านหน้าท้องก็ไม่เจอ ต้องซาวด์ผ่านช่องคลอดตอนนั้น #สู้ๆนะคะ

เพื่อความสบายใจ ขอแนะนำให้คุณแม่ไปซาวด์ผ่านช่องคลอดนะคะ จะละเอียดและชัดเจนกว่าซาวด์หน้าท้อง ตามคลินิคเสียไม่กี่บาทค่ะ

แล้วแต่ฮอร์โมนแต่ละคนค่ะ ของบ้านนี้ประจำเดือนขาดแค่3วันก็ตรวจแล้ว ขึ้นชัดเจนแบบนี้ทั้ง3ครั้งค่ะ