ชอบกินมาม่า

ขออนุญาตสอบถามแม่ๆค่ะ ตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์ก็กลายเป็นคนที่ชอบกินอะไรร้อนๆน้ำๆ ชอบกินเส้น และกินมาม่าบ่อยมากๆค่ะ จะเป็นอะไรมั้ยคะ มีแม่ๆคนไหนชอบกินมาม่ามั้ยคะช่วงตั้งครรภ์อ่อนๆ ตอนนี้5Weeksค่ะ พยายามจะเลี่ยงแต่บางทีก็อยากมากๆเลยค่ะ 🥹 #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทานได้นะคะแต่นานๆทีค่ะ นี่ก็อยากทานมาม่าตลอดเลยค่ะยิ่งแพ้ท้องยิ่งอยากกินแต่แฟนก็หาอาหารที่เป็นเส้นๆเช่น ก๋วยเตี๋ยว สปาเก็ตตี้อะไรแบบนี้มาให้ทานแทนค่ะ พอเพื่อนที่มีลูกก่อนชอบกินมาม่ามากค่ะกินยันคลอดเลยค่ะ สรุปลูกผมน้อยมากๆค่ะ แทบนับเส้นได้ ตอนนี้ 1 ขวบผมยังน้อยอยู่เลยค่ะ แฟนเลยกลัวลูกจะผมน้อยเลยไม่ค่อยให้ทานมาม่าเท่าไรค่ะ🥹

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

แงงง้ ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะแม่ จะพยายามเลี่ยงไม่ทานบ่อยๆ กลัวสงผลต่อลูกเหมือนกันค่ะ 🥹

เราเคยเป็นค่ะ อยากกินขิงดองกับไส้กรอก กินเกือบทุกวันเลย เลี่ยงไม่ได้เพราะอยู่ใกล้แล้วหิวมาก พอมาเจอแอพนี้ เปิดไปตรงโภชนาการอาหาร อันไหนเสี่ยงยังไง เขา ❌ ไส้กรอก เลยเริ่มลดเพราะกลัวลูกเป็นอะไร ทุกครั่งที่จะซื้อก็จะเปิดอ่านนี่แหละค่ะ ก็เริ่มลดปริมาณ เคยซื้อ4ไม้ เปลี่ยนเป็น 3 ไม้ 2 ไม้ เราทำแบบนี้จนไม่กินเลยค่ะ ไม่ได้กินจนจะคลอดแล้วค่ะตอนนี้

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าช่วงที่อยากกินจริงๆก็กินได้ค่ะ แต่ลวกเส้นเทน้ำทิ้งก่อนนะคะ โซเดียมเยอะไปค่ะ แล้วก็ใส่ผักใส่เนื้อสัตว์ใส่ไข่ลงไปด้วยค่ะ ช่วงไตรมาสแรกปากมันจะกร่อยๆ กินอะไรได้ก็กินค่ะ แต่ไม่ควรอดอาหารค่ะ ท้องแรกช่วงแรกแพ้หนักบางมื้อกินได้แค่ข้าวกับไข่ต้มใส่ซอสค่ะ หนักกว่านั้นกินข้าวเหนียวกับไอติมค่ะ 5555

2y ago

มันเป็นแบบนั้นจริงๆค่ะ มีหลายคนแปลกกว่านี้อีก อยากกินน้ำแข็งปิ้งบ้าง ได้ยินเค้าเล่ามาบางคนอยากกินน้องชายพ่อด้วย55555

แรกๆเเพ้ท้อง​ ส่วนตัวอะไรที่ทำให้เรารอดเรากินไปก่อนเลยค่ะ​ มาม่าก็กินเเต่จะเพิ่มไข่หมูผักลงไปด้วยเน้นซดน้ำร้อนๆอะเนอะเเม่​ ข้าวกินไม่ได้จะตุยเอาจริงๆตอนนั้นอะ​ นี่พึ่งหายเเพ้ตอนช่วง18วีคได้​ ตอนนี้26+3กินแหลก555แต่คุมอยู่นน.ขึ้นรวม3.5กก.นน.น้อง905กรัม❤️❤️

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โซเดียมเยอะคะ คนท้องกินมากไม่ดีคะเดี๋ยวบวมได้คะ บางคนเป็นครรภ์เป็นพิษได้คะ ทานได้แต่อย่าบ่อยคะ ตอนเราท้องก็ชอบกินร้อนๆสดน้ำ แนะนำทำต้มจืดกินเอง หรือข้าวต้มสดน้ำร้อนๆดีกว่าคะ อย่าทำเค็มมากคะ

ลองเปลี่ยนจากทานมาม่ามาต้มวุ้นเส้นใส่หมูไข่เเละผักปรุงรสเล็กน้อยหลีกเลี้ยงผงชูรสทานเองดูค่ะแม่ บ้านนี้แก้วิธีอยากมาม่าแบบนี้ค่ะได้ผลดีเรยปลอดภับต่อลูกน้อยในครรภ์แถมได้สารอาหารด้วยค่ะ

2y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆค่ะแม่ จะลองทำตามดูนะคะ ♥️

ทานได้ แต่ไม่ควรบ่อย มีส่วนประกอบทั้ง แป้ง ผงชูรส ที่ควรเลี่ยงค่ะ คุณแม่ควรเติมไข่ เนื้อสัตว์ ปักลงไป ให้ครบจะดีต่อลูกนะคะ ร่างกายจะเก็บสะสมโซเดียม แม่จะบวม ได้นะ

2y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะแม่ จะพยายามเลี่ยงค่ะ ♥️

ไม่ควรทานบ่อยนะคะ ถ้าอยากก็นานๆกินทีดีกว่าค่ะถ้าชอบกินเส้นลองเปลี่ยนมากินก๋วยเตี๋ยว สุกี้ ก็ได้ค่ะเพราะถ้าทานมาม่าบ่อยหรือเยอะเกินไปไม่ส่งผลดีกับน้อง

บ้านนี้ชอบมากค่ะ กินง่าย แต่ต้องห้ามใจค่ะ สามีก็ไม่ให้ทานเราก็อธิบายว่ามันทานได้ แต่ด้วยความที่เราซีดด้วยก็เลิกขาดเลยค่ะอยากแค่ไหนได้แค่มอง

บ้านนี้ตอนท้องกินบ่อยเลยค่ะเบื่ออาหาร คลอดน้องได้15วันแล้วน้องปกติดีค่ะ แม่ใส่ผัก ใส่ไข่ ใส่หมูด้วยนะคะ

2y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากเลยค่ะแม่ ♥️