พึ่งแท้งช่วงเดือนมกราคมคมค่ะ และตรวจพบว่าตั้งครรภ์อีกครั้งในวันที่10 ที่ผ่านมาค่ะ

ขออนุญาตสอบถามค่ะ และขอคำแนะนำค่ะคุณแม่ทุกท่าน ตั้งครรภ์ได้ 2 สัปดาห์ค่ะ เมื่อวันที่31 มีเลือดออกจากช่องคลอด ไปโรงพยาบาล คุณหมอแจ้งว่า เป็นภาวะแท้งคุกคามมีโอกาส50/50 ค่ะ เมื่อวันที่1 มีก้อนเลือดหลุดออกมา คุณหมอแจ้งว่า แท้งสมบูรณ์ ค่ะ ช่วงนั้นทำใจไม่ได้ค่ะ พยายามนอน พยายามข่มตา พยายามไม่คิด ไม่ร้องไห้ แต่อดคิดไม่ได้เลยค่ะ พยายามปลอบใจตัวเองว่าค่อยเริ่มใหม่แต่ก็ยังหยุดร้องไห้ไม่ได้ อยากขอคำแนะนำว่าเราจะผ่านช่วงเวลานี้ไปได้อย่างไร รบกวนคุณแม่ช่วยแนะนำด้วยค่ะ🙏🏻😭 รูปอยู่ใต้ภาพนะคะ และล่าสุดมีข่าวดีค่ะดีค่ะ เมื่อวันที่10 ที่ผ่านมา เรามีการตรวจการตั้งครรภ์เนื่องจากประจำเดือนขาด ท้องค่ะ น้องกลับมาค่ะ ตอนนี้กังวลใจค่ะ กลัวจะเป็นแบบเดิม😢 กลัวจะแท้งซ้ำ อีกคุณแม่ที่มีประสบการณ์สามารถแชร์ร่วมกันได้นะคะ ในช่วงที่หลุดไป ทานยาบำรุงเลือด และโฟรลิคของแบล็คมอล#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ค่ะ

พึ่งแท้งช่วงเดือนมกราคมคมค่ะ และตรวจพบว่าตั้งครรภ์อีกครั้งในวันที่10 ที่ผ่านมาค่ะ
52 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ท้องแรกรอมา8ปีก็ต้องยุติการตั้งครรภ์คะ พอตรวจเจอว่าท้องก็ไปหาหมอเลย หมอซาวด์ผ่านหน้าท้องไม่เจอน้องเลยซาวด์ผ่านช่องคลอดแล้วก็เลือดออกวันนั้นเลยคะ รู้สึกผิดและเสียใจมาก เลือดออกอยู่ประมาณเกือบอาทิตย์คิดว่าแท้งแล้วเหมือนกันคะ คุณหมอนัดตรวจค่าฮอร์โมนHCG ปรากฎว่ายังมึฮอร์โมนการตั้งครรภ์ เลยต้องตรวจติดตามต่อ แต่สุดท้ายก็ต้องยุติการตั้งครรภ์คะ เพราะฮอร์ขึ้นผิดปกติ น้องไม่เจริญเติบโตต่อ เสียใจมากที่เสียลูกคนแรกไปเพราะรอเค้ามานานมากๆคะ ปัจจุบันท้องคนที่2อยู่คะ ห่างกับท้องแรก3ปี รอคอยเด็กน้อยคนนี้มา11ปีแล้วคะ ตอนนี้34วีคแล้วกำหนดผ่าคบอดหลังสงกรานต์ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ เชื่อในกฎของธรรมชาติ ธรรมชาติจะคัดสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดให้เราคะ คุณแม่ทำใจให้สบายนะคะ และปรึกษาคุณหมอถ้ายังมึเลือดออกตลอด ขอให้ปลอดภัยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

มาให้กำลังใจกันนะ บ้านนี้ท้องแรกปล่อยมาปีกว่า แท้งตอน3เดือนไม่มีอาการบ่งชี้ว่าแท้ง พอไปตรวจพบว่าหัวใจน้องไม่เต้น ร่างกายน้องครบสมบูรณ์ทุกอย่าง ช่วงของการท้องช่วงแรกๆมีเลือดออกเล็กน้อยไปหาหมอ หมอให้ยากันแท้งแบบสอดมา ใช้ยาจนครบเลือดไม่ไหลอีก คิดว่าปกติดี หมอก็ไม่ได้นัดเพิ่ม จนไปหาหมอเพื่อตรวจนั้นแหละถึงรู้ว่าน้องหัวใจไม่เต้น แท้งค้างต้องขูดมดลูก เราทำไรไม่ได้พักนึ่ง นอนไม่หลับ กลายเป็นโรคเครียดต้องไปหาหมอ เพื่อเอายานอนหลับช่วงนั้นชีวิตดิ่งมาก จนวันนึ่งน้องกลับมาหลังจากนั้นประมาณ3เดือน ตอนนี้น้องแข็งแรงดีคะ นัดผ่าคลอดวันที่22/3นี้ ดูแลตัวเองดีๆนะคะ ไม่เครียด เอาทุกความเครียดออกจากเราให้หมด กินอาหารที่ทีประโยชน์ต่อร่างกาย ทำทุกอย่างที่อยากทำ ใช้ชีวิตให้มีความสุข แล้วลูกจะอยู่กับเรา เราเชื่อแบบนั่นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

พยายามนอนพักค่ะ ของเราน้องกลับมาหลังแท้งไปได้แค่3สัปดาห์ ตอนนั้นแท้งสมบูรณ์ไม่ได้ขูดมดลูก น้องมาไวมากจนหมอตกใจกันหมด ตรวจเจอปุ๊ปแม่ก็รีบดิ่งไปหาหมอเลยค่ะ พอ6สัปดาห์เจอปัญหามีเลือดออก ออกวันเว้นวันอยู่นานถึง12สัปดาห์ หมอแจ้งว่าเพราะท้องไวเกินมดลูกไม่ทันได้พักตัว ทำให้รกเกาะได้ต่ำ เสี่ยงแท้งตลอดเวลา หมอสั่งออกจากงานมานอนติดเตียงเลยค่ะ แรกๆนอนรพ. ฉีดยากันแท้งและซาวด์ดูการเติบโตทุกสัปดาห์ หลังๆกลับมานอนติดเตียงที่บ้าน น้องสู้มากๆค่ะ ตอนนี้ 16วีคแล้ว น้องแข็งแรงเติบโตตามอายุครรภ์เลย ไม่มีเลือดออกแล้วแต่แม่ยังต้องนอนเป็นผักไปยันคลอดเพราะหมอกลัวคลอดก่อนกำหนด ถ้าแม่กังวลแม่ต้องดูแลตัวเองมากกว่าคนอื่นๆนิดนึงนะคะ มีอะไรผิดปกติให้รีบหาหมอทันทีค่ะ สู้ๆนะคะ ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ยินดีด้วยนะคะคุณแม่ ขอให้น้องและคุณแม่แข็งแรงนะคะ 💕

TapFluencer

ทางนี้เคยหลุดประมาณแค่ 5 วีค หมอแนะนำให้คุมกำเนิด 2-3 รอบเดือน เพื่อให้ร่างกายฮอร์โมนคงที่ ระหว่างนั้นหมอให้กินโฟลิค และวิตซี เตรียมตั้งครรภ์ หลังจากปล่อยให้ท้อง เราปรึกษาหมอตั้งแต่รู้ว่าติด (มีเลือดจางมากๆ ออกมาเล็กน้อยครั้งเดียว) หมอแนะนำให้กินยากันแท้งตั้งแต่ 6 วีค เข้าสัปดาห์ที่ 7 ไปฝากท้อง รพ. หมอเจ้าของไข้แนะนำทานยาต่อจนถึง 12 วีค ค่ะ หลังจากนั้นไปพบหมอทุก ๆ 4 วีค ตามนัด มีการอัลตราซาวน์ประเมินความยาวปากมดลูกตอน 20 วีค หมอพบว่าปากมดลูกสั้นเล็กน้อย ให้ยามาเหน็บเพื่อกันแท้งต่อค่ะ ดูแลตัวเองดีๆ และเป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้แท้งไป2ครั้ง ครั้งแรกท้องลม แท้งครบไม่ได้ขูดมดลูก 2/05/65 แม่ได้ได้คุมกำเนิดนะคะกินแค่ยาที่หมอให้มา แล้วน้องก็กลับมาตรวจเจอเดือนกรกฎาคมวันที่9/11/65 ตกกลางดึกเริ่มมีเลือดออกนิดนึงไม่ปวดท้อง แล้วหยุดไป ผ่านมา3วันเริ่มปวดท้องน้อยเหมือนเป็นประจำเดือน ตกดึกมาน้องหลุดคะ เช้ามาไปหาหมอ หมอบอกแท้งครบ บ้านนี้หมอแนะนำว่าถ้าอยากมีน้องอีก ให้เริ่มปล่อยกลางเดือนสิงหาคม บ้านนี้ไม่ได้กินยาคุมกำเนิดเลยคะ ซื้อยาโฟลิกมาทานค่ะ อย่าเครียดนะคะคุณแม่ บ้านนี้น้องกลับมาอีกครั้ง ตอนนี้25+4แล้วคะ (คุณแม่รีบฝากครรภ์นะคะ สู้ๆ นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นคนนึงที่ทำicsi ซาวเจอน้องและได้ยินเสียงหัวใจเต้น คือได้เจอหน้ากันแล้วตอนสัปดาห์ที่6 พอสัปดาห์ที่8ซาวอีกหน เจอตัวแต่หัวใจน้องไม่เต้นแล้ว ใจหายค่ะ แต่ไม่ฟูมฟาย เราเข้าใจกระบวนการเกิดของเค้า เราเข้าใจว่าถ้าเค้าสมบูรณ์พอเค้าจะไปต่อ แต่ที่เค้าไม่ไปต่อเพราะร่างกายเค้าไม่พร้อมที่จะไปต่อ ไม่ว่าจะมียาดีขนาดไหน ร่างกายแม่ดูแลดีขนาดไหน น้องก็ไม่สามารถโตต่อได้ เพราะน้องไม่ไหวจริงๆ เรากับแฟนสูดหายใจเข้าลึกๆ แล้วสู้ต่อ ไม่ใช่ไม่เสียใจ แต่ใช้การทำความเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยผ่านมาแล้วเหมือนกันคะแม่ น้องคนเเรกหลุดเหมือนกัน เราก็กลัวว่าท้องอีกจะหลุดอีกไหม เพราะมีประวัติแท้ง คุณแม่เลือกคุณหมอดีๆหากฝากคลินิคนะคะ รีบไปฝากครรภ์ได้ยิ่งดีจะได้ยาบำรุงมาทานเร็วๆ หลังจากที่น้องคนเเรกหลุดไปได้3-4เดือนน้องก็กับมา ตอนนี้ได้34+5 วีคแล้วคะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ คิดสะว่าน้องเเค่กับไปเอาของเฉยๆ ตอนนี้น้องกับมาแล้ว แม่อย่าคิดมากเลยนะคะ จะส่งผลเสียกับน้องโดยตรงนะคะ ระหว่างนี้หากท้องอ่อนๆมีอาการผิดปกติอะไร ให้รีบไปหาหมอเลยคะ ไม่ต้องรอนาน

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ยินดีด้วยนะคะคุณแม่ ขอบคุณที่แนะนำนะคะ 🙏🏻💕

เคยผ่านมาแล้วเหมือนกันคะแม่ น้องคนเเรกหลุดเหมือนกัน เราก็กลัวว่าท้องอีกจะหลุดอีกไหม เพราะมีประวัติแท้ง คุณแม่เลือกคุณหมอดีๆหากฝากคลินิคนะคะ รีบไปฝากครรภ์ได้ยิ่งดีจะได้ยาบำรุงมาทานเร็วๆ หลังจากที่น้องคนเเรกหลุดไปได้3-4เดือนน้องก็กับมา ตอนนี้ได้34+5 วีคแล้วคะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ คิดสะว่าน้องเเค่กับไปเอาของเฉยๆ ตอนนี้น้องกับมาแล้ว แม่อย่าคิดมากเลยนะคะ จะส่งผลเสียกับน้องโดยตรงนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ยินดีด้วยนะคะคุณแม่ ขอให้น้องและคุณแม่แข็งแรงนะคะ ขอให้ครั้งนี้ของเราประสบความสำเร็จเหมือนคุณแม่ค่ะ🙏🏻❤️

ไม่ต้องกังวลมากทำใจให้สบายนะคะ บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ น้องได้ 3 เดือนเค้าก็ไม่อยู่กับเราเหมือนกัน แท้ง 29 ธันวาคม 64 เริ่มตั้งท้องใหม่ ประมาณต้นเดือนมีนาคม 65 ค่ะ น้องมาไวมาก คลอดออกมา 3,290 กรัม แข็งแรงเลี้ยงง่าย พัฒนาการดีมากๆเลยค่ะ เพียงแต่เราต้องระวัง สงสัยหรือกังวลอะไรคุยกับหมอ ปรับทุกข์กับหมอเลยค่ะ คุณหมอช่วยได้ 90% ค่ะ ช่วยให้แม่หายกังวล และคลายความทุกข์ค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเรานี้ท้อง3​(ตอนนี้) มีโรค​ประจำตัว​เกี่ยวกับเลือดด้วย ทั้ง2รอบเลยตกเลือดเองตอน3เดือน​ ไม่มีอาการอะไรเลย​ แพ้ก็ไม่แพ้ ท้องก็ไม่ออก​ หลังก็ไม่ปวด​ แต่ท้องนี้มีครบเลยอาการ​ แพ้​ จมูกไว​ จะอ้วกก็ไม่ออก​ หน้ามืด​ อ้วนออกด้วย​ ไปซาวน์แต่ละครั้งหมอก็บอกไม่ตรงกันเลยว่ากี่วีคกันแน่​ แต่หัวใจเต้นดีมากแล้ว 📌กลัวแท้งอีกเหมือนกัน​ ราวๆ4-5เดือนได้ลูกอีกแล้วเหมือนกันเรา​

อ่านเพิ่มเติม