ดาวน์ซินโดรม

ขออนุญาต สอบถามแม่ๆหน่อยคะ มีใครเคยตรวจดาวน์ซินโดมแล้วความเสี่ยงสูงบ้างคะ แล้วถ้าเราเจาะน้ำคล่ำแล้วผลที่ออกมาจะ100%ไมคะ กลัวมากๆเลยคะ ทั้งที่ลูกคนแรกก็ไม่เป็นคะ คนในครอบครัวก็ไม่เคยมีประวัติ กลุ้มใจมากๆเลยคะ😭😭 #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ใครมีประสบการณ์ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เจาะเลือดมีหลายแบบค่ะ ความน่าเชื่อถือก็แตกต่างกันไปแต่มันเป็นการสกรีนเฉยๆ ถ้าความเสี่ยงสูงจะต้องเจาะน้ำคร่ำเพื่อวินิจฉัยยืนยันว่าเป็นดาวน์ซินโดรมจริงๆรึเปล่า หลายคนที่ผลเลือดเสี่ยงสูงแต่เจาะน้ำคร่ำผลออกมาไม่เป็นก็เยอะค่ะ คุณแม่ทำใจสบายๆก่อนนะคะ สู้ๆค่ะ กอดๆๆ

แม่บ้านนี้ อายุ42 มีความเสี่ยง ดาวน์ซินโดม แม่เจาะน้ำคล่ำ 18w ไม่เจ็บเลย ค่ะ และผลรู้เพศชัดเจน100% และน้อง ผ่านการตรวจค่ะ หลังจากเจาะเสร็จ แม่นอนทั้งวัน ห้ามเดินบ่อย ค่ะ หมอแนะนำค่ะ

ตรวจเลือดแล้วถ้าพบว่าความเสี่ยงสูง คุณหมอจะให้เจาะน้ำคร่ำเพื่อยืนยันผลค่ะ มีเยอะค่ะที่เจาะเลือดเสี่ยงสูง แต่พอเจาะน้ำคร่ำแล้วปกติ ไม่ต้องเครียดนะคะ

ส่วนใหญ่ผลที่เจาะเลือดจะออกมาสูงค่ะ เเต่พอเจาะน้ำคร่ำใหม่ส่วนมากผลจะออกมาปกติค่ะ อย่าเคลียดนะคะเเม่น้องเเข็งเเรงไม่เป็นอะไรเเน่นอนค่ะ🤟🏻❤️

บ้านนี้ตรวจดาวเริ่มจากการเจาะเลือดคะพอผลเลือดออกมามีความเสี่ยงเปนดาวหมอเลยให้เจาะน้ำคร่ำพอเจาะก็ปกติจ้าแถมได้รู้ผลเพศน้อง100%จ้า

เครียดเหมือนกันค่ะ เครียดตั้งแต่ผลเลือดออกมาว่าเสี่ยงสูง ตอนนี้เจาะน้ำแล้ว กำลังรอผลอยู่ ยิ่งเครียดกว่าเดิม

3y ago

แม่อายุ41ค่ะเจาะน้ำคร่ำตอนอายุครรภ์18วีค5วันค่ะ

ใช่ค่ะผลเลือดเสี่ยงสูงกังวลมากค่ะ ร้องไห้เลย เจาะน้ำคล่ำผลออกปกตินะคะ ไม่เป็นไรหรอกค่ะ สู้ๆ นะคะ

แนะนำให่เจาะน้ำคร่ำทีเดียวจบเลยค่ะเพราะถ้าเจาะเลือดผลออกมาเสี่ยงสูงก็ต้องมาเจาะน้ำคร่ำอีกค่ะ

3y ago

จริงๆถ้าอายุครรภ์ได้ การเจาะน้ำคร่ำก็ได้ผลชัวร์กว่านะคะ เพราะความเสี่ยงมันก็ต่ำมาก และหลายคนที่เจาะก็บอกว่าไม่ได้เจ็บหรือน่ากลัวค่ะ แล้วยิ่งถ้าไม่เสียค่าใช้จ่ายก็น่าสนเลยนะคะ แต่ก็แล้วแต่คุณแม่ตัดสินใจค่ะ

ไม่ต้องกลัวหรอกค่ะ บ้านนี้ผลเลือดเสี่ยงสูง เจาะน้ำคร่ำมาแล้ว ผลออกมาน้องก็ปกตินะค่ะ

3y ago

ไม่เจ็บค่ะ เจาะตอน18วีค

เสี่ยงสูงเหมือนกันค่ะ หมอให้เจาะน้ำคร่ำ ตอนนี้ก็ยังกังวลอยู่ค่ะ