ขอคำชี้แนะครับ

ขอสอบแม่ๆๆนะครับ ตอนนี้ลูกชายกำลัง10เดือนกินนมแม่ อยากจะให้ลูกเปลี่ยนมากินนมผง เพื่อจะออกไปทำงานที่อื่น ต้องทำไงครับ #ขอบคุณล่วงหน้าครับ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ลูกคนแรก บ้านนี้ น้ำนมมาน้อย เลยได้กินแบบผสม วันแรกที่คลอด ปั้มนมใส่ขวดให้ลองดูดขวด และเต้า คู่กันไป ท้องสอง สายปั้มอยู่ประมาณ 6 เดือน สามีสงสารเพราะต้องขับรถไปทำงานไปกลับทุกวัน วันละ 120 กิโล ตอนกลางคืนก็ปั้มไว้ ตามรอบ + เข้าเต้า สามีเลยบอกว่า พอ จะให้กินนมผงอย่างเดียวแล้ว สงสารแม่อดหลับอดนอน ท้องนี้ ก็ตั้งใจจะให้กินคู่กันไป ซึ่งคงทำวิธีแบบเดิมคือ ซื้อแบบกล่องเล็กมาก่อน เพื่อทดสอบว่าลูกดื่มยี่ห้อไหนแล้วโอเคกับลูก บางยี่ห้อ ลูกไม่อึ บางยี่ห้อ ลูกถ่ายเหลวเกินไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ลูกต้องชินทั่งแบบขวด และแบบเข้าเต้า เพราะแม่บ้านนี้ต้องทำงานนอกบ้านอยู่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เริ่มจากเลือกนมในงบที่ไหว ซื้อขนาดเล็กมาก่อน ให้ลูกกินเพื่อดูว่า อึดีไหม ปวดท้องแน่นท้องงอแงรึเปล่า ส่วนบ้านนี้ ไม่กินสักยี่ห้อค่ะ 😂🤣 ขวดนมใส่น้ำ = ดูดปกติ แต่ขวดใส่นมชง = ไม่ดูด เล่น 555555 เลยได้กินนมแม่วนไปค่ะ

11mo ago

ถ้าเห็นแม่เขาจะรู้และไม่ยอมกินค่ะ เราเป็นคนเอาลูกเข้านอนเองตลอด ลูกเลยไม่ยอมกินเลย ยันตอนนี้ 1.3 ขวบแล้วก็ยังคาบเต้านอนตลอด 😂