ถ้ารู้ว่าตั้งครรภ์ ต้องทำยังไงต่อค่ะ

ขอสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ พอดีพึ่งจะตรวจเจอ2 ขีด ดีใจมากๆค่ะ แต่ก็ยังงงๆว่าต้องทำยังไงต่อ ฝากครรภ์เลยไหม หรือต้องรอให้ครบ2เดือนก่อน ขอความคิเห็น ของแม่ๆหน่อยค่ะ แล้วฝากที่ รพ. หรือ คลินิกดีค่ะ มีแม่ๆท่านไหน แนะนำหมอที่นครสวรรค์ให้หน่อยได้ไหมค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ใครมีประสบการณ์

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฝากได้เลยค่ะ จะได้ยาบำรุงมาทานค่ะ ถ้าฝาก รพ.ก็ไม่เสียเงินเยอะค่ะ แต่เสี่ยงโควิดเพราะคนเยอะ ถ้าฝากคลีนิคก็มีค่าใช้จ่ายค่ะ แต่คิดว่าน่าจะปลอดภัยกว่า รพ. เพราะคนไม่ค่อยแออัดค่ะ (เราใช้สิทธิประกันสังคมค่ะ พอรู้ว่าท้องเราไปฝาก รพ.ค่ะ ไม่ประทับใจหลายๆอย่างเลยเปลี่ยนมาฝากคลีนิคค่ะ ค่าใช้จ่ายพอรับได้ค่ะไม่แพงมาก 490-590 /ครั้ง ได้ซาวดูน้องทุกรอบ(แบบ 2D) ได้ยาบำรุง 2 อย่าง เราอยู่เชียงรายค่ะ ☺️

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เห็นหัวใจเต้น ตอนสัปดาห์ที่ 6 หมอถึงรับฝากครรภ์ แม่ฝาก รพ.เอกชน แต่ลูกคนแรก ฝากคลินิก แล้วย้ายมาฝากต่อ รพ.เอกชนตอน 30 สัปดาห์ เพื่อรอคลอด ถ้าคุณแม่ไม่ติดเรื่องค่าใช้จ่าย ฝากคลินิก ดีกว่า รพ.รัฐ จะได้ซาวด์ดูพัฒนาการเด็กไปด้วย

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ฝากตั้งแต่4w ซาวเห็นแค่ถุงการตั้งครรภ์คุนหมอให้โฟลิคมาทานตอนนี้น้อง21wแล้วค่ะ คุณหมอบอกยิ่งมาฝากเร็วยิ่งดีเพราะจะได้รับยาบำรุงไปทาน

หาหมอเลยค่ะ เด๋วคุณหมอจะนัดซาวน์ถ้าเจอหัวใจเด็กก็จะได้ฝากครรภ์เลย

Super Mum

ฝากครรภ์ได้เลยค่ะ ยิ่งเร็วยิ่งดีค่ะ จะได้รับยาบำรุงจากหมอมาทานค่ะ

รีบไปฝากครรภ์ค่ะ จะฝากที่ รพ หรือ คลินิก เเล้วเเต่คุณเเม่เลยค่ะ

ฝากครรภ์ได้เลยค่ะ จะฝากรพ.หรือคลินิก แล้วแต่สะดวกคุณแม่เลยจ้า

รีบฝากเลยค่ะคุณแม่ จะได้ยาบำรุงมาทาน

VIP Member

ไปฝากครรภ์ได้เลยค่ะ