ติดโควิด-19

ขอสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ พอดีตรวจเจอว่าติดโควิด ตอนนี้ท้องได้35สัปดาห์แล้วแต่น้องดิ้นปกติ เราสามารถซื้อยาทานเองตามเภสัชได้มั้ยหรือต้องไปตรวจที่โรงพยาบาล โทรไปสอบถามคลีนิกฝากครรภ์แล้วหมอแจ้งว่าไปตรวจปกติได้เลย #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ เพิ่มเติมค่ะแม่ๆ ตอนนี้มีอาการเท้าบวมด้วยจะมีปัญหาอะไรมั้ย

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็ติดโควิด-19 ตอน35สัปดาห์ค่ะ หมอให้นอนโรงพยาบาลเลยค่ะ(ให้ยาฆ่าเชื้อ) แต่นอนโรงพยาบาลได้5วันเจ็บท้องคลอดวันนั้นเลย พอน้องคลอดแม่ก็รอให้ยาฆ่าเชื้ออีก2วันกลับบ้าน แต่ของน้องก็ต้องให้ยา7วันเหมือนกันค่ะ กว่าจะได้เจอลูกเกือบเป็นซึมเศร้า😂

คนท้องกินยาเเรงๆไม่ได้ ไปหาหมอจ้าเราเคยติดตอน24วีค หมอจับนอนโรงบาล เอ็กซเรย์ปอดผลปกติ เเละให้ยาฆ่าเชื้อผ่านสายน้ำเกลือ1คืน ให้ยากลับบ้าน ไปกักตัวต่อที่บ้านต่ออีก10วันคะ

ไปหาหมอค่ะ หมอจะจ่ายยาพารา เเละยาอมเเละยาแก้ไอของมะขามป้อมค่ะ เคยผ่านมาเเร้วอีก1อาทิตจะคลอด #อย่าซื้อยามาทานเองไม่ได้เด็ดขาดคนท้องกินยาเเรงไม่ได้เรยค่ะ

ไปหาหมอคะเเม่ เเม่บ้านนี้ก็ติดเหมือนกันคะได้ยาพารากับยาเเก้ไอละลายเสมหะเเละยาอีกตัวหนึ่งมาทานเป้นเกือบอาทิตย์1เลย ไอหนักมาก เกือบขิดเเล้ว😂

บ้านนี้ก็ติดคะไปหาหมอให้หมอจ่ายยาให้ดีกว่าคะตอนแรกก็ว่าจะซื้อยากินเองกังวลคนในท้องเลยไปหาหมอๆบอกดีนะรีบมาหาหมอกว่าไวรัสลงไปหาน้อง

ไปหาหมอนะคะ ยาบางอย่างไม่สามารถซื้อทานเองได้ค่ะ น่ากังวลทั้งเรื่องตัวยาและปริมาณการใช้ยาค่ะ

แม่บ้านนี้ก็เคยเป็นโควิดค่ะมีไข้ก็กินแค่พาราแล้วก็เช็ดตัวเท่านั้นค่ะ ถ้าไอแม่กินน้ำอุ่นนะคะ

เราคิดว่าต้องไปหาหมอนะคะ น้องสาวเราติดตอนใกล้คลอด หมอให้นอนรพ ได้ฉีดยากระตุ้นปอดน้อง

เราติดโควิดตอนท้อง4เดือน​ กินพารากับยาที่คลีนิคค่ะ

เคยติดโควิดค่ะ คนท้องไม่สามารถกินยาโควิดได้นะคะ