กินเผ็ดได้มั้ย?

ขอสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ ตอนนี้ท้องได้34w กว่าๆ รู้สึกอยากกินมาม่าเผ็ดแบบนี้ รู้สึกจางปากเห็นคนอื่นกินก็อยากกิน คิดว่าถ้าคลอดก็กินไม่ได้จะกินตอนนี้ก็กลัวว่าจะมีผลกับลูกในท้อง สรุปเราสามารถกินได้มั้ยคะแม่ๆ#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

กินเผ็ดได้มั้ย?
19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พึ่งอ่านเจอบทความแม่ครรภ์เป็นพิษเสี่ยงชีวิตคลอดก่อนกำหนด จากการกินอาหารรสจัด และเค็มจัดมาตะกี้เองค่ะ จะตอนท้องหรือหลังคลอด(ให้นม) ตอนนี้ ลูกเขาก็รับสารอาหารจากแม่ค่ะ... ผงชูรส โซเดียม อาหารสำเร็จรูป ก็ไม่ดีต่อทารกแน่นอนค่ะ แต่ถ้าแม่อยากมาก นานๆทานที ก็พยายามอย่าให้ติดน้ำ หรืออย่าใส่เครื่องปรุงเยอะ และต้องยอมรับความเสี่ยงที่จะตามมาด้วยนะคะ อีกวิธีดื่มน้ำเปล่าตามมากๆค่ะ ให้ร่างกายขับออกไวๆ แม่แต่ละคนร่างกายขับสารได้ต่างกัน เหมือนคนอ้วนผอม กับระบบเผาผลาญน่ะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็กินจ้าเเม่ ชอบกินเผ็ดอยู่เเล้ว กับข้าวทุกมื้อก็เผ็ดตลอด ไม่ได้ทำให้ลูกเเสบตัวค่ะคุณหมอส่วนตัวบอกคะ เเค่เเม่จะไม่สบายตัว มาม่าก็กินบ่อยค่ะเเต่ตอนนี้นานทีกินทีค่ะโซเดียมสารกันเสียไม่ดีค่ะเเม่

กินเผ็ดได้ค่ะ แต่ต้องระวังเพราะกินเผ็ดมากๆส่งผลให้ไม่สบายท้องได้ ส่วนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมีโซเดียมเยอะกินมากๆไม่ดีเท้าบวมมือบวมอีก เวลากินแม่ก็ใส่เนื้อใส่ไข่ใส่ผักลงไปด้วยจะได้สารอาหารครบ

TapFluencer

ถ้าอยากจนทนไม่ไหวจริงๆ ทานคำสองคำให้รู้สึกหายอยากดีมั้ยคะ เพราะมันน่าจะทั้งเผ็ดมาก โซเดียมและผงชูรส อาจจะมีผลกับเด็กน้อยได้ แต่จริงๆคนท้องทานได้ทุกอย่าง แค่ต้องระวังให้ดีค่ะ

เรา 36w 2 ช่วงอาทิตย์ก่อน เรากินวันเว้นวันได้เลย ไข่ต้ม2ลูกเป็นกับแก้เผ็ด คือมันอยากกินไม่ไหว555 เอาจริงๆ ท้องก็กินได้ทุกอย่างค่ะ แต่ต้องระวังไม่มากเกินไปแค่นั้นจ้า

คนท้องสามารถทานได้แทบทุกอย่างเลยค่ะ ระวังเรื่องน้ำตาล กับทำให้อาหารสุกก่อนก้พอแล้วค่ะ อ๋อ แล้วก็อย่าทานมากจนเกินไปนะคะ กำลังตั้งครรภ์ยุเหมือนกันค่ะ 26+5 วีค

มาม่าตัวนี้คือเผ็ดมากๆๆนะคะ ทานเข้าไปอาจจะแสบท้องละปวดท้องต่อลูกได้นะคะ เพราะก่อนตะทราบว่าตั้งท้องเรากินแค่2-3คำ แสบท้องไม่ไหวเลยค่ะ

เรากินมาม่าเผ็ดแทบทุกยี่ห้อค่ะ ยี่ห้อนี้กินบ่อยสุด เป็นคนติดกินเผ็ดค่ะ ไม่ก็ส้มตำ น้ำพริก คือขาดเผ็ดไม่ได้จริงๆ 😅

กินได้ค่ะ ไม่มีผลอะไรถึงลูก แค่อย่ากินเย่อะไปมันมีโซเดียม และมีผลต่อแม่โดยตรงคืออาจะเป็นกรดไหลย้อนค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ตอนท้อง คือทานเผ็ดอยู่นะคะแต่โซเดียมต้องต่ำ หรือช่วงคนในบ้านกิน ก็สอยมา สอง สามคำค่ะ แกอยาก 😆