ท้องแรก38วีค

ขอสอบถามแม่ๆค่ะ อาทิตย์หน้าหมอนัดผ่าคลอด น้องไม่กลับหัว หมอผ่าแนวตั้งหรือแนวนอนค่ะ บางคนก็บอกว่าเด็กไม่กลับหัวหมอผ่าแนวตั้ง แต่อิแม่อยากผ่าแนวนอนไม่อยากให้เห็นแผลผ่า😂

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แล้วแต่หมอค่ะ ถ้าฝากพิเศษ ถามเลยค่ะ ถ้าไม่ เจอหมอบางคนจัดแนวตั้งค่ะ แผลใหญ่เย็บแม็คอีก หมอไม่ได้น่ารักทุกคน จากใจคนทำงานกับหมอ แต่ถ้าเอกชน แนวนอนสวยงาม

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ของเราก็เเนวตั้งคะ ด้วยความที่ไม่มีความรู้เลยไม่ได้ถาม เเถมให้พยาบาลฝึกหัด เย็บอีก เย็บหนังเทินเนื้อเเล้วหนังมันต้องเจอหนังเนื้อต้องเจอเนื้อ เนื้อเย็บหนังมันไม่ติด กลายเป็นต้องเเม็ค เเล้วเเผลใหญ่มากคะ พอเราไปถามว่าทำไมต้องให้พยาบาลฝึกหัดเย็บก็บอกถ้าไม่หัดก็ไม่มีไม่มีหมอเพิ่มสิ เเล้วเเผลที่เราได้มาใครรับผิดชอบ พอท้อง2 ซาวยากมากเพราเเผลบัง

แนวนอนค่ะ เพราะตอนจะเอาน้องออกจากท้องคุณหมอจะดันๆ กดๆ ที่ท้อง(แอบจุกนิดหน่อย) เอาหัวน้องออกมาก่อนค่ะ หรือถ้าเป็นท่าก้นแผลก็อาจจะกว้างหน่อยค่ะแม่

ไม่กลับหัวคือน้องอยู่ท่าก้นใช่มั้ยคะ สามารถผ่าแนวนอนได้ค่ะ สมัยนี้ส่วนมากผ่าแนวนอนค่ะ ถ้าไม่ใช่กรณีฉุกเฉินที่ต้องผ่าเร่งด่วน

2y ago

น้องอยู่ท่าก้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

ถ้าไม่ฉุกเฉนผ่าเเนวนอนค้ะของเราฉุกเฉนหมอผ่าเเนวตั้ง

หมอจะประเมินก่อนค่ะแม่ สอบถามจากหมอที่ฝากได้เลยค่ะ

ของเราน้องไม่กลับหัว คุณหมอผ่าแนวนอนให้ค่ะ

2y ago

แม่มีภาวะรกเสื่อมด้วย ต้องผ่าคลอดก่อนกำหนดที่37สัปดาห์ ซาวด์ก่อนคลอดคุณหมอแจ้ง 2230 กรัม แต่คลอดจริงน้องได้ 2640 กรัมจ้า

TapFluencer

สมัยนี้น่าจะผ่าแนวนอนกันหมดแล้วนะคะแม่

ส่วนมากจะผ่าแนวนอน ถ้าแนวตั้งแผลหายช้า

ถ้าไม่ฉุกเฉิน หมอผ่าแนวนอนค่ะแม่

VIP Member

สอบถามหมอที่คุณเเม่ฝากครรภ์ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง