ขอสอบถามแม่ๆ หน่อยคะ

ขอสอบถามแม่ๆ หน่อยคะ ปกติประจำเดือนจะมาช่วงวันที่29-30 แต่ตอนนี้วันที่5แล้วคะประจำเดือนยังไม่มาเลยค่ะ ตรวจแล้วขึ้นขีดเดียวค่ะ เป็นเพราะอะไรคะ ทำไมประจำเดือนไม่มา

ขอสอบถามแม่ๆ หน่อยคะ
24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเคยประจำเดือนเลื่อนเป็นเดือนเรยคะเป็นบ่อยมากจนไม่ตรวจไปตรวจรพ.ก็ปกติปล่อยท้องมา10ปีไม่เคยคุมกำเนิน พอท้องประจำเดือนเลื่ยนจะตรวจตอนไหนก็ขึ้นคะ เป็นได้หลายสาเหตุคะประจำเดือนมีเลื่ยนมีไม่ตรงทุกเดือนได้คะ ถ้าท้องจริงๆเลื่ยนเเค่อาทิต1ก็ขึ้น

1y ago

ขอบคุณคะแม่ที่แนะนำ

บ้านนี้ไม่มา3เดือนเลยค่ะ เดือนแรกตรวจไม่ขึ้นเดือนที่2ก็ไม่ขึ้นจนจะเข้าเดือนที่4เข้มเลยทีนี้หมดที่ตรวจเยอะเหมือนกันค่ะพอไปฝากครรภ์ถึงรู้สาเหตุของประจำเดือนไม่มา คือเปนชีสค่ะขนาด2เซน แต่ตอนนี้ยุบไปเเล่วค่ะท้องได้34วิคแล้วจร้าแม่เตรียแตกแล้ว

1y ago

ยินดีด้วยนะคะแม่

เคยปจด.เลื่อน11วันเลยค่ะ แต่ตรวจแล้วก็ไม่ขึ้น เป็นแบบนี้2เดือน พอเข้าเดือนที่3 เลื่อนไป5วัน เลยลองตรวจเพราะไม่คิดว่าน้องจะมาตรวจเพื่อความแน่ใจ สรุปท้อง แดง2ขีดตรวจกี่อัน กี่ยี่ห้อ ก็2ขีด ยังไงรอลองตรวจอีกสักรอบนะคะเผื่อน้องจะมา🥰🥰

1y ago

ขอบคุณคะแม่ 🙏 เดียวรอสัก 3-4 ค่อยตรวจใหม่อีกรอบ.

ที่ตรวจบางอันอาจไห้ผลที่ไม่แน่ชัด แม่ลองตรวจหลายๆอันรึตรวจหลายๆยี่ห้อดูค่ะ ถ้าแม่ยังไม่มั่นใจ แม่ลองไปเจาะเลือดที่ร.พดูนะคะ อาจจะไห้ผลที่แน่ชัดกว่า

1y ago

ค่ะ😊

อาจเกิดจากอาการเครียดร่วมด้วยค่ะ เลยทำให้ ปจด.เลื่อน แต่ถ้าหากคุณแม่มีอาการคัดตึงเต้านม เวียนศรีษะ อีกสักสัปดาห์ค่อยตรวจอีกครั้งก็ได้ค่ะ

1y ago

ประจำเดือนมาแล้วค่ะ อาจจะเป็นเพราะทำงานหนักบวกกับพักผ่อนน้อยคะ

ตัวเองได้คุมกำเนิดมั้ยคะ เราไม่ได้คุมกำเนิด ปจด.ขาด ตรวจขึ้น 1 ขีด พอทิ้งไว้สักพักขีดที่ 2 ขึ้นมาจางๆ อีกสักอาทิตย์ลองตรวจใหม่ก็ได้ค่า

12mo ago

อาจจะพักผ่อนน้อยคะ ตอนนี้ประจำเดือนมาแล้วค่ะ

VIP Member

เป็นปกตินะคะ เดือนนั้น อาจจะเลือน เพราะเครียด หรือ ใช้ร่างกายหนัก ถ้าประจำเดือนเลือนประมาณ7วัน ถือว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ประจำเดือนขาดไป 1 เดือนกว่าเลยค่ะทางนี้ แต่ตรวจยังไงก็ขีดเดียว จนมาตรวจอีกทีเมื่ออาทิตย์ก่อน ขึ้น 2 ขีดเลย

ส่วนตัวเค้ารอ7วันค่ะ ค่อยตรวจมันชัดกว่าประจำเดือนอาจจะเลื่อน7วันส่วนตัวใช้วิธีนี้ทุกรอบตรวจปุ้บขึ้นเลย

1y ago

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้ประจำเดือนมาแล้วค่ะ

อาจจะเลื่อนได้ค่ะแม่ บ้านนี้ก้เคยเป็นค่ะ ลองรอดูสัก1อาทิตนะคะแม่ ถ้ายังไม่มา ก้เตรียมมีน้องได้เลยค่า😊

1y ago

ประจำเดือนมาแล้วค่ะ มาแบบเยอะมากๆเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง