ตั้งครรภ์อ่อนๆ

ขอสอบถามหน่อยค่ะท้องอ่อนๆทำไมถึงห้ามดื่มน้ำมะพร้าวคะ คือเปนคนที่ชอบดื่มน้ำมะพร้าวมาก

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แต่เมื่อก่อนเราเคยเห็นคนข้างๆบ้านเขาบอกตั้งแต่เขาตั้งท้องก็ทานน้ำมะพร้าวเกือบทุกวันแต่ตัวแม่เป็นคนผิวดำแต่พอคลอดลูกออกมาผิวขาวเหมือนฝรั่งสอบถามเขาเขาก็บอกเขาทานน้ำมะพร้าวเกือบทุกวันนะ ยังไงรอผู้รู้มาตอบอีกทีแล้วกันค่ะ

บางตำราบอกว่า มะพร้าวมีฮอร์โมนเอสโตรเจนสูง ทำให้มดลูกบีบตัวเสี่ยงแท้งได้ถ้าตั้งท้องอ่อนๆอยุ่ แต่บางตำราบอกว่า มะพร้าวไม่ได้มีฮอร์โมนสูงขนาดจะทำให้แท้งได้ บ้านนี้ก็กินค่ะ ตั้งแต่ท้องเลย แต่นานๆกินที

กินได้ค่ะ คงไม่มีใครกินเยอะขนาดที่ว่ากินปุ้ปแล้วหลุดปั้ปมั้ง นอกเสียจากคนที่มีภาวะเสี่ยง อันนั้นถึงจะงดกิน เรากินตั้งแต่ท้องอ่อนๆ วันล่ะลูกทั้งน้ำทั้งเนื้อ

ขึ้นอยู่กับคนไหมค่ะ บ้านนี้ท้องแรกก้อกินตั้งแต่ยังไม่รุ้ว่าท้องจนคลอดเลยค่ะ ตอนนี้ท้องสองก้อกินเหมือนเดิมค่ะไม่มีอะไรผิดปกติ

ไม่นะค่ะ กินน้ำมะพร้าวเวลาลูกเกิดจะช่วยให้ลูกไม่มีไขหรือว่ามีไขน้อย กินเป็นน้ำมะพร้าวสดจะช่วยได้ดีกว่าน้ำมะพร้าวเผาค่ะ

5y ago

ขออนุญาตนะคะแม่ แม่เอาข้อมูลมาจากไหนเหรอคะ? ว่ากินน้ำมะพร้าวแล้วช่วยล้างไขได้ ในเรื่องนี้ยังไม่มีข้อเท็จจริงเลยนะคะแม่ว่ามันจะช่วยล้างไขได้เพราะไขที่เกาะลูกตัวน้อยเรานั้นถือว่าเป็นเรื่องดีค่ะแม่ มันจะช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำแล้วก็ปรับอุณหภูมิให้ลูกเราตอนอยู่ในครรภ์ ถ้าลูกเรามีไขเกาะที่ร่างกายถือว่าดีเลยค่ะแม่ เพราะมันจะแสดงให้เห็นว่าลูกเราสมบูรณ์แข็งแรงมากตอนอยู่ในครรภ์ ส่วนน้ำมะพร้าวกินได้ค่ะแม่ แต่กินในปริมาณที่เหมาะสมเพราะมันจะช่วยในหลายๆเรื่องค่ะ แต่ก็ไม่ควรกินเยอะจนเกินไปนะคะ อีกอย่างถ้าทารกคนไหนที่คลอดออกมาแล้วมีไขตามร่างกายน้อย อาจจะหมายถึงทารกที่คลอดก่อนกำหนดค่ะแม่

VIP Member

เสี่ยงแท้งค่ะ บ้านนี้นักโภชนากรของ รพ.สั่งห้ามทานเลยค่ะ เป็นภาวะแท้งคุกคามด้วย ตอนนี้อายุครรภ์ 31+6แล้ว ก็ไม่ทานค่ะ

เคยดื่มช่วง3เดือนแรกครั้งนึงตกกลางคืนปวดท้องเลยค่ะ​ พี่ที่รู้จักบางคนดื่มช่วงไตรมาสแรกแท้งเลย

เคยอ่านเห็นบอกว่ามีฮอร์โมนบางอย่างทำให้มดลูกบีบตัวมีผลให้แท้งได้ค่ะ ถ้าดื่มปริมาณเยอะ

น้ำมะพร้าวกินได้นะคะแม่ แต่กินในปริมาณที่เหมาะสม คืออย่างน้อย1แก้วต่อวันพอค่ะ

VIP Member

บ้านนี้กินตอน5เดือนกว่าค่ะเห็นเค้าว่าเสี่ยงแท้งในช่วงไตรมาสแรกจะห้ามดื่มค่ะ