ตั้งครรภ์ครั้งแรก

ขอสอบถามหน่อยค่ะตั้งครรภ์ครั้งแรกอาการมันเป้นยังไงค่ะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราคัดตึงหน้าอกค่ะ ไวต่อความรู้สึกมาก อารมณ์หงุดหงิดง่ายมากค่ะ และหงุดหงิดมาก กลางคืนนอนร้อนเหงื่อแตก ช่วงเช้ามืดตัวเราจะร้อนอุณหภูมิสูงแบบร้อนเลย แต่ไม่ได้ร้อนขนาดเป็นไข้ค่ะ หิวเก่ง หิวบ่อย และปวดปัสสาวะบ่อยกว่าปกติค่ะ ถ่ายบ่อยขึ้นด้วยค่ะ

มาชัดเลยค่ะของเรา10สัปดาห์ก็ไม่รู้ว่าท้องเเต่อาการออกเเล้วนะคะคือเหนื่อยง่ายกว่าปกติ หิวบ่อย ง่วงนอนจากคนไม่นอนกลางวันก็นอนกลางวัน เเละก็อยู่ดีดีจะอยากอ้วกนั่งรถเเล้วเมามากจากที่ไม่ใช่คนเมารถ อาการออกจนคนทักว่าท้องหรอ

มีไข้อ่อนๆ 2-3 วัน ง่วงนอนมากกว่าปกติ เจ็บหัวนม ปวดท้องน้อยเหมือนจะเป็นประจำเดือน แต่ไม่เป็น อยากกินอะไรแปลกๆ จนแม่แฟนทัก อีกไม่ถึงอาทิตย์​ลองซื้อที่ตรวจมาตรวจดู 2 ขีดจางๆเลยค่ะ ไปฝากครรภ์​ถึงได้รู้ว่า 6 วีค เข้าไปแล้ว

อาการของแต่ละคน แต่ละท้องไม่เหมือนกันค่ะ อย่างท้องแรกบ้านนี้ไม่มีอาการอะไรนอกจาก ปจด.ไม่มา ไม่แพ้จนคลอดเลย ส่วนท้องที่2 แพ้กุ้ง(จากปกติกินได้ทุกอย่างไม่แพ้ ) ปจด.มาช้า2วัน แพ้ท้องหนักอยู่3เดือนแรก ตอนนี้33+5W

อวกค่ะ ปกติเป็นคนกินสุราพอได้กลิ่นอ้วกเลยค่ะเเล้วประจำเดือนก็ขาดด้วยค่ะเเพ้ท้องตั้งเเต่รู้จนถึง4เดือนค่ะจนน้ำหนักลง4/5โล จาก52 เหลือ47 ตอนนี้ท้องได้26+4วิค น้ำหนักเรา51 ของลูก686ค่ะ

บ้านนี้ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะกินได้ปกติ แต่พอweeksที่7-8 อาการเวียนหัวเหม็นกลิ่นทุกอย่าง ติดสามี อารมณ์อ่อนไหวมาก ไม่ชอบกินเนื้อสัตว์ทุกชนิดกินได้แต่น้ำชุปกับผักค่ะ

บางคนไม่มีอาการแพ้ท้องเลยค่ะ อาการจะคล้ายก่อนมีประจำเดือน แต่ถ้าประจำเดือนเลื่อนไปนาน แต่มีอาการคล้ายประจำเดือนจะมาทุกอย่าง ให้ตรวจเลยจ้า

แล้วแต่คนเลยค่ะ อาการแตกต่างกันไป บางคนแทบไม่มีอาการอะไรเลย หลักๆ เต้นมตึงคัด ส่วนอาการแพ้อื่นๆ ก็ขึ้นอยุ่กับฮอรโมนเลยค้า

อาการท้องเเต่ละท้องไม่เหมือนกันค่ะ อย่างบ้านนี้ช่วงเดือนสองเดือนเเพ้ท้องหนักค่ะ กินอะไรไม่ได้เลยค่ะ อ้วกออกมาหมดค่ะ

อาการเราหิวบ่อยอยากนั้นอยากนี้ค่ะ แล้วก็มีอาการเหมือนประจำเดือนจะมาคัดเต้าแต่ประจำเดือนขาดไปอาทิตย์นึงเราตรวจเจอค่ะ