ย้ายฝากท้องจากคลินิกไปโรงบาล

ขอสอบถามหน่อยค่ะตอนนี้หนูท้องได้ 29 สัปดาห์แล้วหนูเป็นคนต่างจังหวัดมาทำงานที่นครปฐมฝากท้องที่คลินิกอาทิตย์หน้าหมอจะตรวจโรคพาหะธาลัสซีเมียกับโรคเอสคือหนูจ่ายค่าตรวจเลือดไม่ไหวเลยจะย้ายเข้าโรงบาลแต่สิทธิ์บัตรทองยังอยุ่อุบลถ้าย้ายเข้าเสียเงินเยอะไหมคะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราทำงานที่เกาะสมุย ฝากคลินิกที่นั้น หมอบอกว่าถ้าจะย้ายกลับบ้าน แค่เอาสมุดฝากครรภ์สีชมพูไปฝากต่อที่โรงพยาบาลได้เลย เราจะกลับมาใช้สิทธิบัตรทองที่โรงบาลด้วย แต่ของเราใช้ไม่ได้ เพราะที่ทำงานมีประกันชีวิต แต่ยังใช้ไม่ได้เหมือนกัน เพราะประกันยังไม่ถึง6เดือน ต้องใช้ประกันของสามีแทน ต้องจ่ายไปก่อนอีก เป็นเศร้ากับชีวิต🙃

อ่านเพิ่มเติม

ย้ายผ่านไลน์ สปสช ด้วยตัวเองได้จ้า แค่มีที่อยู่ปัจจุบัน แล้วเลือก รพ.ใกล้ๆ และคลินิกใกล้ๆ ย้ายปุ๊ปสามารถใช้บริการได้เลยค่ะ เราย้ายมาแล้ว. ทุกวันนี้ฝากครรภ์เราเสียแค่30บาท เมื่อก่อนก็ฝากคลินิกเหมือน ฝากทีพันกว่าๆ

9mo ago

ลองให้หมอที่คลินิคทำใบส่งตัวหรือแค่ถือสมุดชมพูไปฝากต่อที่ รพ.ก็ได้ค่ะ แต่ต้องทำการย้ายสิทธิ์ก่อนนะคะ

VIP Member

ย้ายสิทธิ์ผ่านไลน์ได้คะ สปสช ฝากคลินิกที่เป็นของรัฐฝากฟรีทุกอย่างพออายุครรภ์เริ่มเยอะคลินิกก็จะทำเรื่องย้ายเข้าโรงพยาบาลให้ที่สิทธิตรงกันกับคลินิกฟรีเหมือนกันคะ บ้านนี้ก็ทำแบบนี้คะสะดวกมากประหยัดไปอีก

ไปติดต่อคลินิกที่สะดวกค่ะ เดี๋ยวนี้เขารับย้ายให้ด้วย เราก็ย้ายสิทธิ์มาจากสุรินทร์ค่ะ ฝากท้อง รับยาไม่เสียเงินสักบาท โหลดแอป สปสช.ก็ได้ค่ะ แล้วย้ายสิทธิ์ในแอปได้เลย

ตอนเราย้ายไม่ต้องเอาอะไรเลยค่ะย้ายสิทธิ์รักษาเสร็จก็ถือสมุดสีชมพูไปยื่นได้เลยค่ะและ2โรคเค้าก็ตรวจอยู่แล้วนะคะรีบไปทำนะคะถ้าอายุครรภ์เยอะเค้าจะไม่รับนะค่ะ

ถ้าฝากครรภ์คนไทยฟรีค่ะ แต่คลอดตามสิทธิ ฝากแล้วย้ายที่โรงพยาบาลก็ได้ค่ะไม่เสียตังค์นะคะย้าย นอกจากถ่ายเอกสาร

ไปรพ.ศ.นครปฐมรีบนะคะ ถ้าอายุครรภ์เยอะทางรพ.อาจจะไม่รับค่ะ วันเสาร์มีคลีนิกพิเศษด้วยนะคะไปเช้าๆนิดหนึ่งค่ะ

TapFluencer

ย้ายออนไลน์ได้นะค่ะนี้ก็ย้ายจากกรุงเทพมาต่างจังหวัดไม่ถึง5นาทีเลยค่ะสิทธิ์ก็ใช้ได้

ย้ายสิทธิบัตรทองมาคะ ย้ายออนไลน์ได้ ประหยัดค่าใช้จ่าย

ย้ายสิทธิ์บัตรทองผ่านออนไลน์ฟรีได้เลยค่ะ