แม่ๆบ้านไหนรู้ช่วยบอกทีค่ะ กังวลมากกลัวไปหมด

ขอสอบถามผู้รู้ค่า คือพรุ่งนี้น้องก็ครบ16สัปดาห์แล้ว แต่ว่าท้องแม่ยังไม่ออกเลย คุณหมอจะวัดขนาดท้องแต่หมอบอกว่าท้องไม่ออก ท้องเล็กจัง เลยวัดไม่ได้ค่ะ แล้วแบบนี้ ลูกเราจะโตไหมคะ หรือว่าเราต้องทำยังไง ท้องแรกค่ะ##ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

แม่ๆบ้านไหนรู้ช่วยบอกทีค่ะ กังวลมากกลัวไปหมด
20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปกติแล้วค่ะไม่ต้องรีบ น้องโตตามวัย น้องตัวยังไม่ใหญ่พอที่จะทำให้ท้องใหญ่ เราก็จะ17สัปดาแล้ว ก็ไม่ได้กังวลอะไร รู้สึกลูกดิ้นลูกตอดปกติ ฟังเสียงหัวใจทุกวัน แท้งมา4คน คนที่5คะ อย่ากังวลค่ะ กว่าจะตัวใหญ่เท่าทารกคนนึงที่อยุ่ในท้อง ก็7-8เดือนเลยนะคะ ท้องจะใหญ่ขนาดนั้น

ท้องแรกจะไม่ค่อยออกค่ะ 5-6เดือนค่ะ เริ่มออก แต่ไม่ต้องห่วงนะคะ น้องโตค่ะ ดูจาก น้ำหนักในจอคอมที่เรา อัลตร้าซาวด์ ก็ได้ค่ะ🤗🤗 ท้องแรก เราฝากท้องตอน6เดือนค่ะ เพราะสงสัยว่า มีอะไร ตอด😅😅 ตลกมาก โดนหมอด่า รัวๆ (เป็นคน ปจด. มาไม่ปกติ เลยไม่คิดว่ามีน้อง )😅

ท้องจะออกตอน 5-6 เดือนจ้ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะ ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่สำคัญ สำคัญที่ตัวลูกเท่านั้น แล้วก็พอลูกดิ้นหรือลูกต่อผนังท้องแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน ขนาดบ้านนี้ท้อง 2 ยังออกตอน 5-6 เดือนเลยแต่ว่าผนังหน้าท้องบางเลยรู้สึกลูกตอดลูกดิ้นตอน 4 เดือนนิดๆจ้า

ของเราท้องสาม 4 เดือนแล้วยังไม่ออกเหมือนกันค่ะ นอกจากหลังทานข้าวก็จะเหมือนคนลงพุง แต่หมอซาวด์ให้ทุกเดือนบอกลูกโตดีตามเกณฑ์ตลอดค่ะ ลองให้คุณหมอซาวด์ให้ดูค่ะ

3y ago

17เดือนหน้าคุณหมอนัดซาวด์ค่ะ

อย่ากังวนเลยคะ คุณแม่บ้านนี้ท้องก้อยังไม่ออกเหมือนกัน น้ำหนักแม่ก้อยังคงที่ แต่น้องยังโตปกตินะคะ แข็งแรงดีคะ แต่มีคนทักว่าแม่ ท้องทิพย์

อาจจะท้องอ่อนอยู่เลยยังไม่ค่อยออก ไม่ต้องกังวลนะคะแม่ แค่ตัวเล็กน้ำหนักตามเกณฑ์ก็โอเคแล้วค่ะ บ้านนี้ท้องออก 6-7 เดือนเลยค่ะ

บ้านนี้ท้องเพิ่งมาออกตอน5เดือนจะเข้า6เดือนค่ะตอนเเรกก็กังวลเหมือนกันเเต่พอออกก็ไม่คิดมากอีก ท้องออกเเล้วเดินลำบากมากค่ะ

บ้านนี้37วิคแล้ว ท้องก็ออกไม่มากนะคะน้ำหนักแม่ก่อนท้อง47 ตอนนี้61 น้ำหนักน้อง2.7ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่สำคัญเลยค่ะ

นี้ก็ไม่ออกเหมือนกันค่ะ แบบแบนไปเลยค่ะ เเต่ลูบๆดูก็เหมือนออกนิดนึง เเต่ใช้ตาปล่าวดูคือแบนไปเลยค่ะ

ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ บ้านนี้ท้องแรกเหมือนกัน มาออกตอน5-6เดือนแล้วจ้า น้องน้ำหนักตามเกณฑ์ดีค่ะ