คนท้องอยู่กับหมาแมวไม่ได้.

ขอสอบถามคุณพ่อคุณแม่หลายๆคนหน่อยค่ะ พอดีแม่บ้านนี้เลี้ยงหมาแล้วก็กำลังท้องอยู่ คุณตาคุณยายก็ไม่ได้ว่าอะไรนะคะ แต่ฝั่งพ่อ ฝั่งปู่ย่าบอกให้เลิกอยู่ เลิกเล่นกับหมาเพราะจะทำให้ลูกในท้องเป็นหอบ เป็นภูมิแพ้ โดยส่วนตัวแม่แล้วแม่มีพี่สาว มีลูกพี่ลูกน้องตอนท้องเขาก็อยู่กับหมากับแมวนะลูกออกมาก็ปกติทุกอย่างไม่เป็นหอบ ไม่เป็นภูมิแพ้ แม่เลยสงสัยค่ะว่าแม่ต้องเลิกเล่น เลิกเลี้ยงหมาจริงหรอ หมาก็เหมือนลูกเราอ่ะเราเลี้ยงเขาก็ต้องรักเขาเป็นธรรมดา😔#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เมือนเราเลย ทางครอบครัวสามีและครอบครัวเราเค้าห้ามเราไม่ให้เราเล่นกับเเมว หรือชนิดสัตว์ต่างๆ เลียงได้เเต่อย่าเล่น พีสาวเราเค่ยน่ะต้อนเค้าท้องอยู่ เเล้วสามีเค้าไปเล่นหมาไปเตะหมา พอลูกออกมา ลูกอยู่สตายหมาเลย เอาลิ้นออกมาเมือนหมาอยู่ไม่นิ่งดุดิ้เมือนหมาอันนี้ต้อนเค้าท้องคนทีสองน่ะ ต้อนเค้าท้องคนที1เราชอบเอาหนอนมาหยอกพีเราต้อนพีเราท้อง พอพีคลอดลูกอยู่ทาทางเมือนหนอนดุดิ้ทำเมือนหนอน จนให้คนในม.บ้านหาหนอนเเล้วมา อ่าบนํ้าเด็กถึงห้าย

อ่านเพิ่มเติม

ได้นะคะ แต่อาจจะต้องรักษาความสะอาดนิดนึงค่ะ ถ้าเป็นแมวก็ห้ามเก็บมูลแมวค่ะอันตราย ส่งเรื่องภูมิแพ้เราเคยดู สารคดีเป็นใน Netflix เรื่อง baby เขาบอกเด็กที่คลุกคลีกับสุนัข ตั้งแต่เด็ก (อยู่ในความปลอดภัย ของผู้ปกครอง) มีโอกาสเป็นภูมิแพ้น้อยกว่าเด็กที่ไม่เคย คลุกคลีกับสุนัขค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นน่าจะขึ้นอยู่กับพันธุกรรมด้วยไหมคะ ว่าพ่อแม่เป็นภูมิแพ้ไหม

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากค่ะแม่

เหมือนกันค่ะ ฝั่งพ่อแม่เราเขาก็ไม่ได้อะไร มีลูกแมวที่แม่มันตายไปแล้วพึ่งเกิดมาได้ไม่กี่วันเราไปป้อนนมให้ลูกแมวเขาก็ไม่ได้ว่าอะไร ฝั่งพ่อแม่แฟนมีแมวมาเกิดได้เป็นเดือนแล้ว เขาจะให้เอาแมวไปที่อื่น ไม่ให้เรายุ่งกับแมวกลัวหลานเขาเป็นหอบหืดอะไรสักอย่าง

4y ago

ใช่ค่ะ แม่บ้านนี้ก็เข้าใจนะคะว่าห่วง แต่บางทีมันก็นะคือแม่ปรึกษาหมอแล้วไม่ใช่ว่าไม่ปรึกษา ไม่ถามอะไรเลย.

อย่าคิดแบบนั้นเลยค่ะสังคมสมัยนี้ทิ้งหมาเพราะท้องก็เยอะแยะไป เราท้องมา 3 ท้องแล้วแล้วกอดหมานอนทุกคืน ข้อห้ามก็คือเขาไม่ให้เก็บขี้แมวแค่นั้นเองค่ะ เลี้ยงได้แต่ไม่ให้เก็บให้สามีทำแทนก็ได้ค่ะขี้แมวถ้าใครเลี้ยงแมว

4y ago

ใช่เลยค่ะ

VIP Member

เคยอ่านว่าขี้แมวมีอันตรายต่อคนท้อง หากเราเก็บอึแมวควรล้างมือให้สะอาดไม่งั้นอาจจะมีผลถึงกับทำให้ลูกพิการได้เลยค่ะ ที่บ้านก็เลี้ยงแมวจะจับรึเล่นกับแมวบ้านนี้ล้างมือจนเป็นวิตกจริต​ไปเลยค่ะ 😆😆😆

อยู่ได้ค่ะ เด็กจะมีภูมิคุ้มกัน ถ้าฝั่งแฟนยังไม่เลิกบ่น ลองพาไปคุยสอบถามกับคุณหมอเลยค่ะ หรือส่งคลิปในยูทูปของต่างประเทศให้ดูค่ะ เค้าให้น้องหมากับน้องเจอกัน ดมกันตั้งแต่วันแรกที่กลับบ้านเลยค่ะ

4y ago

โดนเหมือนกันค่ะ งื้ออ เข้าใจเลย ดีที่ฝั่งบ้านเราก็ไม่มีปัญหา อย่างน้อยก็ไม่หงุดหงิดมากค่า

บ้านนี้เลี้ยงแมวค่ะ แมวจะมาเล่นด้วยทุกวัน หนุนตักบ้าง นอนด้วยบ้าง แต่ก็ต้องหมั่นทำความสะอาดให้แมว อย่าให้ขนห่วงอย่าให้มีหมัดรึตัวไร แล้วก็อย่าใกล้ขี้แมวเด็ดขาดค่ะ

4y ago

ขอบคุณมากค่ะแม่.

เพื่อความสบายใจของผู้ใหญ่ แนะนำให้ปริ้นบทความทางวิชาการไปให้ญาติผู้ใหญ่อ่านดูนะคะ จะได้สบายใจ เพราะเท่ากับเราค้นคว้าข้อมูล มีหลักฐานรับรองชัดเจนค่ะ

VIP Member

เราเลี้ยงแมวไว้ในห้องด้วย นอนด้วยกัน แต่เราดูแลเค้าดีมากคอยทำความสะอาด เก็บมูลตลอด ก็ไม่เป็นอะไรคะตอนนี้ คิดว่าถ้าคลอดน้องแล้วจะแยกอยู่จ้า

4y ago

โอเคค่ะแม่ แม่บ้านนี้ก็นอนกอด นอนเล่นกันทุกวัน ถ้าคลอดแล้วก็จะจับแยกเหมือนกันจ้า.

เราเลี้ยงทั้งหมาทั้งแมว แมวนอนกับเรานะแต่หมาไม่ค่ะ เราก็หอมหรือกอดมันทุกวันนะ แต่ไม่เคยเก็บอึหมาแมวหรอกจ้า ใช้คนอื่นเอาแทน

4y ago

บ้านนี้ก็หอม ก็กอดตลอดค่ะ ส่วนอึจะเป็นตายายค่ะที่เก็บให้