เตรียมของก่อนคลอด

ขอสอบถาม แม่ๆเตรียมของให้น้องกันตอนกี่เดือนค่ะ. แม่บ้านนี้โดนห้าม บอกลูกคนแรกเค้าไม่ให้เตรียม. มันเกี่ยวหรอค่ะ ?

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คนอื่นก็บอกเหมือนกันว่าอย่าเพิ่งเตรียมเลย แต่เรากับสามีไม่เชื่อ เตรียมตั้งแต่ 28 สัปดาห์ ตอนนั้นยังไม่รู้เพศเลย แต่ทยอยซื้อทุกอย่างเก็บไว้จนครบหมด จนมาปวดท้องคลอด ตอนแรกตั้งใจว่าจะคลอดเอง แต่หมอบอกคลอดไม่ได้ น้องตัวใหญ่มากต้องผ่าคลอด ดีที่ทุกอย่างมีพร้อมหมดแล้ว สามียังเหนื่อยที่ต้องเดินเรื่องเอกสาร ดูแลลูกตลอดเวลาเลยค่ะ เพราะเราทำอะไรไม่ได้เลย ไม่อยากจะคิดว่าถ้าไม่เตรียมอะไรไว้ จะต้องเหนื่อยขนาดไหน

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เกี่ยวค่ะ บ้านนี้ท้องสองแล้ว ก็โดนแม่สามีห้ามซื้อของไว้ แต่แอบทยอยซื้อไว้บ้างแล้วค่ะ อย่างน้อยก็ยังได้เลือกลาย เลือกสี เลือกราคาที่ถูกได้ค่ะ แล้วแต่ความพร้อมของเราเลยค่ะ คุณแม่บ้านนี้จะสั่งออนไลน์ซะส่วนใหญ่เพราะเดินลำบาก ราคาถูกกว่าในห้างค่ะ

แล้วแต่คนถือน้ะค๊ะแม่ ถามว่าเกี่ยวมั้ย ไม่เกี่ยวเลยค่ะ แต่บ้านนี้ทางแฟนเค้าถือกัน ส่วนบ้านนี้ แค่เข้าเพจดูเฉยๆยังโดนดุค่ะ คนแรกก็โดนห้ามเตรียมใว้ได้มาซื้อตอนท้อง7เดือนค่ะ ตอนนี้คนที่2ท้องได้8เดือนแล้ว เพิ่งเริ่มทยอยซื้อเองค่ะ

ซื้อได้เลยคะถ้าทราบเพศแล้ว ความเชื่อโบราณและคำพูดคนอื่นอย่าไปเชื่อเยอะ ศึกษาหลักวิทยาศาสตร์มั่งก็ได้ ที่เค้าไม่ให้ซื้อสมัยก่อนมันไม่มีเครื่องซาวด์เลยไม่รู้เพศที่แน่นอนว่าชาย/หญิง คะ

VIP Member

บ้านนี้ก็ท้องแรก แม่เราเองช่วยซื้อช่วยเตรียมเลยค่ะตอนนี้ 34+4 วีค ตะกร้าพร้อมหิ้วไป รพ ละ ถ้ามารอซื้อท้องแก่ๆ กว่าจะเตรียมกว่าจะซัก เหนื่อยมากและอาจเกิดภาวะอื่นๆตามมาได้อีกนะคะ

มันเป็นแค่ความเชื่อโบราณ แต่ก่อนมันไม่มีเครื่องอัลตราซาวด์เลยไม่รู้เพศลูกเลยทำให้ไม่กล้าซื้อของไว้ แต่สมัยนี้ทันสมัยแล้วสามารถรู้เพศลูกได้ ก็สามารถซื้อเตรียมได้แล้วคะ

อ่านเพิ่มเติม

จริง ๆ แล้วไม่น่าเกี่ยวนะคะ มันเป็นความเชื่อที่พิสูจน์ไม่ได้มาตั้งแต่โบราณ บ้านนี้ซื้อตั้งแต่ 4 เดือนเลยจ้า กว่าจะครบก็เกือบคลอดเลยค่ะ แม่ทยอยซื้อดีกว่า

บ้านนี้คือเริ่มตั้งแต่7เดือนเลยค่ะ ค่อยๆซื้อค่อยๆสะสม จะได้ซักได้เตรียมเผื่อปุปปัปจะได้พร้อมเลย ส่วนตัวที่บ้านก็ถือเลยเอาไปซ่อนไว้ที่บ้านคุณน้าค่ะ

ถ้าไม่เตรียม รอคลอดค่อยซื้อ ใครจะอุ้มลูก 1 วันไปซื้อ 🤔 เราเตรียมไว้ก่อนค่ะ แค่รอสัก 7 เดือน ไม่อยากให้เก่าเก็บ และก็ส่องๆโปรไปเรื่อย

ทราบเพศแล้วเตรียมเลยค่ะ ลูกคนแรกเหมือนกัน เพราะกลัวว่าจะคลอดก่อนกำหนด พอถึงเวลานั้นไม่มีเวลาเตรียมอะไรแล้วนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง