แม่บ้านไหนเลี้ยงลูกเองคนเดียวแล้วเอ็นอักเสบบ้างคะ

ขอวิธีบรรเทาเส้นเอ็นไม่ให้อักเสบหน่อยค่ะ ไปหาหมอฉีดยามาแล้ว ไม่ได้กินยาเพราะยังให้นมลูก เป็นทั้งสองข้างเรื้อรังมาสามเดือนแล้ว กลัวจะได้ผ่าค่ะ

แม่บ้านไหนเลี้ยงลูกเองคนเดียวแล้วเอ็นอักเสบบ้างคะ
5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เปลี่ยนท่าอุ้มค่ะ ไม่อุ้มแบบหักข้อมือ ลองสังเกตมือตัวเองตอนอุ้มลูกค่ะ เราเป็นตอนอุ้มลูกคนโตตอนแรก ทายา ใส่เฝือกอ่อน แล้วเลยมาสังเกตตัวเองว่าอุ้มแล้วหักข้อมือเข้ามา ค่อยแก้ท่าอุ้มจนดีขึ้น ตอนนี้อุ้มลูกคนที่สอง 4 เดือน หนัก8กิโล ก็ไม่มีอาการแล้วค่ะ

9mo ago

ขอบคุณค่ะ

ลดการใช้ค่ะ ถ้ายังสมบุกสมบันใช้ก็จะสะสมไปเรื่อย ๆ ไม่หาย จบที่ผ่า คุยกับคนที่บ้านว่าเปลี่ยนฉันบ้างเถอะ เราทะเลาะกับผัวกับแม่เป็นปีกว่าจะมีคนยอมเปลี่ยนเราอาบน้ำ กินข้าว ก่อนหน้านั้นคือเลี้ยงเอง 24 ชม. ได้กินข้าว 5 ทุ่ม อาบน้ำเที่ยงคืนประจำค่ะ

9mo ago

ถ้าเลิกเต้าได้แนะนำเลิกเต้านะแม่ จะได้กินยา

เคยเป็นเหมือนกันค่ะเป็นอยู่จนลูก2เดือนกว่าเลย เลี้ยงเองเกือบตลอดเวลา ต่อมาแฟนช่วยบ้าง เวลาอุ้มใช้เป้บ้าง ใช้ข้อมือให้น้อยที่สุดอยู่ๆก็หายเลยไม่กินยาไม่ฉีดยา

เป็นตั้งแต่คลอดจนตอนนี้ลูก5เดือนยังไม่หายเลยค่ะ เป็นหนักๆจะช่วงเช้าบ่างวันตึงมากๆ แรกๆเป็นทั้ง2ข้าง หลังๆมาเป็นแต่ข้างที่ถนัด

9mo ago

แม่ก็อาการนี้เลยค่ะ กลางคืนกระดิกไม่ได้เลย ปวดมาก สุดท้ายทนไม่ไหว😅

บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะแม่ เป็นมาจะ3เดือนแล้วไม่หายสักที

9mo ago

แม่เป็นตอนลูกสองเดือนค่ะ ตอนนี้ลูกจะหกเดือนแล้ว กลับมาทำงานไม่ค่อยได้อุ้มเลย แต่ก็ไม่ทุเลา หนักไปเรื่อยเลยค่ะ ไปหาหมอ หมอบอกว่าหนักอยู่ โดนหมอดุอีกว่าทำไมปล่อยไว้นานจัง😅

คำถามที่เกี่ยวข้อง