คลอดลูกชายออกมาหน้าเหมือนพ่อ แม่น้อยใจ🥺

ขอระบายหน่อยค่ะ แม่อุ้มท้องลูกมาเกือบ10เดือน ดีใจมาก ภาวนาทุกวันได้ลูกผู้ชายต้องหน้าเหมือนแม่(ส่วนมาก) แต่พอคลอดมาปุ๊บหน้าได้พ่อเกือบ100% แม่ก็เลยเกิดอาการนอยนิดนึง (ไม่เป็นไรยังไงก็ลูกเราหน้าเหมือนพ่อก็รักเหมือนเดิม) แต่พอลูกยิ่งโต ยิ่งเหมือนไปอีก โครงหน้ายิ่งชัดไปทางพ่อ แต่ก็มีบางส่วนเหมือนแม่ เช่นผม ขนตา สีผิว ส่วนแม่แฟนก็ดีใจเกิ๊น หน้าเหมือนลูกเขา อวยหลานตัวเองมาก บางส่วนที่ไม่เหมือนพ่อก็พูดให้เหมือน ฝั่งทางบ้านของตัวเอง เปลี่ยนเป็นเหมือนบรรพบุรุษของเขา พูดทุกวันซ้ำๆจนแม่เริ่มน้อยใจมากกว่าเดิม ลูกเรา เราเลี้ยงเองอย่างดี24ชั่วโมงคนเดียว แต่ไม่มีใครชมหน้าเหมือนเราเลย มันก็เลยเกิดอาการน้อยใจขึ้นมาจริงๆค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ในเมื่อเราไม่สามารถกำหนด หรือ บังคับให้ใครพูดตามใจเราได้ แต่เราสามารถเลือกได้ว่า เราจะเป็นกระโถน คอยรับความ Toxic จากใครๆ หรือ เราจะเลือกรับในสิ่งที่ดี และปลอดภัยกับตัวเราเอง เด็กยังมีพัฒนาการอีกเยอะ อย่าเครียด หรือวิตกกังวล จนกระทบทั้งสุขภาพใจ และ สุขภาพกายเลยค่ะ อะไรที่ไม่ดี ก็อย่าไปใส่ใจ ยิ่งให้ค่า ยิ่งบั่นทอน ลูกของเรา.. ใครจะว่ายังไง หรือเค้าจะเหมือนใคร เค้าก็คือ ลูกของเรา ลูกเราคลอดมา หน้าฝรั่งมากกก ทั้งๆที่แม่หน้าไปทางแขก แถมมีเชื้อสายจีน และ ไทยแท้ และยังเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ก็ยังสุขภาพดี แฮปปี้ได้ในทุกวัน เป็นกำลังใจให้นะคะ ✌🏻❤️

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนกันแม่ แรกๆ แอบนอยด์ ใครๆก็ทักว่าเหมือนพ่อ ก็จะมีบางมุมที่ถ้าดูดีๆ คือลูกเรา หน้าเหมือนเรา น้องก็สร้างตัวมาจากเรา ขนาดคนในครอบครัวเรา ยังบอกลูกเราหน้าเหมือนพ่อเขาเลยค่ะ ฝั่งแฟนก็บอกว่าคล้ายฝั่งเขา แต่งานผิว ก็มาทางเราเยอะกว่า เราก็มีไปบ่นๆกับแฟน ภาพรวมยังไงก็คล้ายแฟนค่ะ แต่เราก็มาคิดๆดู เออ เหมือนพ่อก็ดี เราก็เลยใช้ประโยชน์จากความเหมือนพ่อเลยค่ะ เล่าให้เขาฟังว่ามีคนชมว่าเหมือนพ่อ งั้น งี้ บางทีก็ให้ช่วยเลี้ยงช่วยอุ้มไปเลย ให้พ่อเขาได้รู้สึกมีส่วนรวม 5555 เหมือนใช่ไหม เหมือนเน๊าะ ช่วยเลี้ยงด้วยดิ อะไรแบบนี้

อ่านเพิ่มเติม

ของเราตลกนะได้ลูกชาย พ่อผมหยิก หัวล้านหน้าผากกว้าง ลูกก็ได้พ่อ แต่ผมดกตรงสีผมได้แม่ นิสัยได้แม่ คิ้วได้พ่อกับแม่คนล่ะข้าง55 ปากจมูกได้เแม่ นิ้วมือสวยได้แม่ ตัวใหญ่ได้พ่อ ไม่ว่าลูกจะเหมือนใคร เราก็แฮปปี้ ทางครอบครัวแฟนก็อวยว่าเหมือนแฟนเรา ไม่เคยว่าเหมือนเราเลย เห่อมาก แต่ตอนท้องเขาไม่ชอบเรา ไม่ดูแล ทำไม่ดีกับเรา เจ็บท้องคลอดก็ทิ้งเราไว้บ้านคนเดียวพอคลอดจริงๆก็ไม่มากัน พอคลอดแล้วจะมาห่วงมารักลูกเรา แต่เราก็โอเคนะ แค่ตอนนี้อีก2เดือนก็กลับไปบ้านเราแล้วหอบลูกหนีทิ้งคนแก่ให้คิดถึงหลานบ้าง555

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ลูกพ่อ 100% ค่ะ ปานพี่น้อง ปานฝาแฝด ปานพ่อแม่เดียวกัน เหมือนจนขำ ได้แม่แค่ตา เท้ากับนิสัยค่ะ 555555555555 🤣 นิสัยนี่เห็นแล้วรู้เลยว่าได้แม่ชัด ๆ ที่บ้านเราแซวทุ้กวันนนน ว่าเหมือนพ่อ ลูกพ่อ เราฟังก็ขำ ๆ นะ ไม่นอย ไม่ได้คิดมากอะไร ลูกเหมือนพ่อ เหมือนสามีตัวเองอ่ะ เหมือนคนที่เรารักอ่ะแม่ อย่าไปน้อยใจเลยค่ะ เชื่อเถอะว่าลูกทุกคนเหมือนทั้งพ่อและแม่ แต่จะเหมือนจุดไหนแค่นั้นเอง

อ่านเพิ่มเติม

ของเราเป็นแบบนี้เลยค่ะ ถ้ามีญาติคนไหนมาทักว่าหน้าเหมือนเราก็จะหน้าจ๋อยแล้วก็พยายามพูดว่าหน้าเหมือนฝั่งตัวเองมาก เหมือนไปหมดสะทุกอย่างทั้งๆที่นี่ก็ลูกเราอุ้มท้องมา มันก็มีตรงไหนเหมือนเราบ้างแต่ไม่เคยพูดเลย แรกๆก็น้อยใจนะคะ ช่วงนี้ปล่อยผ่านค่ะ เพราะเราเอาลูกมาเลี้ยงที่บ้านเลยไม่ค่อยได้ยินคำพวกนี่แล้วค่ะ สู้ๆนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราก็คลอดลูกชายมาหน้าเหมือนพ่อยิ่งโตยิ่งเหมือนกันมากเรารู้สึกดีใจสะมากกว่าที่เขาเหมือนกันไม่เคยคิดน้อยใจเลยค่ะเราก็เป็นคนเลี้ยงลูกเองมาตลอดยิ่งเวลาไปไหนคนทักว่าลูกเหมือนพ่อเรากับรู้สึกดีสะอีกค่ะ✌️🥰

ผู้ใหญ่เอ็นดูลูกเรา ถือเป็นเรื่องน่ายินดีมากๆค่ะแม่ สู้ๆน้าาาาาา เราก็อยากให้หน้าเขาเหมือนพ่อ หุ่นเหมือนแม่ พ่อเขาหน้าตาดีจมูกโด่ง ส่วนเราจมูกแบนเหลือแค่รูเอาไว้หายใจ 😁😁😁😁😁😁😁

อย่าคิดมาก ลูกเขาเขาภูมิใจที่เหมือนเขาันก็เป็นดีแล้วนะ ดีกว่าหลายๆเจอคนที่เจอว่าพ่อไม่เอาลูกหรือสงสัยลูกว่าใช่ลูกตัวเองไหมเพียงเพราะแค่ไม่เหมือน

เราก็คลอดลูกชายหน้าเหมือนพ่อแบบ100%ค่ะ​เหมือนยันกรุ๊ปเลือด​ แรกๆมีน้อยใจค่ะแต่ตอนนี้​น้อง​2เดือน​น่ารักมากค่ะแม่หลงไม่ไหว​

เราคิดว่าเหมือนพ่อมากกว่าอ่ะถูกแล้ว ขนาดเพศของลูก น้ำเชื้ออสุจิยังเป็นตัวกำหนดเพศเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง