โรคมือเท้าปาก

ขอประสบการณ์โรคมือเท้าปากหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ลูกคนโตเป็น กินข้าวกินนมไม่ได้ ตัวร้อน เป็นแผลในคอ แต่ตุ่มแดงในที่ต่างยังไม่มี แม่พาน้องไปหาหมอ หมอให้แอดมิทให้น้ำเกลือ ทายาชาในปากเพื่อให้สามารถกินอาหารได้ และให้ยาฆ่าเชื้อ ยาลดไข้ผ่านไปวันนึงถึงมีตุ่มแดงขึ้นตามมือตามเท้าค่ะ ส่วนลูกคนเล็กเป็นมีตุ่มขึ้นตามมือตามเท้าในปากเป็นแผล แต่ไม่มีไข้ น้องกินนมได้กินข้าวได้ พาไปหาหมอ หมอให้ยาฆ่าเชื้อ กับยาชามาแล้วก็กลับบ้านได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ลูกคนแรก ยังไม่มีประสบการณ์ เกี่ยวกับการป่วยหนักคะ เลยเคียดมาก ตอนนี้น้องดีขึ้นแล้วคะ 🙏🏻🙏🏻

Super Mum

บ้านนี้น้องเคยเป็นโรคมือเท้าปากค่ะ เนื่องจากน้องไปนอนร.พ.เป็นโรค RSV และไปเล่นของเล่นในร.พ.ค่ะ หลังจากที่น้องหายจากโรค RSV และได้กลับบ้านแล้ว 2 วัน อาการของโรคมือเท้าปากก็ออกค่ะ น้องมีตุ่มขึ้นที่ฝ่ามือ และฝ่าเท้าค่ะ ซึ่งอาการเป็นไม่มากค่ะ เพราะน้องกินยาฆ่าเชื้ออยู่ค่ะ ก็เลยพาน้องไปร.พ.ให้คุณหมอตรวจอีกทีค่ะ หมอเลยให้กินยาฆ่าเชื้อต่อค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ตอนนี้น้องดีขึ้นแล้วคะ 🙏🏻🙏🏻

พาไปหาหมอครับ เพราะเด็กจะกินไม่ได้ นอนไม่หลับ งอแงมาก ลูกผม หมอแนะนำกินยาที่แช่เย็นจัดๆ กินน้ำแข็งเพื่อลดอาการแสบร้อนในปาก แต่โชคดีนิดนึงคือเป็นตอนขวบกว่าๆ ตอนนั้นเลยได้โอกาสเลิกขวดนมพอดีเลยครับ

2y ago

ดีที่พาน้องไปหาหมอตั้งแต่มีไข้ อาการเลยไม่หนัก ตอนแรกแม่นึกว่าเป็นไข้ธรรมดา พอมีอาการแม่เคียดมากคะ ตอนนี้น้องดีขึ้นแล้วคะ 🙏🏻🙏🏻

เด็กบ้านนี้เป็นตุ่มแดงเยอะมาก หมอให้ยาตามอาการและยาชามากินก่อนกินอาหารค่ะ

2y ago

ไปมาแล้วค่ะ ตอนนี้อาการดีขึ้นเกือบหายแล้วค่ะ #ขอบคุณนะคะ 🙏🏻