ผ่าคลอดบล็อกหลัง ทีมมกราคม

ขอประสบการณ์แม่ๆที่เคยผ่าคลอดบล็อกหลังทีจ้า ตั้งใจจะคลอดเองไม่ได้เตรียมใจมาผ่าเลยมาหาหมอตามนัดหมอสั่งแอดมิดได้คิวผ่าพรุ่งนี้เช้าเลย แม่ทั้งกลัวทั้งกังวลในนาทีนั้น สาเหตุที่ผ่าเนื่องจากน้องตัวใหญ่เกินไปค่ะ #ทีมมกกรา66 #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ผ่าคลอดบล็อกหลัง ทีมมกราคม
37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็ผ่าคลอดบล็อกหลังเหมือนกันค่ะ เตรียมใจไปแต่บ้านเลยไปแอดมิดวันที่28พ.ย รอผ่า29พ.ย แต่น้องไม่รอ ปากมดลูกเปิด2เซน ไม่เปิดเพิ่ม ไม่เจ็บท้องไม่มีอาการใดๆเลยค่ะ หมอผ่าให้ช่วงเย็นเลยค่ะไม่รอ29เลย😆 ตอนแรกกลัวมาก เอาจริงๆชิวมากเลย หมอผ่าแป๊ปเดียวได้ยินเสียงลูกร้อง ไม่เจ็บเลยพอยาหมดฤทธิ์เท่านั้นแหล่ะ เจ็บม๊ากกกกกก😂

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องซีเรียสเลยค่ะ เราน้องรกพันคอได้แอดมิดวันนัดเหมือนกัน หมอจิ้มเข็มที่สันหลัง สะดุ้งนิดหน่อยเพราะห้องผ่าเย็นมาก หลังจากนั้นแพ่บเดียวยกขาไม่ขึ้นแล้วจ้า ผ่าแค่แพ่บเดียว 5 นาทีถึงรึป่าว😂 ช้าแค่ตอนเย็บ รวม 20 นาทีก็เสร็จแล้ว เราแอบมองหมอผ่าที่เงาสะท้อนที่โคมไฟ เหมือนในหนังเลยแต่เราไปรู้สึกไรเลย

1y ago

เหมือนกันคะชาไปครึ่งท่อนล่าง อยากเห็นเหมือนกัน ตอนผ่า😅แปปเดียวเสร็จจริง เราหมอนัดผ่าประมาน8โมงเช้า มีเคสฉุกเฉินเลยได้นอนรอยาวๆไป😁ตื่นเต้น นอนรอจนเหมื่อย

คลอดเองเจ็บกว่าผ่าเยอะเลยค่ะ เราลองคลอดเองแต่จองคิวผ่าไว้แล้วให้หมอกระตุ้นปากมดลูกให้ทนเจ็บ12ชม ไม่มีคนเฝ้า กว่ามดลูกจะเปิด พอแบ่งคลอดไม่ออกค่ะ แบ่งจนหมอกลัวมดลูกแตกเลยผ่าด่วนเลย จะบอกว่าสลบไปเลยค่ะ ตื่นมาน้องอุแว้แล้วไม่จ็บเพราะมันชา ลุกเดินวันที่เพราะเมายาอยู่ ไม่ต้องกลัวค่ะแม่

วางแผนจะคลอดเองเหมือนกันค่ะ แต่ก็เปลี่ยนใจมาผ่าคลอดบล็อกหลัง 2 วันก่อนผ่า แบบว่าไม่รู้สึกอะไรเลยหมอลงมีด 3 นาทีก็ได้เจอน้องแล้วค่ะ มีอาการเจ็บแผลนิดหน่อยหลังยาชาหมดฤทธิ์ แต่ก็ทนได้สบายเลยค่ะ

สบายๆคะแม่ ตอนผ่าแค่รู้สึกตึงๆ เฉยๆ คะไม่น่ากลัวเลย แป๊ปเดียวก็ได้ยินเสียงอุแว๊ๆ แล้วคะ แต่หลังจากผ่าแม่ต้องพยายามเคลื่อนไหวร่างกาย ให้ได้แม้จะเจ็บแผลอยู่ก็ตามค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ🥰✌️

คนแรกก็ผ่าค่ะแต่วางยาสลบเพราะปวดจะคลอดแล้วปวดมดลูกไม่เปิดน้องหนัก 4010กรัม ตอนนี้ท้องคนที่2ได้35W รอนัดผ่าอยู่ค่ะ คนนี้บล็อกหลังแอบกลัวๆเหมือนกัน แต่สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

VIP Member

สู้ๆค่ะแม่ ไม่มีอะไรน่ากลัวค่ะ ทำตามขั้นตอนที่พยาบาลบอกเลย บ้านนี้ท้องแรก ก่อนเข้ามีแพนิค สั่นไม่หยุด พยาบาลก็ปลอบจนในห้องผ่าคลอดยังต้องปลอบตลอดจนคลอดเสร็จเลย

ไม่เจ็บเลยค่ะ ใช้เวลาแปบ ๆ คือเสร็จแล้ว แม่อย่าลืมเตรียมแผ่นรัดหน้าท้องไปนะคะ พอถอดสายฉี่เสร็จ จะได้ฝึกเดิน มีแผ่นรัดหน้าท้องคือเดินชิลมากค่ะ

1y ago

กดทับไม่ให้แผลขยับค่ะ เราเลยไม่เจ็บแผลค่ะ

สุ้ๆนะคะเเม่ บ้านนี้ก็โดนผ่าคะ หมดจะใส่สายฉี่ บล๊อกหลัง จากความเจ็บปวดมันจะหายไปตอนได้ยินเสียงลูกกับเห็นน่าลูกคะ จะเจ็บตอนยาชาหมดริดคะจะเจ็บเเผล

เหมือนกันเลยค่ะ ตั้งใจจะคลอดเองเหมือนท้องแรกและท้อง2 พอมาท้อง3หมอนัดซาวดูน้องหมอบอกน้องตัวใหญ่จะได้ผ่า ยังไม่ได้ทำใจเลยค่ะ กลัวการผ่าตัดมากเลยค่ะ