ฉันเกมส์แล้ว 35 Weeks

ขอประสบการณ์แม่ๆที่ติดโควิดด้วยค่ะ ตอนนี้คือเครียดมาก กลัวลูกจะเป็นอะไร #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

ฉันเกมส์แล้ว 35 Weeks
25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนนี้ ตั้งครรภ์ 21 w4 เพิ่งติดเมื่อวานค่ะ กลัวลูกจะเป็นอะไรเหมือนกัน คุณหมอ แนะนำให้กิน ส้ม ผักผลไม้ น้ำร้อนใส่น้ำผึ้ง มะนาว ค่ะ กินยาพาราเซตามอล ได้ค่ะ ห้ามกินยาฟ้าทะลายโจร ค่ะ เพราะจะทำให้ แท้ง คุณแม่สู้ๆนะค่ะ ดื่มนม ให้มากๆ กินข้าวให้ได้นะค่ะ เพราะโควิดมัน ไม่ชอบ คนที่กินอาหารได้ตามปกติค่ะ เราจะได้มีภูมิต้านทาน สู้กับโควิด ค่ะ หานไวๆนะค่ะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

หายไวๆเหมือนกันนะค่ะ

ติดตอน 32 วีคค่ะ พยายามอย่าเครียดอย่าคิดมากนะคะ ทานยาตามที่หมอแนะนำ ทานน้ำอุ่นและจีบน้ำขิงบ่อยๆ ตอนติดไข้ขึ้นวันเดียวหายแต่เหนื่อยง่ายมากค่ะ ไม่มีแรงและเพลียมากกว่าปกติ พอไข้หายก็จะมีอาการหวัดและน้ำมูกตามมา เป็นหวัดอยู่ 5-6 วัน แต่อาการคันคอและคอแห้งอยู่เป็นอาทิตย์เลยค่ะ

2y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

แม่บ้านนี้ติดตอน​ 38​ วีค​ ไม่มีอาการอะไรเลย​ มีเพียงเสียงที่เปลี่ยนเหมือนคนเป็นหวัด​ หลังจากตรวจเจอ​ 2​ วัน​ คุณแม่ก้อคลอดน้อง​ คุณหมอจับแยกทันทีที่น้องคลอดออกมา​ น้องยุรพ.7​ วัน​ ส่วนแม่หมอให้มากักตัวต่อที่บ้าน​ น้องแข็งแรงดีค่ะ... สู้ๆนะคะ

ไม่ต้องกังวลค่ะ ส่วนตัวเปนแล้วเพิ่งหาย ความจริงหมอให้ยาตามอาการ ไม่ได้ฟาวิ แต่ด้วยอาการไม่หนักเหมือนเปนทอลซิลอักเสบหรือหวัดธรรมดา เลยไม่กินยาเลยค่ะ ใช้วิธีทานผลไม้ที่มีประโยชน์ เน้นดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ 6 วันตรวจไม่ขึ้นแล้วค่ะ😄

บ้านนี้ติดตอน36wค่ะตัวแม่เองมีไข้ตัวร้อนมากปวดตัวไปหมด2วันแรกน้องดิ้นน้อยมากๆแต่พอได้ยาจากหมอทางสายน้ำาเกลือก็ดีขึ้นค่ะน้องก็ดิ้นดีขึ้นเหมือนกันแต่ตอนที่ติแม่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนก็เลยมีไข้มากกว่าแม่ๆที่ฉีดแล้วค่ะ🥰

เราก็ติด 29 สัปดาห์ แต่ได้นอนรักษาตัวที่รพ. พยาบาลเจะเลือด วัดเสียงหัวใจลูก ทุกวัน เอ็กซเรปอด แต่ยาฟาวิดไม่จ่ายให้เพราะยามันแรงมีผลกับเด็กในอนาคตคะ หมอบอกไม่ต้องกังวลถ้าแม่ๆติด จะส่งผลทำให้ลูกน้อยดิ้นน้อยลงคะ

ไม่ตกใจค่ะ รักษาตามอาการ มีไข้กินยาพารา ถ้าไอกินยาแก้ไอ ***อย่ากินฟ้าทะลายโจรกับฟาวิฯนะคะ กักตัว 10 วัน จริงๆ 6-7 วันอาการจะดีขึ้น สู้ๆ คะ เราก็เป็น 32 w กักตัว 9 วันแล้วค่ะ อย่าเครียดนะคะ

Post reply image
2y ago

บ้านนี้ติด30w หมอให้ยาฟาวิมากิน

ของเราก็ติดค่ะพึ่งตรวจเมื่อวานเพราะหมอนัดผ่าคลอด สรุปไม่ได้ผ่า เลื่อนไป10วัน แต่ไม่มีอาการอะไรนอกจากคันคอ แอปกังวลเหมือนกันค่ะ แต่ลูกดิ้นเก่งสู้ไปกับแม่ได้ดีมากเลยค่ะ

ไม่ต้องเครียดค่ะ เราติดโควิดก่อนวันคลอดเลยค่ะ ปกติดีแค่ทานยาให้ครบตามที่เขาจ่ายยามาให้ ถ้าคุณแม่ไม่มีอาการอะไรก็ทำตัวปกติได้เลยค่ะ ใส่แมสดูแลตัวเองเหมือนเดิม

ของเราติดแล้วได้นอนรพ.ติดตอนท้องได้ 24w+ หมอและพยาบาลดูแลดีมากคะ 10วันแห่งการกักตัว ตอนแรกก็กลัวว่าลูกจะเป็นอะไรมั้ย แต่สุดท้ายก็ผ่านมันมาได้คะ สู้ๆนะคะคุณแม่