ผ่าคลอดน่ากลัวไหม

ขอประสบการณ์จากแม่ๆที่ผ่าคลอดหน่อยค่ะพอดีอยากผ่าคลอดค่ะแต่แอบกังวล🥹#ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ผ่าคลอดไม่น่ากลัวเท่าเจ็บท้องคลอดนะคะ 😁บ้านนี้เจ็บ2ต่อทั้ง2ท้องเลย ท้องแรกคลอดเองเชิงกรานไม่ขยายผ่าฉุกเฉิน ท้อง2กะว่าสบายละไม่เจ็บท้องคลอดแน่นอนที่ไหนได้เจ็บท้องก่อนกำหนดผ่าคลอดปากมดลูกเปิดไวมากกกก กว่าจะไปถึงโรงบาล(ส่งตัวผ่าในเมือง)ปากมดลูกเปิดไป9เซน ทรมานสุดๆ😭😭😭ห้ามเบ่งเข้าไปอีกมดลูกจะแตกได้ ทรมานสุดๆ แต่ก็ผ่านมาได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเคยกลัวมาก​ เพราะเป็นคนกลัวเข็ม​ แต่เอาจริงเจ็บสุดก็ตอนแทงน้ำเกลือกับตอนลุกขึ้นเดินครั้งแรก​ ส่วนบล็อค​หลัง​ก็ไม่ได้เจ็บอะไรมาก​ ตึงๆหน่วงๆ​ แต่คลอดมาเดือนกว่ายังมีปวดหลังอยู่เลยค่ะ​ ส่วรแผลผ่าคลอด​หายเจ็บประมาณ​วันที่​ 4​ ค่ะ​ ออกจาก​ รพ.ก็เดินได้ปกติ​ แค่มีเสียวๆบ้าง

ไม่น่ากลัวววเลยค่าาาาา มีแต่คนขู่ว่าตอนบล็อกหลังนี่เจ็บมาก แต่พอเข้าจริงๆ เฉยๆมากค่าาชิวจริงไรจริง แต่จะรู้สึกรำคาญตอนเจ็บแผลหลังคลอดค่ะ เพราะลุกลำบากเพราะเจ็บแผลค่ะ แล้วแต่คนด้วยนะคะว่าจะลุกไหวตอนไหน แต่ะเราลุกได้วันที่2ค่ะ ประมาณ2อาทิตย์ก็เริ่มหายเจ็บแผลแล้วค่ะ

ถ้าคิดว่าจะผ่า ก็ผ่าเลยค่ะ เดี๋ยวจะเจ็บ2ต่อเหมือนบ้านนี้ กะว่าจะคลอดเอง รอปากมดลูกเปิด โดนยาเร่งคลอดอีก ปวดสุดๆเลยค่ะ หลายชม.ก็ไม่เปิดเพิ่ม จนแม่ทนไม่ไหวขอหมอผ่าเลยค่ะ จากกลัวผ่าตอนนั้นเลิกกลัวเลยค่ะ จะเจ็บอีกทีก็แผลผ่าค่ะ

1y ago

พออ่านคอมเมนต์นี้ เมื่อเที่ยงออกไปดูอีกโรงพยาบาลเลย เพราะโรงพยาบาลที่ฝากครรภ์อยู่หมอแจ้งว่าโรงพยาบาลมีนโยบาลให้คลอดธรรมชาติ ซึ่งเราไม่พร้อมที่จะคลอดธรรมชาติ เลยหาโรงพยาบาลใหม่ ขอบคุณคะ ตอนนี้โรงพยาบาลลงตัวแล้ว

สำหรับเราไม่น่ากลัวค่ะ เพราะครรภ์ผิดปกติเลยต้องผ่า ตอนนั้นคิดอย่างเดียวขอให้ลูกปลอดภัย เราลืมเรื่องความเจ็บ ความกลัวเรื่องผ้าไปหมดเลยค่ะ พอผ่าจริงๆไม่ได้น่ากลัวเลยนะแม่ หมอสมัยนี้เก่งแผลหายเร็ว สู้ๆนะคะ

เราเลือกผ่าคลอดเพราะไม่อยากเจ็บท้องรอคลอดนานๆ ทรมาน และอีกอย่าง ผ่าคลอดเราเลือกวันเวลาได้ค่ะ แผลผ่าจะเจ็บจะปวดหรือแผลเป็นจะนูนไหม อันนี้เราว่าขึ้นอยู่กับฝีมือหมอและการดูแลตัวเองหลังคลอดค่ะ

สำหรับเราไม่น่ากลัวเลยคะเพราะผ่ามา2คนแล้ว.มีเจ็บตอนไอและลุกจะเตียงวันที2.นอกนั่นกลับบ้านก็ประมาณ2อาทิตย์.เริ่มค่อยๆหายปวดเป็นระยะๆคะ.จนตอนนี้ผ่าคลอดมาได้1เดือน25วันแล้วคะ

สำหรับเราไม่น่ากลัว และก็ไม่เจ็บด้วยค่ะ แผลหลังยาชาหมดฤทธิ์มันเจ็บแบบทนได้ วันที่ 2 หลังถอดสายฉี่ใส่ผ้ารัดหน้าท้องแล้วสบายเลยค่ะ เดินคล่องเลย

ไม่น่ากลัวค่ะ ผ่าแบบบล็อกหลัง หายไวไม่ปวดกระดูก ส่วนเรื่องความเจ็บหลัง คลอด ก็เจ็บอยู่ แต่ก็อยู่ในระดับที่ทนได้ เพราะหมอจะให้ยาแก้ปวด😅😅

ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ ตอนแรกเราก็กลัวมากๆ เพราะใครๆก็บอกว่าเจ็บมาก แต่สำหรับเราเฉยๆค่ะ เจ็บแค่3-4วันแรก แต่สู้ไหวค่ะ