ขอสอบถามแม่ๆบ้านอื่นค่ะท้อง2ท้องแรกแท้งไปแล้วค่ะ

ขอบสอบถามแม่ๆบ้านอื่นหน่อยค่ะท้อง2เดือนสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ไหมค่ะๆแม่ๆ(ขอโทษน่ะค่ะที่พี่ถามแบบนี้คือหนูอยากรู้จริงๆค่ะแม่ๆ)

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าท้องนี้ไม่มีภาวะอะไร ก็มีได้ค่ะ แท้งไปแล้วคนล่ะท้องไม่เกี่ยวกันหมอบอก บ้านนี้ก็แท้งเว้นท้องมา3ท้อง มีเพศสัมพันตามปกติ ถ้าคนจะแท้งไม่มีเพศสัมพันก็แท้งค่ะ ดูเป็นเคสๆไป ถ้าไม่มีภาวะเลือดออกรึปวดท้องอยู่ก้อมีได้ อาจจะลองเบาๆดูก่อนถ้าไม่มีอะไรผิดปกติก็อาจจะไม่มีปัญหา ตัวเราๆย่อมรู้ดีสุดค่ะ

TapFluencer

ต้องถามก่อนค่ะ ว่าท้องแรกที่แท้งเพราะอะไรคะ? ถ้าแท้งเพราะมีเพศสัมพันธ์ ก็ไม่ควรมีช่วงท้องค่ะ ถ้าแม่ที่ไม่มีภาวะรกเกาะต่ำ หรือไม่เคยเสี่ยงแท้ง มีได้ปกตินะคะ ช่วงไตรมาส 2 ประมาณ 14 สัปดาห์ไป ถ้าให้ชัวร์ก็รอ 18-20 สัปดาห์ ถามหมอก่อนว่ารกเกาะต่ำไหม

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากๆน่ะค่ะที่ให้คำแนะนำ🥰❤️

ช่วงท้องอ่อนๆเเม่ควรงดก่อนนะค่ะเเต่ถ้าไม่เเน่ใจก้อลองถามหมอดูค่ะส่วนบ้านนี้ไม่เคยเเท้งเเละรกก้อไม่เกาะต่ำก้อมีเพศสัมพันธ์ปกติค่ะเเต่เเค่อาทิตย์ล่ะ2/3ครั้งเท่านั้นพ่อบ้านเค้าเข้าใจค่ะ

เว้นในช่วงไตรมาสแรกค่ะ พอเข้าไตรมาส2แล้วถ้ามีแล้วเจ็บหน่วง ควรงดไปก่อนค่ะแม่ บ้านนี้ยอมมีตอนเข้าเดือนที่5อาทิตย์ละวัน พอเข้าเดือนที่7หมอให้งด หมอห้องคลอดนะคะเพราะเคยไปเพราะลูกไม่ดิ้น

TapFluencer

ถ้าเคยแท้ง มันต้องหาสาเหตุว่าแท้งเพราะอะไร แต่ที่แน่ๆ ถ้าแท้งคือมดลูกยังไม่แข็งแรงพอ รึน้องไม่สมบูรณ์เอง ยังไงก็งดไปก่อนค่ะ ไตรมาสแรกงดไว้ปลอดภัยสุด

งดก่อนค่ะแม่ ช่วง 4-6 เดือนเหมาะสมกับการมี sexมากกว่าค่ะ บ้านนี้แท้ง 3 ปัจจุบันท้องที่ 4 ก้มีตลอดค่ะ เพิ่งมางดช่วง 32 w ปัจจุบัน 35+5 แล้วค่ะ

งดนะคะ ช่วง3เดือนแรกเพราะเราก็แท้งแฝดท้องแรกไปเรางดเลยห้ามแฟนเลยว่าห้ามมีเลย

ท้องยังอ่อนๆอยู่ควรงดไปก่อนนะคะ น้องยังเกาะไม่แน่น งดไปเลยค่ะ3เดือนแรก

เคยแท้งงดก่อนค่ะ ถ้าหมอนัดไปตรวจก็ถามหมอ ถ้าหมอบอกมีได้ค่อยมีนะ

2y ago

ขอบคุณน่ะค่ะที่ให้คำแนะนำ🥰

ควร งดไปก่อนนะค่ะ 3 เดือนแรก

คำถามที่เกี่ยวข้อง