พึ่งรู้ว่าท้องได้1เดือน แต่ที่ผ่านมากินเหล้าและสูบบุหรี่ไฟฟ้าจัดๆมาตลอด จะเป็นไรไหมคะ ตอนนี้เลิกแล้วทุกอย่าง กลัวลูกจะไม่แข็งแรง

พึ่งรู้ว่าท้องได้1เดือน แต่ที่ผ่านมากินเหล้าและสูบบุหรี่ไฟฟ้าจัดๆมาตลอด จะเป็นไรไหมคะ ตอนนี้เลิกแล้วทุกอย่าง กลัวลูกจะไม่แข็งแรง
29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เป็นไรเลยค่ะแม่ ไม่ดราม่านะคะ บ้านอื่นไม่รู้ แต่ว่าทางนี้รู้ว่าท้องแต่ก็ยังดูบุหรี่กระดาษปกติจนเหม็นเองเลยค่ะ แต่ถ้าเลิกแล้วไม่ต้องกลับมาดูดนะคะ ทางนี้แม่พยายามไม่เครียด ดูดมาเป็น10ปี ถ้าไม่ได้ดูดแม่จะเครียดมันอันตรายต่อลูกมากกว่า (ทางรพ.และสามีทราบเรื่องนี้ดี) คนแรกแม่ก็เป็นแบบนี้ ออกมาแข็งแรงภูมิคุ้มกันดีมากค่ะ บำรุงและทานอาหารให้เพียงพอ นะคะ❤️

อ่านเพิ่มเติม
10mo ago

อันนี้เค้าไม่ทราบเลยค่ะ เค้าเหม็นเค้าก็เลิกเลย ประมาณ8วีค เริ่มแพ้ท้องก็เลิกเลยค่ะ

บ้านนี้ก็กว่าจะรู้ 5 เดือนเลยค่ะแม่ ท้อง 2 แต่ท้องกลับไม่ออก ส่วนตัวประจำเดือนมาบ้าง ไม่มาบ้าง เลยไม่ทราบ อย่าดราม่ากันนะคะ เข้าผับกินเหล้าหนักทุกวัน บุหรี่ก็จัด ทำงานยกงานหนัก 3 กิโลวันละ 6 7 ร้อยตัว แอบบกังวลเหมือนกันค่ะ แต่ตรวจทุกอย่าง น้องปกติดีค่ะ ตอนนี้คลอดแล้ว บำรุงเยอะๆค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

เก่งมากๆเลยค่ะ ยินดีด้วยนะคะ🤍

หนูท้อง3เดือนถึงจะรู้ค่ะช่วงนั้นคืองานบวชบ่อยมากเหล้าเบียร์บุหรี่ไม่ขาดเลยค่ะมารู้ตอนจะเข้า4เดือนที่แพ้ท้องไปตรวจคือท้องก็กินโฟเล็คก่อนนอนทุกคืนค่ะแล่วก็กินอาหารให้หลากหลายบำรุงเย้อะๆนะคะน้ำเต้าฮู้นมแอนมัมเปลี่ยนหลายๆนมนะคะพี่หนูตรวจดาวซินโดรมแล้วลูกไม่เป็นค่ะ

12mo ago

ขอบคุณมากๆนะคะ นี่กังวลมากๆหยุดกะทันหันทันทีเลย

เป็นคนนึงเหมือนกันค่ะที่ก่อนรู้ตัวว่าท้องอัดเหล้าเบียร์บุหรี่ไฟฟ้าหนักมาก ตรวจเจออีกทีก็2เดือนกว่าแล้วก็หยุดทันที ไปฝากครรภ์มาอัลตร้าซาวด์ตรวจดาวน์แล้วน้องปกติสมบูรณ์ดีค่ะ แล้วก็ต้องกินยาบำรุงให้ครบทุกวันไม่ต้องเครียดนะคะ

11mo ago

ตอนเรามีคนแรกก็ท้องไม่พร้อมค่ะ ถ้าครอบครัวเราเข้าใจ ก็ไม่มีใครทำให้เรารู้สึกแย่ได้ค่ะ ลูกคือของขวัญ รักเค้าให้มากๆนะคะ☺️❤️

โอ้ว บ้านนี้กินจนถึงห้าเดือน(ไม่รู้ว่าท้อง) แล้วมีอาการแปลกๆ แบบเป็นไข้ กลิ่นอาหารเพี้ยนอะไรแบบนี้ไม่รู้แพ้ท้องไหม และก็หมอฉีดยาแก้ไข้กับยาฆ่าเชื้อแถมให้กินยาแรงๆอีก ในใจกลัวเหมือนกัน แต่ออกมาแข็งแรงครบ 32ค่ะ

เรากินเบียร์ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาหนักมากเหมือนกันค่ะ ไม่รู้ว่าท้อง มารู้อีกทีผ่านไป 2 เดือนแล้ว งดทุกอย่าง บำรุงทุกอย่าง รีบฝากครรภ์ ตอนนี้น้องแข็งแรงดีค่ะ แม่ก็รีบไปฝากครรภ์น๊าาาา

12mo ago

จริงๆแม่ควรไปหาหมอทันทีที่ทราบว่าตั้งครรภ์ค่ะ หมอจะให้ยาบำรุงมากิน เราตรวจเจอว่าท้องเราก็ไปฝากเลย ไม่มีกำหนดว่าต้องฝากตอนกี่เดือน มันคือเรื่องของความพร้อมค่ะแม่ ฝากไว ดูแลได้ไว ลูกก็แข็งแรงค่ะ

บ้านนี้ก็เหมือนกันคะก่อนรู้ว่าท้องดูดบุหรี่ดูกัญชากินเหล้ากินกะท่อมมาตรวจเจอตอนท้องได้1เดือนก็เลิกทันทีไปฝากท้องน้องปกติและแข็งแรงจนตอนนี้38+1แล้วคะแต่ไม่ยอมออกมาสักที

12mo ago

รีบไปฝากท้องนะคะหมอจะได้ตรวจเลือดดูคะ

เหมือนกันค่ะ ตอนนั้นท้อง 17 w ไม่รู้ว่าตัวเองท้อง เข้าผับกินเหล้าหนักมาก แต่พอรู้ก็รีบไปฝากครรภ์ให้หมอเช็คทุกอย่าง ของเค้าหมอบอกปกติแข็งแรงดีค่ะ

12mo ago

เริ่มรู้ว่าท้องก็ฝากได้เลยค่ะ ส่วนเค้าไปฝากตอน 17 วีคแล้วค่ะ หมอจะซักประวัติ ว่า ประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายวันไหน แล้วก็เรื่องโรคทางตัวเองและพ่อแม่ อาจจะเจาะเลือดด้วยค่ะ แล้วก็ฉีดยา ให้ยา จ่ายเงินค่ะ

บ้านนี้ก็ผ่านช่วงจัดหนักมาค่ะ ข้าวไม่แตะเลยกินแต่เหล้าเบียร์ กว่าจะรู้ก็11w.แล้วค่ะ น้องแข็งแรงดีตอนนี้ 27w.4dวัน นน.น้อง1,005g.แล้วค่ะ แม่อย่ากังวลนะคะ✌

12mo ago

ขอบคุณนะคะ🤍🤍

เป็นเหมือนกันค่ะ ปาร์ตี้ดูดพอต พอรู้ว้าท้องก็ดูดพอตไม่ได้เลยดูดแล้วอ๊วก จนตรวจขึ้น2ขีด ตรวจดาวน์ผลความเสี่ยงต่ำค่ะ ตอนนี้ 30w2dแล้ว